Một vụ lừa đảo


Sắp Tết, Hai Ẩu xin kể các bạn nghe về một vụ lừa đảo để các bạn rút kinh nghiệm và đề cao cảnh giác.

T là bạn của Hai Ẩu, anh hành nghề nhiếp ảnh và sống "ẩn cư" ở Đà Lạt. T kể với Hai Ẩu về vụ anh vừa bị lừa một cú quá độc, không đỡ nổi, cho đến giờ vẫn còn ấm ức.

T có một người quen ở TPHCM. Chị ấy chuẩn bị đi du lịch Singapore. Biết T chuyên về nhiếp ảnh và rất rành về máy ảnh, chị ta nhờ tư vấn xem qua đó nên mua loại nào xịn nhất để xài.

Thật ra muốn mua máy ảnh số thì đâu nhất thiết phải qua tận Singapore, ở Việt Nam mình bán đầy. Còn muốn tham khảo về tính năng, giá cả thì cứ tha hồ mà tìm hiểu qua Internet, hoặc… đọc Siêu thị Số! Thế nhưng là phụ nữ đi du lịch ắt là khoái mua sắm, còn về phía T thì vốn máu mê nghề nghiệp nên khi được nhờ tư vấn về máy ảnh thì sẵn lòng giúp ngay!


T sục sạo thông tin, tìm hiểu cặn kẽ về tính năng kỹ thuật, giá cả của các loại máy ảnh số hiện có và giới thiệu cho chị ấy một model máy ảnh số rất xịn, dân trong nghề còn mê!

Sau chuyến du lịch Singapore về, chị bạn mua đúng model máy ảnh ấy. Bấy giờ mới đến bước nhờ vả thứ hai. Chị ta gửi cho T "nguyên con", bao gồm cả user guide và đầy đủ phụ tùng, tiếp tục ca bài ca con cá: Chị là tay mơ, chưa quen xài máy ảnh số, nhờ em đọc tài liệu, xài thử và hướng dẫn lại cho chị cách sử dụng, chứ chị đọc sách hướng dẫn mệt quá.

Thiệt là "ép người quá đáng"! Nhưng T vốn dễ tính, lại là dân khoái vọc máy ảnh, nên sẵn lòng giúp ngay.

Thế là anh chàng bỏ ra cả tuần, thử khảo sát hết các tính năng của chiếc máy ảnh. Mỗi ảnh mẫu được chụp đều có chú thích rõ phương pháp chụp. Chụp phong cảnh ra sao, chụp trong nhà thế nào, chụp ban đêm cách chi... T gửi mail cho chị bạn ấy, kèm theo các ảnh mẫu đã chụp để tham khảo và lời kết luận: Máy này số dzách!  T cũng hẹn là dịp đi TPHCM gần nhất sẽ mang máy ra giao lại cho chị bạn.

Sung sướng vì đã giúp được bạn bè, T ung dung hưởng nhàn nơi xứ lạnh, chờ dịp mang vào TPHCM để giao trả máy cho khổ chủ. Đùng một cái, chị bạn gửi mail trả lời:

Chị lừa em đó! Chị muốn mua tặng em một cái máy ảnh số mà chẳng biết em muốn loại nào. Đó là quà tặng, em giữ lấy mà dùng, đừng gửi lại cho chị!

Thế là T "ôm sô", có cái máy ảnh số đúng ý, xịn để xài mà không được trả tiền mua. Còn Hai Ẩu nghe tới đây thì thét lên: Thật là một cú lừa ngoạn mục! Hic, sao không ai lừa tui hết vậy nè trời!
__________________
Siêu thị Số - số 47, tháng 2/2010

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét