Khuyến mãi thật tuyệt vời!

Dế xịn giá 99.000 đồng! Chỉ bán cho 100 khách hàng đầu tiên.

Đó là lý do Hai Ẩu chen chúc xếp hàng từ sáng sớm trước cửa siêu thị để chầu chực mua. Dậy thật sớm, Hai Ẩu chỉ mới kịp đánh răng chứ chưa kịp… làm chuyện khác đã tranh thủ lên đường rồi, vậy mà tới nơi đã thấy người ta xếp hàng dài dằng dặc. Ơn Trời, Hai Ẩu xếp thứ 102 nhưng vẫn được ưu tiên mua hàng giảm giá.

Hai Ẩu mua được hàng, hí hửng khoe ngay với thằng em Ba Trợn: Chú mày coi nè, anh mua được hàng khuyến mãi quá rẻ. Dế xịn với giá dưới 100 ngàn đồng!

Ba Trợn trợn mắt ngạc nhiên, và ngạc nhiên hơn nữa khi hỏi Hai Ẩu: Ủa, anh còn mua thêm cái quạt hơi nước này làm chi? Anh đâu cần xài, định mua cho thằng em này à? Em cũng không cần đâu!


Hai Ẩu vội phân trần: À, tại vì họ không bán riêng cái điện thoại với giá 99.000 đồng, mà phải mua kèm với cái quạt hơi nước giá 1 triệu đồng mới có giá ưu đãi đó. Bởi vậy anh mới phải mua quạt, bây giờ cũng chẳng biết để làm gì!

Ba Trợn cười khùng khục: Anh bị lừa rồi! Anh bị dụ mua cái thứ không cần xài, mà lại mua mắc nữa. Ha ha ha! Họ dụ để bán hàng được nhiều mà anh cũng tin!

Hai Ẩu quê lắm, nhưng vẫn thèm mua đồ khuyến mãi. Đọc quảng cáo, thấy có nơi giới thiệu: Mang monitor CRT các loại tới đổi, bạn sẽ được mua monitor LCD hiệu Limdim với giá 1.990.000 đồng!

Gãi đúng chỗ ngứa rồi! Hai Ẩu đang muốn lên đời cái máy tính nhà mình, từ monitor CRT đổi thành LCD mà hổng đủ tiền, vì nghe đâu LCD giá tới trên 3 triệu đồng một cái. Bây giờ đem đổi cái monitor CRT cũ lấy cái LCD mới với giá chưa tới 2 triệu. Thiệt là quá rẻ, quá đã!

Nhớ vụ bị lừa trước, Hai Ẩu ngẫm nghĩ: Mình muốn mua 1 thứ, thằng kia nó bắt mình phải mua 2 thứ - nó lừa mình. Còn thằng này, mình muốn mua 1 thứ, nó chẳng bắt mình phải mua 2 thứ, còn trừ bớt 1, tức là giao cho nó cái monitor CRT cũ của mình. Vậy là không lừa. Ok, đổi ngay!

Hai Ẩu ôm cái LCD Limdim về, Ba Trợn hỏi ngay: Sao bữa nay anh lại mua cái hiệu Limdim này mà không mua mấy hiệu LCD nổi tiếng á! Đồ này dỏm lắm anh ơi!

Hai Ẩu giải thích: Hổng phải mua, anh đổi. Nó chỉ chịu đổi monitor CRT cũ lấy thứ này thôi (với giá bèo, dưới 2 triệu đồng), chứ đâu có cho đổi lấy hiệu khác.

Ba Trợn lại cười: Anh bị lừa rồi! Bữa nay LCD giảm giá, mấy hiệu nổi tiếng cũng chỉ trên 2 triệu đồng một chút thôi. Cái hiệu Limdim này bán ế nên nó mới dụ anh để xả hàng đó!

Hai Ẩu cần mua một cái máy in laser. Một mẩu quảng cáo hấp dẫn đập vào mắt: Máy in laser hiệu Momang - Giá khuyến mãi đặc biệt: 990.000 đồng. Số lượng có hạn, mua ngay kẻo hết!

Hai Ẩu dụi mắt. Không tin được. Máy in laser mà giá dưới 1 triệu đồng. Hai Ẩu lính quýnh đi mua ngay.

Ra tới cửa hàng, rút kinh nghiệm 2 lần trước, Hai Ẩu gặng hỏi:
  • Giá này là giá của cái máy in phải hông? Hổng có bắt tui mua kèm cái gì nữa phải hông?
  • Dạ phải, máy in laser hiệu Momang, giá đặc biệt 990.000 đồng. Quý khách mua ngay kẻo hết!
Hai Ẩu lại hỏi:
  • Hổng có bắt tui đổi cái gì hết phải hông?

  • Dạ không, tuyệt đối không!
Quá yên tâm, Hai Ẩu bê ngay cái máy in về nhà.

Được vài ngày, máy in hết mực. Hai Ẩu càu nhàu rằng sao máy mau hết mực quá, nhưng cũng cắn răng ra cửa hàng nọ mua mực.

Cái máy này giá rẻ nên bán lẹ thiệt, mới đó mà đã hết sạch. Hai Ẩu hỏi mua mực in thì chú em bán hàng trả lời:
  • Cái máy Momang đó không có mực chú ơi. Chú chịu khó mua… cái máy in laser hiệu khác đi nhe?
Cái gì? Bán máy in mà không bán mực? Hết mực thì… mua máy mới? Hai Ẩu đổ quạu hỏi:
  • Vô lý! Chú mày phải nhập mực về cung cấp cho khách chứ? 

  • Dạ phải, dạ phải. Nếu quý khách cần chúng tôi sẽ đặt hàng từ nước ngoài về. Dạ, giá 2 triệu đồng một bình ạ. Quý khách thông cảm, loại máy in này mực của nó hiếm dzậy đó. Dạ, bởi dzậy cho nên mới khó bán, bởi dzậy mới khuyến mãi giá 999.000 đồng một cái đó ạ!
______________
Siêu thị Số - số 20, tháng 12/2008

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét