Nhân viên Tóc Vàng


Hồi đó có lần thông qua Trung tâm Dịch vụ Việc làm, tôi tuyển được một cô nhân viên bán hàng xinh đẹp. Dĩ nhiên là tóc đen chứ không phải tóc vàng, thế nhưng vì người ta thường gọi người đẹp là Tóc Vàng, bởi vậy tôi gọi tên cô ta là Tóc Vàng cho tiện vậy.

Tôi vốn không phải dạng người chuộng nhân viên theo ngoại hình, nhưng nghe lời bạn bè nói rằng nếu mình có cô bán hàng xinh xắn thì sẽ dễ dụ khách hàng tới mua hàng. Mặt khác, đôi khi công ty tôi cũng có tham gia vài cái hội chợ - triển lãm, thấy người ta thuê người mẫu đứng trực gian hàng mà… bắt thèm. Vì vậy, tôi phân công Tóc Vàng làm nhân viên bán hàng để dụ khách. Ngoài ra, khi có dịp tham gia triển lãm thì phân công cô đứng trực gian hàng cho nó... tươi sáng cái gian hàng của mình.

Lần nọ, công ty tôi có tham gia Hội chợ Triển lãm ở Hội trường Thống Nhất, Tóc Vàng... đứng làm mẫu ở gian hàng. Buổi trưa giải lao, chúng tôi ngồi ăn trưa, uống cà phê ở gần đấy. Tôi đùa:

  • Bữa nay em biết Hội trường Thống Nhất rồi, lát chiều tụi anh dẫn em đi tham quan... Dinh Độc Lập nhé!
Tóc Vàng ỏn ẻn:
  • Ừa, em thích vô Dinh Độc lập lắm! Hồi nhỏ em có vô rồi. Chiều nay anh cho em đi nữa nha!
Nghe nói vậy, tôi bèn chuyển chủ đề. Nhìn lên vách quán cà phê, thấy có bảng đề: Cần tuyển tiếp viên nữ bán cà phê, tôi đùa:
  • Nè em, chỗ này tuyển tiếp viên nữ nè, em xin vô đây làm chắc hợp đó!
Tóc Vàng ứ ư liền:
  • Ứ, hổng được đâu. Em làm nhân viên kinh doanh máy tính còn chưa tốt, sao mà đi bán cà phê được!
Mẹ ơi, vậy ra cái công ty máy tính của tôi đòi hỏi trình độ chưa cao bằng nhân viên bán cà phê nữa! Chán quá, tôi đổi chủ đề, kể chuyện trên trời dưới đất:
  • Tuần rồi, anh đi Cà Mau. Cha, xứ đó nhiều muỗi lắm. Ngồi trong văn phòng mà phải xức dầu liên tục đó!
Tóc Vàng thỏ thẻ:
  • Ứ ư, em biết rồi. Bởi dzậy nên người ta mới kiu là đất muỗi Cà Mau phải hông anh?
...
Tóc Vàng của công ty tôi là vậy đó.

Hiệu quả bán hàng tăng lên bao nhiêu nhờ cô nhân viên Tóc Vàng thì không rõ. Chỉ biết là vài tháng sau khi vào công ty tôi làm thì cô ta lấy chồng. Chồng cô ta là ai à? Là một khách hàng của công ty tôi, đến mua hàng vài lần rồi... rinh luôn về làm bà xã.

Lấy chồng xong, Tóc Vàng vẫn tiếp tục bán hàng ở công ty tôi một thời gian, nhưng bây giờ thì không còn làm nữa. Lại một khách hàng khác, sau vài lần tiếp xúc đã mời Tóc Vàng về công ty mình làm việc. Nghe đâu làm Trợ lý Giám đốc!

Giờ thì công ty tôi không còn nhân viên Tóc Vàng nữa rồi!
...

Các cô Tóc Vàng quả là giỏi, các bạn nhỉ?
_____________________
Siêu thị Số - số 41, tháng 11/2009

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét