Mua hay không mua?

Tôi định mua một bộ máy tính, màn hình LCD. Định thì lâu lắm rồi, nhưng chưa mua, bởi vì muốn mua một món hàng như vậy phải đắn đo cân nhắc dữ lắm, đâu phải quyết định hồ đồ được.

Có 2 vấn đề cần cân nhắc là:
  • Máy tính là cái thứ liên tục thay đổi công nghệ, hôm nay mình mua loại "chiến" nhất thì ngày mai nó đã trở thành loại hạng hai rồi.
  • Máy tính là cái thứ luôn luôn giảm giá, hôm nay mình mua giá còn cao, qua tới ngày mai giá đã hạ xuống rồi, có tiếc tiền không chứ?
Suy đi tính lại mãi, đến quý 2 năm nay (2008) tôi quyết định mua thì… sự cố xảy ra! Máy tính không tăng giá nhưng tỷ giá USD lại vọt lên đến tận trời, từ dưới 16.000 đ/USD vọt lên đến 19.000 đ. Ác một cái là các nơi bán máy tính cứ tính giá theo USD, hóa ra giá máy tăng đến 20%. Có khùng mới mua máy trong thời điểm đó để chịu mất tiền một cách đau lòng như vậy!


Thế là tôi đành ẩn dật chờ thời. Chờ tỷ giá xuống và ổn định sẽ quyết định sau vậy.

Ơn trời, rồi tỷ giá USD cũng bình ổn trở lại. Bữa nay ngấp nghé ở mức 17.000 đ/USD và hy vọng là không có biến động gì lớn. Tôi đang cân nhắc lại dự định của mình.

Chắc các bạn cũng biết mấy hôm nay giá linh kiện máy tính, đặc biệt là màn hình LCD đang giảm giá ào ào chứ? Thật là một cú sốc quá đã! Chỉ cách đây một tháng giá màn hình LCD 17" còn ở mức trên 200 USD một cái, hôm nay đã rơi xuống còn 140 USD, giảm giá hơn 30%!

Các bạn sẽ nói với tôi: Thời cơ quá tốt, tỷ giá ổn định, hàng hóa giảm giá, còn chờ gì nữa mà không mua?

Không, không, đó là quyết định của kẻ bộp chộp, một người thận trọng, kỹ tính như tôi sao có thể quyết định hồ đồ như vậy được. Bởi vì tháng này giá giảm 30% thì cũng có thể tháng sau giảm tiếp… 30% nữa. Biết đâu tháng sau, hay qua Tết giá màn hình LCD 17" sẽ giảm xuống chỉ còn… 50 USD một cái thì sao. Mua bây giờ để đến lúc đó ngồi tiếc hùi hụi à?

Cho nên tôi vẫn tiếp tục… chờ, dự định vẫn chỉ là dự định.

Bao giờ tôi sẽ sắm máy tính? Ngày mai, hay tháng tới, hay năm sau? Khi giá lên hay khi giá giảm? Tôi cũng không biết nữa, chỉ biết rằng bây giờ tôi chưa mua!

Tôi dám cá là có vô số khách hàng cũng đang lưỡng lự giống như tôi. Bởi vậy cho nên có vô số người bán máy tính đang than trời như bọng rằng không hiểu sao mùa này việc buôn bán máy tính đang chậm chạp quá. Hi hi, đừng tưởng bở rằng giảm giá là khách hàng sẽ hăng hái đi mua hàng của các bạn nhé!

Trong số các bạn đọc bài này có ai có tài tư vấn thuyết phục được tôi mua máy tính ngay bây giờ không? Hãy thử xem, nếu bạn thuyết phục được, tôi sẽ thưởng công bằng cách… mua máy tính của bạn, nhưng nhớ giảm giá cỡ 50% nhé. Thời buổi này mua cái gì càng rẻ càng tốt, kinh tế khó khăn mà! Hi hi!
_________________
Siêu thị Số - số 19, tháng 12/2008

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét