Không có gì xảy ra cả!

Em năm nay là em thi đại học. Nói cho chính xác hơn là còn có mấy ngày nữa thôi em phải thi đại học rồi. Thật là không thể tệ hơn cho em khi bây giờ đang diễn ra Euro 2012, vì em rất ghiền bóng đá.

Đừng lo cho em phải thua độ bóng đá, không có việc gì xảy ra cả, vì em chỉ là học sinh, chẳng có tiền để cá độ đâu. Em là một học sinh không thể ngoan hơn đâu.

Cũng đừng lo cho em thức khuya xem đá banh, đàng nào em cũng phải thức khuya để học bài. Em không thể không thức và cũng vì thế không thể không nghe bình luận bóng đá trên ti vi. Mà chỉ nghe bình luận bóng đá thôi thì không có gì xảy ra cả, trận đấu vẫn tiếp tục (ấy là em nói ba em vẫn đang coi đá banh ấy mà).


Chắc là mọi người nghe mấy câu này quen quen? Ấy là câu cửa miệng của mấy tay bình luận bóng đá: Đường chuyền không thể tốt hơn của Rốp-bừn dành cho... Phi-líp Lam, một khởi đầu không thể tốt hơn cho đội tuyển Hà Lan. Phạm lỗi rồi, nhưng không có gì xảy ra cả, trận đấu vẫn tiếp tục… (à, đừng hỏi em Rốp-bừn là ai, cũng như Phi-líp Lam là thằng cha nào, có phải đồng đội của hắn ở đội Hà Lan không nhé, em phải lo học bài mà, em chỉ nghe sao ghi lại vậy thôi).

Thay vì nói rất tốt, em sẽ nói không thể tốt hơn. Vâng, đến ngày thi môn Văn, thay vì viết Thúy Kiều rất đẹp, đẹp chim sa cá lặn, em sẽ viết Thúy Kiều không thể đẹp hơn, chim không thể không sa, cá không thể không lặn. Em sẽ viết Sở Khanh không thể đểu hơn, Hoạn Thư không thể ghen hơn, Từ Hải không thể oai hơn...

Chưa hết đâu, dù em không thi môn Sinh vật, nhưng khi em thi môn Văn, em có thể hứng lên kể lể rằng nàng Kiều có nhóm máu O, Sở Khanh có nhóm máu D... như các anh bình luận viên bóng đá kính mến bình luận về... nhóm máu của cầu thủ và gia đình của họ, thật là phong phú và tài hoa, mọi người nhỉ?

Ở môn Vật Lý, thay vì viết là vật thể có tốc độ cao thì em sẽ viết là vật thể rất tốc độ (nghe ra hơi hướng bình luận bóng đá hơn phải không ?)

Ờ, còn môn Anh văn? Nếu như cái tên Robben các anh bình luận viên kính mến có thể lúc đọc thành Rốp-bừn, có lúc đọc thành Rốp-ben thì chữ table em có phát âm thành tế-bồ hay tế-bèn cũng đều là... đúng cả, phải không?

Mọi người hỏi rằng em dự đoán ra sao kết quả của trận đấu này ? – à không, kết quả ra sao kỳ thi đại học này của em. Theo em nghĩ rằng kết quả là sau hồi còi chung cuộc sẽ có một đội thắng và một đội thua, hoặc cũng có thể là hai đội hòa nhau. À không, em nói lộn, sau khi thi xong, em dự đoán là em thi đậu hoặc thi rớt, hoặc trúng tuyển nguyện vọng 2, nguyện vọng 3.

Mọi người hỏi rằng nếu em thi rớt thì sao à? Xin thưa, không có việc gì xảy ra cả, trận đấu vẫn tiếp tục.

Ý em nói vậy là sao à? Là thế, chứ còn là sao nữa. Mọi người không thấy là nhờ mùa Euro này mà em phát hiện mình có năng khiếu bình luận bóng đá hay sao? Nếu thi rớt, em sẽ làm bình luận viên bóng đá!
____
Hai Ẩu 
eChip - tháng 6/2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét