Giảm giá khủng!

Bác Tư muốn mua một cái iPhone xịn để lấy le với bà con chòm xóm! Tiền không nhiều, nên bác Tư nghe lời thằng Tèo chờ cơ hội tới để mua giá rẻ. Cơ hội đó mỗi năm chỉ có một lần, đó là ngày Thứ Sáu mua sắm trực tuyến tháng 12. Chờ miết rồi ngày đó cũng tới, bác Tư cùng thằng Tèo đủng đỉnh ngồi trước máy tính, truy cập Internet để mua hàng online. Chà, cái thời gì mà sướng dữ vậy hổng biết, chỉ cần ngồi nhà bấm bấm là hàng hóa được giao tận tay, lại giá rẻ nữa chớ!


Đây rồi! Chỗ này bán cái iPhone 6S mơ ước của bác Tư, giảm giá tới 50%. Còn chờ gì nữa mà không mua liền? Thế nhưng trước khi bác Tư kịp bấm để mua thì thằng Tèo la lên: Bác có khùng hông bác Tư? Chỗ này nó bán cái iPhone 6S tới 18 triệu lận, có giảm giá gì đâu mà bác mua?

Bác Tư ngó kỹ lại, à, thằng này nó để giá gốc của cái iPhone 6S là… 36 triệu đồng, do đó nó bán 18 triệu và la làng lên là giảm giá 50%. Bác Tư lầm bầm: Bác đâu có khùng. Chắc là chỗ bán máy này nó khùng chớ giờ đi kiếm khắp cả nước Việt Nam cũng đâu có ai bán iPhone 6S giá 36 triệu đâu?Giá thường thường là cỡ 18 triệu thôi.

Hai bác cháu cùng thống nhất là chỗ đó ba xạo và tìm chỗ khác để mua. Đây rồi! Chỗ này bán iPhone 6S giá 9 triệu đồng, đích thị là giảm 50%. Còn chờ gì nữa mà không mua liền? Thế nhưng trước khi bác Tư kịp bấm để mua thì thằng Tèo la lên: Bác có ẩu quá hông bác Tư? Coi kỹ lại coi, đâu phải iPhone thiệt, hàng nhái mà bác.

Bác Tư ngó kỹ lại, à há, thông tin kỹ thuật, xuất xứ hàng hóa, và cả chế độ bảo hành nữa đều rất là mập mờ. Đúng là hàng trôi nổi, giả mạo rồi. Ham rẻ mua thì có nước rước nợ. Bác Tư hỏi Tèo: Rẻ quá cũng hổng chắc ăn, vậy giờ sao? Tèo nói: Chắc là mình kiếm chỗ giảm giá vừa vừa thôi mới chắc là hàng thiệt, bởi iPhone chả đời nào giảm giá dữ vậy đâu!

Đây rồi! Chỗ này bán iPhone 6S giá 16 triệu đồng, giảm khoảng hơn 10%, tuy giảm không nhiều nhưng rất hợp lý. Còn chờ gì nữa mà không mua liền? Tèo cũng coi qua và đồng ý. Hai bác cháu bấm nút mua hàng. Màn hình hiện ra thông tin thanh toán, là… 18,1 triệu đồng. Diễn giải như sau: Giá 16.000.000, VAT 1.600.000, phí giao hàng 500.000. Bác Tư và Tèo đều nhăn mặt: Vậy là có giảm giá cái quái gì đâu! Bác Tư hủy đơn hàng.

Sự bất quá tam, qua ba lần thất bại, bác Tư mệt mỏi hỏi Tèo: Giờ tính sao con?

Tèo trả lời: Thôi, mình không mua trong dịp này, chờ tiếp đi bác Tư.
  • Hả, chờ tiếp một năm nữa cho tới ngày này hả?
  • Hổng phải, chờ cho qua hết ngày này cho nó hết nhức đầu và bực mình, rồi mình mua hàng online theo kiểu bình thường thôi bác Tư ơi!
Hai Ẩu
eChip M! 530 - 16/12/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét