Di tích lịch sử


Mỗi khi có chuyện gì khó nghĩ, Ba Trợn lại tìm đến Hai Ẩu, lần này cũng vậy. Ba Trợn hỏi:
  • Yahoo!360 nó sắp đóng cửa rồi. Anh Hai định dời nhà đi đâu đây anh Hai?
Hai Ẩu giả vờ lơ đãng, hỏi lại:
  • Đóng cửa Yahoo!360 à? Chuyện này nghe nói cả năm rồi mà có động tịnh gì đâu. Giống như là quy hoạch vậy, treo hết năm này qua năm nọ mà làm gì có giải tỏa. Chú mày cứ yên tâm mà lo o bế cái nhà blog của chú mày ở Yahoo!360 đi, bận tâm chi cho mệt?
Ba Trợn cãi lại:
  • Mấy lần trước là tin đồn, còn lần này là tuyên bố chính thức của quan chức Yahoo. Vả lại, họ đã làm nên cái Yahoo!360plus rồi để mình chuyển qua. Chuyện thiệt rồi, không phải quy hoạch treo nữa đâu anh Hai!

  • Vậy sao? Vậy là quy hoạch, giải tỏa, đền bù bằng cách cho tái định cư ở 360plus. Đã vậy, chú mày cứ dọn nhà qua đó mà ở, mắc gì phải hỏi?

Ba Trợn lu loa:

Em chuyển qua 360plus rồi, nhưng ở đó buồn quá, không có bạn bè nào qua theo hết. Vả lại cũng thấy không thoải mái lắm. Em thấy bạn bè trên mạng của mình chuyển đi tứ tung, người thì qua mạng Facebook, kẻ qua Blogger của Google, người thì sang mạng xã hội Yume của Việt Nam, kẻ lại dọn nhà tới mạng Multiply... Hu hu, tan đàn xẻ nghé hết rồi anh Hai ơi!
  • Cái mảng nhà cửa, bất động sản trên mạng này coi vậy mà sướng hơn ngoài đời thật, muốn chê thì cứ bỏ, muốn ở thì cứ đăng ký ngay một cái nhà để ở, không tốn đồng cắc nào. Chả bù với ngoài đời, muốn có một căn hộ chung cư làm nơi cư ngụ thì phải lo kiếm tiền lòi con mắt. Không tốn kém gì hết, thì chú mày cứ chọn đại một cái mạng xã hội nào đó đi, chú mày định chọn cái nào?Hiểu rồi, nhà tái định cư không đạt yêu cầu, dân không nhận mà đi tìm chung cư khác để ở. 
  • Em tính xài cái Facebook, vì nghe nói mạng này có nhiều người dùng nhất thế giới, nhất là nghe nói Barack Obama cũng xài Facebook, mình vô đó để làm hàng xóm với ổng cho...oai. Nhưng hỡi ôi, đông người thì đông thiệt, nhưng chả có bao nhiêu người Việt, hổng dzui gì hết. Thế rồi em chuyển qua mạng Yume của Việt Nam, kể cũng đông vui nhộn nhịp đó nhưng một số thằng bạn của em nó lại cảnh cáo...
  • Cảnh cáo cái gì?
  • Cảnh cáo rằng xài đồ Việt Nam không chắc ăn, biết đâu vài ba bữa nữa cái mạng này nó sập, lúc đó lại phải dọn nhà. Thêm nữa, tụi nó cảnh cáo rằng ai dám bảo đảm rằng mấy cái mạng Việt Nam nó bảo mật dữ liệu cho mình, nó đem thông tin của mình đi bán thì có mà chết. Giống như mình ở nhà chung cư mà đồ đạc trong nhà không được bảo đảm vậy đó anh Hai!
Hai Ẩu phán:
  • Nhiều chung cư cho ở miễn phí cũng mệt vì mất công lựa chọn. Thôi thì chú mày cứ thử và chọn đi, còn anh, anh lại tiếp tục xài Yahoo!360 vậy!
Ba Trợn tròn mắt, nhắc Hai Ẩu:
  • Em nói rồi Yahoo!360 nó sắp dẹp. Anh Hai còn ở đó làm gì?
Hai Ẩu cười đắc ý:
  • Chú mày ngu lâu quá, làm sao hiểu được cao kiến của anh! Cái gì dẹp đi thì sẽ thành di tích, nếu nó đã từng nổi tiếng thì sẽ thành di tích lịch sử đó chú em ạ! Mà hiện nay chú em không thấy là người ta đang rất quan tâm đến các di tích lịch sử đó sao? Người ta đang quan tâm và bỏ ra cả đống tiền để trùng tu di tích lịch sử. Trùng tu đúng, trùng tu sai không cần biết, miễn có di tích là có bỏ tiền ra trùng tu. Bây giờ anh bám cái nhà Yahoo!360 này, ít lâu sau nó thành di tích lịch sử, anh sẽ dzô mánh đó chú em ơi!
_______________
Siêu thị Số - số 28, tháng 4/2009

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét