Tui là nhà báo!

Hai Ẩu đưa Ba Trợn đi bác sĩ, nó bị một cục u ở ngay cần cổ. Thời buổi này đi khám dịch vụ cho nhanh, chủ động lựa bác sĩ cho chắc ăn. Ông bác sĩ sờ nắn cục u của Ba Trợn rồi nói:
  • Cái này là u bã đậu thôi ấy mà, 90% là không có gì nguy hiểm. Anh không cần mổ gấp, mà nếu cần thì có thể đến các dịch vụ khác được không? Tui đây còn phải giải quyết mấy ca nặng lắm, không rãnh để mổ đâu.


Ba Trợn cằn nhằn:
  • Hứ! Tui tới đây để nhờ ông mổ chớ đâu phải để ông kêu tui đi chỗ khác. Nè bác sĩ, mổ cho tui đi.
Bác sĩ hơi bực mình nhưng vẫn giải thích:
  • Tui nói là tui đang cần phải mổ cho người khác mà!
Ba Trợn vênh mặt lên, hống hách:
  • Người khác là người nào chớ? Ê bác sĩ, ông biết tui là ai hông? Tui là nhà báo đó nha, liệu hồn mà mổ cho tui đi, không thì là có chuyện đó nha!
Tới đây thì bác sĩ nổi nóng:
  • Nhà báo thì sao chớ? Nhà báo thì lại càng không mổ, mấy cha lộn xộn quá.
Ba Trợn nghe tới đây thì cười khà khà, giơ điện thoại ra dí dí vô mặt bác sĩ:
  • Nè, nãy giờ tui mở máy ghi âm trong điện thoại ra ghi âm hết rồi đó nha. Tui sẽ đưa tin lên báo là bác sĩ không thèm mổ cho nhà báo. Chứng cớ đàng hoàng đây nè. Chưa hết đâu, tui post cái tin này lên Facebook cho tụi nó chửi ông tắt bếp luôn, cho chừa cái tật bác sĩ chảnh!.
Nói xong, Ba Trợn te te đi ra nói với Hai Ẩu:
  • Đi dìa anh Hai, kỳ này anh Hai có đề tài viết báo rồi đó. Thằng cha bác sĩ này nói “nhà báo thì lại càng không mổ”, em ghi âm lại rành rành trong điện thoại rồi nè.
Hai Ẩu nghe qua vội ờ ờ mấy tiếng rồi lôi Ba Trợn trở vô phòng khám để hỏi thêm cho rõ sự tình. Bác sĩ phân bua với Hai Ẩu:
  • Tui xin lỗi vì bị anh đó ảnh chọc tức nên cũng hơi nóng, nhưng nhà báo gì đâu mà lúc nào cũng lo le điện thoại để ghi âm gài độ người khác. Tui đã nói là ca này không nguy hiểm, mổ đâu cũng được mà, tui thì đang bận rộn. Với lại nói này nghe nhe, bác sĩ cũng là con người, làm cho tui bực tui mất bình tĩnh có khi tui mổ lỡ tay thì sao? Thí dụ mổ khối u ở cần cổ, mà tui run tay mổ qua cái cổ họng, đứt mẹ nó cái cổ họng thì có phải ảnh chết ngắt hông? Tui từ chối là tốt cho ảnh đó chớ.
Hai Ẩu nghe qua, gật gù tỏ vẻ đồng ý, nhưng Ba Trợn vẫn cự nự:
  • Hổng có lý do lý trấu gì hết, cứ đưa tin lên báo cho chết mẹ thằng cha bác sĩ này đi anh Hai. Em sẽ…
Đúng lúc đó, một gã mặc áo blouse trắng, đeo khẩu trang chỉ chừa đôi mắt mang hình viên đạn, vác một cái dao chặt thịt sáng giới từ trong bước ra khua khua trước mặt Ba Trợn, hét to:
  • Đâu? Đâu? Ai là nhà báo cần mổ đâu? Để em xử nó cho bác sĩ.
Ba Trợn thấy con dao thì tái mặt, rụng rời tay chân, vội núp sau lưng Hai Ẩu, la lớn:
  • Hổng phải tui! Hổng phải tui! Nhà báo là cha nội Hai Ẩu này nè. Mổ thằng chả đi!
Hai Ẩu

eChip M! 495 - 15/04/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét