Mộ Dung Phục truyện


Mộ Dung Phục nổi danh trong chốn giang hồ với câu xưng tụng “Bắc Kiều Phong, Nam Mộ Dung”. Chàng vốn là người dòng dõi hoàng tộc Tiên Tỵ, nước Đại Yên, lưu lạc về Cô Tô, Giang Nam, tuổi trẻ tài cao và luôn mang trong lòng “chí lớn” phục quốc.

Hic, dù còn trẻ nhưng Mộ Dung Phục không giống như bao chàng trẻ tuổi khác mê công nghệ, khoái Ai-Ti, chàng chỉ luôn nung nấu quyết tâm rèn luyện võ công, chiêu mộ nhân tài vật lực để chờ đợi một ngày phục quốc. Bởi vậy, dù có một cái laptop rất xịn hiệu Vương Ngữ Yên, mẫu mã hết chê nhưng chàng vẫn không màng xài tới. Chả bù với gã Đoàn Dự - vốn là công tử nước Đại Lý - thấy cái laptop Vương Ngữ Yên là say như điếu đổ, suốt ngày cứ lẽo đẽo theo Mộ Dung Phục, một hai nài nỉ: Mộ Dung huynh cho đệ nghía cái laptop một chút cho đỡ ghiền!


Ngày nọ, Mộ Dung Phục và tùy tùng lạc bước vào Vạn Tiên đại hội của 36 động và 72 đảo ở khu rừng phía tây thành Lạc Dương. Giữa lúc Mộ Dung Phục còn đang ngơ ngác chưa biết mấy ông bà động chúa, đảo chúa này là… Who Is Who thì laptop Vương Ngữ Yên phát huy sự lợi hại của mình. Lão động chúa xuất hiện với một cái đỉnh đồng thì laptop đã truy cập dữ liệu vèo vèo để phán ngay: ‘Đây là phái Tang Thổ Công, động Bích Lân ở Xuyên Tây’. Quả nhiên, chân đỉnh có chữ Tang! Lại một lão phì ra một cục đờm như phi đao, laptop Vương Ngữ Yên lại chớp nhoáng truy cập dữ liệu và đưa ra ngay message: ‘Đây là Ngũ Đẩu Mễ thần công của Đoan Mộc đảo chúa!’. Chưa hết, thông qua một đường link, laptop còn đưa ra tiếp thông tin: ‘Ngũ Đẩu Mễ thần công là do Địa Hỏa công mà ra!’. Tiếp đến, một mụ tung cần trúc ra tấn công Mộ Dung Phục. Từ dữ liệu là cần trúc, Vương Ngữ Yên cho ra ngay kết quả: ‘Đây là Thái Yến Công của Lê phu nhân đảo Na Hoa!’…

Số là trên laptop Vương Ngữ Yên có một cơ sở dữ liệu ghi nhận đầy đủ thông tin của các môn phái trên giang hồ. Chẳng những thế, ở đây còn có dữ liệu của các thế võ công, đầy đủ thông tin rằng đánh chiêu gì rồi sẽ đến chiêu chi, phải đỡ như thế nào… Quả là lợi hại, nhờ đó Mộ Dung Phục vừa làm bọn 36 động 72 đảo kính nể vừa đoán được chiêu thế của bọn họ để khống chế thế trận.

Rủi thay, trong bọn 36 động 72 đảo ấy có kẻ tinh quái bèn chớp ngay cái laptop, làm Mộ Dung Phục đớ người. Hú hồn, Đoàn Dự xuất hiện ôm lấy laptop Vương Ngữ Yên mang trả cho Mộ Dung Phục (ta đã nói là gã Đoàn Dự khờ này mê cái laptop nên lẽo đẽo theo sau hoài).

Nhờ đó Mộ Dung Phục vẫn khống chế được thế trận, nhưng chàng giận lắm. Giận cả Đoàn Dự lẫn cái laptop Vương Ngữ Yên. Ai-Ti thật là bất ổn!

Cơ trời xui khiến, ít lâu sau trên Thiếu Lâm tự Mộ Dung Phục lại có một cuộc đụng độ long trời lỡ đất, lần này đối thủ của Mộ Dung Phục… chính là cái gã khù khờ Đoàn Dự. Lần này gã Đoàn Dự bỗng dưng tung chiêu Lục Mạch thần kiếm đánh cho Mộ Dung Phục te tua. Mộ Dung Phục quýnh quáng kêu đám tùy tùng bấm nút laptop Vương Ngữ Yên ra truy cập dữ liệu coi Lục Mạch thần kiếm sẽ biến chiêu ra sao, tiếp chiêu như thế nào. Hic, thảm thương thay cho Mộ Dung Phục, dữ liệu về Lục Mạch thần kiếm chưa có trong laptop! Laptop Vương Ngữ Yên đơ ra như cục gạch. Mộ Dung Phục thua ê chề như thằng hề, nhục như con cá nục!

Mộ Dung Phục lại càng hận laptop Vương Ngữ Yên, coi IT càng không ra gì.

Rồi Mộ Dung Phục tham dự một game show là Cưới công chúa Tây Hạ. Game show này có phần thưởng rất lớn, nên chàng quyết thắng để… kiếm tiền phục quốc. Lại có mặt gã khờ Đoàn Dự, kẻ có khả năng dành phần thưởng của Mộ Dung Phục. Thể lệ cuộc thi không cho đem laptop theo. Mộ Dung Phục quyết định loại Đoàn Dự ra khỏi cuộc chơi bằng cách dụ gã ra bờ giếng và nói: Ta cho chú cái laptop Vương Ngữ Yên nè, chú giữ lấy chơi và đừng có tham dự game show Cưới công chúa Tây Hạ nghe chưa!

Nói xong, Mộ Dung Phục quăng cái laptop Vương Ngữ Yên xuống giếng và biểu Đoàn Dự nhảy xuống lấy đi. Đoàn Dự mừng quá, thank you rối rít rồi nhảy ùm xuống giếng!

Như ta đã biết, Mộ Dung Phục chơi game show cũng rớt. Sau đó, tại Mạn Đà Sơn trang bái Đoàn Diên Khánh làm nghĩa phụ cũng không xong, đệ tử chết sạch, bị Đoàn Dự đánh chạy mất dép.

Than ôi, trang nam tử Mộ Dung Phục chỉ vì không chịu ứng dụng công nghệ thông tin mà thân bại danh liệt. Còn Đoàn Dự, thật ra hắn xài cái laptop Vương Ngữ Yên chỉ vì khoái mẫu mã đẹp, và chỉ để chơi game, nghe nhạc, xem phim…chớ cũng chẳng khai thác được gì nhiều về Ai-Ti. Ứng dụng công nghệ thông tin xem vậy mà thật khó!

Trong đoạn kết của Thiên Long Bát Bộ, Kim Dung tả rằng Mộ Dung Phục đầu đội lá mít kết thành vương miện, nghêu ngao hát và phát kẹo cho con nít mà tưởng rằng mình là thiên tử Đại Yên đang ban phước lành cho thần dân trăm họ. Thật ra mộng đồ vương của Mộ Dung Phục vẫn còn, và sau đó chàng đã ‘phục quốc’ như thế nào, xin mời đón xem Siêu thị Số kỳ sau sẽ rõ!
_________
Siêu thị Số - số 46, tháng 1/2010

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét