Nỗi lòng Chu Du

Chu Du quá buồn bực, uất ức. “Thiên sinh Du hà thiên sinh... cả trăm cả vạn thằng Gia Cát Lượng?”, để chúng nó giật mất mối làm ăn của Du. Đó là cái vụ tin nhắn. Đầu tiên là World Cup, bóng đá Anh, rồi Champion League, rồi cả V-League nữa. Hừ, chỉ cần nhắn tin dự đoán kết quả trận đấu qua số điện thoại một chín chi chi là bạn sẽ trúng thưởng cái chi chi thật giá trị. Du nhẩm tính, mỗi trận bóng đá như vậy có cỡ trên 50.000 tin nhắn, mỗi tin 3.000 đồng, vậy là sơ sơ có hơn 150 triệu. Bèo nhất cũng lời hơn phân nửa số đó! 80 triệu, thiệt là thèm chảy nước miếng! Mà đâu chỉ vậy, bọn nó còn chế ra đủ thứ dự đoán để dụ nhắn tin: nào là đoán đội bóng ghi bàn sau, đoán tỷ số trận đấu… Hừ ước gì mình nghĩ ra trước để làm trước thì ngon rồi!

Du nghĩ đến chuyện khác. Không đá banh thì mình sẽ tổ chức cho bọn choai choai nhắn tin tải nhạc chuông, tải hình… Chưa kịp làm thì đã có thằng Gia Cát Lượng nào đó phỗng tay trên làm trước mất rồi. Tức quá, Chu Du bèn... thổ huyết!


Thôi thì ta tổ chức nhắn tin dự đoán kết quả các cuộc thi Ngôi sao lấp ló, Tinh tú nhấp nháy vậy. Chu Du quyết kinh doanh bằng phương án này, nhưng không tài nào qua nổi mấy tay Khổng Minh bên đài truyền hình, bọn họ đã dành mất cơ hội.

Du nghĩ đến phương án cho nhắn tin để tư vấn hôn nhân gia đình, để trả lời Thắc mắc biết hỏi ai?, để kể chuyện cười… Thế nhưng Du vừa mở tờ báo ra đã thấy có mấy gã Ngọa Long tiên sinh nào đó quảng cáo dịch vụ này đầy trên báo rồi! Chu Du lại... thổ huyết!

Rồi thì cái quái gì cũng có một sư phụ nào đó nghĩ ra được chiêu thức để nhắn tin trúng thưởng. Từ an toàn giao thông, đến bảo vệ sức khỏe, đố vui… Thậm chí có những cuộc thi dự đoán với câu hỏi “cực khó” kiểu như thế này: Bạn hãy cho biết bộ phim Trung quốc đang chiếu do nước nào sản xuất? a. Trung quốc – b. Việt Nam. Hic, không còn gì cho Du làm nữa, bất cứ cái gì có trên cõi đời này cũng đều được “nhắn tin trúng thưởng” cả rồi.

Chu Du không còn huyết để... thổ nữa, trằn trọc suốt năm canh mong nghĩ ra kế sách. Thế rồi một tia sáng lóe lên trong bộ óc phi thường của Du. Phải rồi, có một “sự vụ” mà ta có thể buộc mọi người phải nhắn tin, nhắn nhiều tin, nhiều người mà cóc cần phải trao giải thưởng cho họ. Lãi to rồi! Du ghi lại ngay để khỏi quên:

Kể từ nay, các kỳ thi tốt nghiệp phổ thông, thi đại học, thi học kỳ… đều phải tổ chức thi trắc nghiệm. Bài thi trắc nghiệm được làm bằng cách nhắn tin đáp án (a, b, c, d) qua tổng đài Một Chín Chu Du!

Ha ha, hàng triệu thí sinh, hàng chục môn thi, hàng tá kỳ thi, tha hồ cho Chu Du nhận tiền qua tin nhắn. Đã thế lại còn tiết kiệm chi phí tổ chức kỳ thi, chi phí đi thi cho toàn xã hội nữa chứ. Chu Du giàu to rồi!

Chu Du cẩn thận ghi thêm câu hỏi phụ: Bạn hãy dự đoán có bi nhiêu người tham gia kỳ thi này giống như bạn?

Ghi xong, Du thấy lòng phơi phới, ngủ một giấc ngon lành.

Hoan hô tin nhắn! Tin nhắn bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào, bất cứ chuyện gì! 
___

Hai Ẩu
eChip số 65 - 2006

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét