Thập diện mai phục - phần cuối

Ngày thứ ba của cuộc hành trình. Công việc của Tùy Phong là hướng dẫn Tiểu Muội cách phòng ngừa và diệt virus tin học. Sự cố trầm trọng đã xảy ra.
Ngay khi Tùy Phong chưa kịp giải thích cho Tiểu Muội biết virus là cái quái gì, sâu là con chi chi thì máy tính đã bị virus tấn công. Cả một bầy quái vật! Con thì tự động mở ra những trang Web lãng xẹt, và ngấm ngầm chuyển dữ liệu từ máy tính của Tiểu Muội đi... đâu không biết (?!). Con thì phá hủy dữ liệu trên máy tính.
Tùy Phong dùng đủ thứ vũ khí từ dân gian đến hiện đại để chống cự lại với bọn virus, nhưng vô vọng. Bọn chúng càng lúc càng lộng hành, khiến cho hoạt động của máy tính gần như tê liệt. Tùy Phong tuyệt vọng, toàn thân bủn rủn.
Đúng lúc đó cứu tinh xuất hiện.
Đó chính là đại tỷ của Phi đao môn, và cũng chính là bà chủ của Dịch vụ Internet Mẫu đơn.

Bằng vài tuyệt chiêu, đại tỷ đã giải cứu máy tính khỏi bầy virus. Bà truyền lệnh trói Tùy Phong, bịt mắt lại và giải về đại bản doanh của Phi đao môn.
Tại đó, Tùy Phong vô cùng sửng sốt khi biết rằng Tiểu Muội không hề mù... tin học. Nàng lập trình cực giỏi, kể cả lập trình Web. Còn nữa, chính Lưu bộ đầu cũng là người của Phi đao môn được cài vào triều đình và là người yêu của Tiểu Muội đã ba năm nay. Té ra đây chỉ là một mưu kế để bắt giữ Kim bộ đầu – Tùy Phong.
Đại tỷ giao Tùy Phong lại cho Tiểu Muội để nàng xử tử.
Ngoài rừng trúc lá rụng như mưa, tựa hồ khóc tiễn đưa một linh hồn, chỉ còn Tùy Phong và Tiểu Muội. Chàng chợt nhớ lại kịch bản phim, nên khẽ nháy mắt và khều Tiểu Muội nói nhỏ: A, ta nhớ rồi, đến đoạn này em sẽ nói với ta rằng Mối tình ba năm không bằng mối tình ba ngày, em sẽ nói rằng em yêu ta và đi theo ta. Có đúng vậy không?
Tiểu Muội bật cười, nói: “Anh lầm rồi Tùy Phong của em ơi! Đúng là em có nói sẵn sàng đổi mối tình ba năm lấy mối tình ba ngày, nhưng đó là trong phim Thập diện mai phục của Trương Nghệ Mưu, còn đây là Thập diện mai phục của... Hai Ẩu cơ mà! Không có chuyện đó đâu anh yêu ạ”.
Tùy Phong hoảng quá lật đật phân bua: “Phổ cập tin học là việc cần làm, nhưng phải làm căn cơ lâu dài, bằng nhiều hình thức khác nhau như giáo dục trong trường học, dạy nghề tin học, sách báo tin học... và cả các chính sách của triều đình nữa. Ba bữa một tuần đi phổ cập tin học như các anh chỉ có tác dụng gây phong trào thôi, chứ nào đâu có thể tin học hóa được Phi đao môn. Làm sao ba ngày lại hơn ba năm được hở em?” Chẳng rõ có phải cảm được tấm chân tình và ngộ được cái thế kẹt của Tùy Phong không mà Tiểu Muội quyết định: “Em xin cảm ơn anh đã “phổ cập” cho em trong ba ngày qua. Để đền đáp, em sẽ tha không giết anh. Hãy bay đi như cơn gió, Tùy Phong ạ, và không hẹn ngày gặp lại. Chào anh.” Hết phim.
Kịch bản phim: HAI ẨU
eChip 178 - tháng 3/2005

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét