Thập diện mai phục

Chuyện xảy ra năm 859 sau công nguyên tại Trung Hoa. Triều đình lúc bấy giờ rất quan tâm đến Phi đao môn, một tổ chức nằm ngoài vùng kiểm soát của thiên triều.
Tại Dịch vụ Internet Mẫu đơn, một thiếu nữ xinh đẹp nhưng mù... tin học đã bị sụp bẫy trước những trò quái quỷ trên mạng. Hai mệnh quan triều đình là Lưu bộ đầu và Kim bộ đầu xác định rằng nàng chính là người của Phi đao môn, và họ đã bàn bạc một kế hoạch thông qua nàng để tiếp cận với Phi đao. Theo kế hoạch này, Kim sẽ đóng vai một anh hùng cứu mỹ nhân. Anh sẽ làm một tình nguyện viên phổ cập tin học cho nàng, theo nàng để đưa tin học đến Phi đao môn, làm cho Phi đao môn nằm trong tầm kiểm soát của tin học và cũng là của triều đình.
Mọi việc diễn ra tốt đẹp. Thiếu nữ xưng tên là Tiểu Muội, còn Kim bộ đầu tự đặt cho mình một cái tên là Tùy Phong. Chàng bảo Tiểu Muội hãy gọi chàng là Máy tính thương hiệu Tùy Phong.

Ngày thứ nhất, Tùy Phong phổ cập cho Tiểu Muội cách sử dụng Internet, tạo địa chỉ e-mail, cách gửi và nhận mail. Buổi sáng Tiểu Muội tiếp thu rất tốt, nàng đã có biết truy cập Internet, biết chat, đã tạo được cho mình một địa chỉ e-mail để gửi và nhận thư. Thế nhưng ngay từ giờ đầu buổi chiều, sự cố đã xảy ra. Hộp thư của Tiểu Muội bị tấn công dồn dập bởi spam mail. Thư quảng cáo có, thư dụ khị có, và có cả những thư mà khi Tiểu Muội liếc nhìn qua nàng đã đỏ bừng mặt lên e thẹn.
Tùy Phong vô cùng vất vả chống đỡ với cơn lũ spam mail này. Chàng vừa xóa, vừa chặn vẫn không đỡ nổi những đợt xâm nhập ồ ạt. Cáu sườn, chàng tranh thủ lúc Tiểu Muội đang hí hoáy xóa mail, lén móc điện thoại di động ra gọi về mắng vốn Lưu bộ đầu: Anh thật không biết điều, anh bảo tôi phổ cập tin học cho người ta, vậy mà các anh lại “quậy tưng” lên, spam mail quảng cáo của các anh đầy dẫy ở đây này!Ậy, thế mới là tin học chứ! Thôi, hãy cố giúp nàng đi cho đáng mặt anh hùng. Lưu tỉnh bơ trả lời:
Ngày thứ hai, Tùy Phong hướng dẫn Tiểu Muội cách chọn mua máy tính, cách phân biệt linh kiện thật giả, tốt xấu. Tiểu Muội long lanh ánh mắt, nghe như nuốt từng lời vàng ngọc của chàng. Thế nhưng đến chiều lại có sự cố! Nàng thỏ thẻ cùng Tùy Phong: Theo lời anh dạy, thì quả là cái mainboard của chiếc máy tính mình đang dùng này là hàng giả mạo, nhập từ... hợp tác xã, còn RAM nữa, đúng là hàng “lụi” anh à!
Tùy Phong giật mình xem lại, té ra máy chạy quờ quạng quá khiến nàng khó chịu, tò mò tháo thùng máy ra kiểm tra và phát hiện như trên. Trời hỡi, một đàng thì bảo mình dạy cách chọn hàng xịn, một đàng thì tỉnh bơ giao cho mình chiếc máy cà na xí muội này để “phổ cập tin học”!... Cũng may là máy chỉ mới quờ quạng như người bệnh, thều thào như người sắp chết chứ chưa... ngủm hẳn nên Tùy Phong vẫn còn cơ hội thực hiện sứ mệnh của mình. Tùy Phong tức lắm, nhưng lần này chàng không thèm gọi điện nữa mà chỉ nhắn về máy của Lưu bộ đầu một mẩu tin như sau: Thôi đi mấy cha, đừng quậy tưng nữa!
Trên đây chỉ là hai nỗi khổ chính trong vô số gian nan mà Kim bộ đầu – Tùy Phong gặp phải trong hai ngày phổ cập tin học cho Tiểu Muội.
Liệu chàng có thể bảo vệ được Tiểu Muội trong tình cảnh thập diện mai phục hay không?
Liệu chàng có bình yên giữa muôn trùng vây để đưa Tiểu Muội về đến Phi đao môn?
Hãy đón xem hồi sau sẽ rõ!
“Kịch bản phim”: HAI ẨU
___
eChip 176 - tháng 3/2005

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét