Những bức thư tình ngày Valentine

Em thân yêu,

Anh nghe nói rằng giáo sư toán học Ngô Bảo Châu đã chứng minh rằng Valentine năm nay chả là cái gì cả. Chứng minh của ông như sau: Valentine 2012 = 14-02-12 = 0 (mười bốn trừ hai trừ mười hai bằng không).

Đáng lẽ Valentine năm nay anh chẳng tặng em món quà gì cả, vì Valentine 2012 bằng không, vì kinh tế đang vô cùng khó khăn, nhưng tình yêu của anh đối với em có nề chi ba cái điều vặt vãnh đó? Anh quyết định tặng em 2 món quà có giá trị: Một là phiếu giảm học phí 200.000 đồng khi tham gia khóa học về an ninh mạng tại Trung tâm IT X. Hai là coupon giảm giá 100.000 đồng khi mua hàng IT có giá trị trên 1 triệu đồng tại cửa hàng IT Y.

Đó là tình yêu bao la của anh dành cho em. Hãy mang phiếu giảm học phí và coupon giảm giá này đến trung tâm x và cửa hàng Y để cảm nhận tấm lòng của anh (chú ý là phiếu giảm học phí và coupon chỉ có giá trị khi đăng ký học và mua hàng chứ không quy đổi thành tiền nha em yêu).


Anh yêu quý của em.
...

Anh thân yêu,

Em đã nhận món quà Valentine của anh. Nó không phải có giá trị bằng 14-02-12=0 mà còn hơn vậy nữa, giá trị bằng số âm anh yêu à.

Em đã đến trung tâm X, và thấy rằng học phí cho khóa học về an ninh mạng là 1.500.000 đồng, nghĩa là để nhận món quà 200.000 đồng của anh em phải bỏ ra 1,3 triệu nữa để học về an ninh mạng là thứ mà em chả có quan tâm gì ráo trọi (chắc lớp học đó ế quá nên họ nhờ anh tiếp thị phải không?). May quá, có anh cu Tí đẹp trai đi cùng em đã đóng tiền học lớp thiết kế web cho em với giá là 1 triệu đồng, đóng luôn cho ảnh nữa chỉ với một mong ước nhỏ bé là được ngày ngày đi học cùng em và chỉ cho em cách làm web.

Còn ở cửa hàng Y, em cũng đến rồi anh ạ. Tiếc quá, em không có đủ tiền 900.000 đồng để mua món đồ trị giá 1 triệu, bớt 1 trăm ngàn như coupon yêu cầu. Nhưng không sao anh ạ, không cần coupon và cũng không cần món hàng trị giá 1 triệu đồng, em chỉ mua món hàng trị giá vài trăm ngàn đồng thôi. Em chỉ cần ẹo qua ẹo lại và liếc mắt cười duyên là anh chàng bán hàng đã híp mắt lại bớt cho em 1 trăm ngàn đồng rồi!

Anh ơi,

Còn vài tuần nữa là đến ngày 8 tháng 3, em mong ước sẽ nhận được những món quà từ anh trong ngày ấy. Còn giờ đây, ngày ngày anh cu Tí vẫn đang đi học cùng em (có làm gì nữa không thì chưa biết chắc). Còn nếu cần mua hàng thì anh cứ yên tâm đi, em chỉ cần ẹo qua ẹo lại là được giảm giá ngay mà.

Em gái của anh,
______
eChip tháng 2/2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét