Mộ Dung Phục truyện – phần hậu


Mộ Dung Phục sau khi thất bại trong sự nghiệp phục quốc, thân cô thế cô, đội lá mít bên đường nghêu ngao hát:

Trường Giang cuồn cuộn chảy về đông.
Bạc đầu ngọn sóng cuốn anh hùng.
Thị phi thành bại theo dòng nước.
Sừng sững cơ đồ bỗng hóa không

Chàng ngẫm lại sự đời, nhớ đến cái laptop Vương Ngữ Yên đã quăng xuống giếng cho Đoàn Dự, bỗng thở hắt ra mà than rằng: Chỉ tại ta, chỉ tại ta không biết sức mạnh của thông tin.

Chàng nhớ lại rằng trong Thiên Long Bát Bộ, Kim Dung viết… xạo bỏ mẹ. Thằng ngốc Du Thản Chi tình cờ lượm được cuốn Dịch cân kinh, viết bằng tiếng Phạn chẳng đọc được gì ráo, chỉ coi hình vậy mà cũng luyện được thần công, tự nhiên trở thành cao thủ vô địch. Xạo trời gầm nữa là trường hợp anh chàng thầy chùa Hư Trúc, tối ngày chỉ biết niệm Nam mô, chẳng có học Đại học Y dược ngày nào, vậy mà chỉ cần vớ cuốn sách y thuật của sư phụ để lại đọc mấy ngày là đã có thể móc mắt của thằng sáng là Du Thản Chi để ráp vô mắt của cô bé mù A Tử. Siêu hơn cả bác sĩ chuyên khoa cấp I!


Xạo nhưng mà có lý! Có lý ở chỗ: Thời buổi này là thời buổi của thông tin, ai nắm được thông tin là nắm tất cả.

Mà bây giờ thông tin thì đầy ở trên Internet. Chẳng những Dịch cân kinh mà cả… Cửu âm chân kinh, Cửu dương chân kinh gì gì đó cũng đầy trên mạng. Nếu luyện vài ngày như Du Thản Chi mà thành, thì chắc trên đời có cả tỷ cao thủ võ lâm. Tài liệu y khoa cũng nhiều như núi, ai cũng đọc được, nếu chỉ cần học vài ngày mà biết mổ mắt như Hư Trúc thì đời này ai cũng là Hoa Đà. Vậy, không chỉ là có thông tin, mà còn cần phải biết thu thập và xử lý thông tin như thế nào nữa.

Nghĩ xong, Mộ Dung Phục quyết định tậu một cái laptop hiệu A Bích để rèn luyện thêm kỹ năng về công nghệ thông tin nhằm có ngày phục quốc.

Quả nhiên, chỉ cần search trên Google là chàng đã tìm được vô khối thông tin, nào là Dịch cân kinh, Lục mạch thần kiếm, nào là 72 tuyệt kỷ của Thiếu lâm, ngay cả cái thế cờ Trân Lung bí hiểm ngày nào cũng có và có luôn cả lời giải. Tóm lại là cái gì cũng có ráo trọi, chẳng còn chi bí mật để các cao thủ võ lâm khư khư giữ lấy như mèo dấu cứt!

Thế là Mộ Dung Phục đã nắm được bí quyết của sức mạnh là thông tin, nhưng như ta đã nói hiện giờ chàng chỉ một thân một mình, cả núi thông tin ấy đè chàng muốn ngộp thở, luyện không khéo sẽ bị tẩu hỏa nhập ma.

Ngày nọ, Mộ Dung Phục ngẫm ra một điều: Cần phải trao đổi thông tin này với người khác, vừa là tránh tẩu hỏa nhập ma, vừa là có cơ hội kết giao với người đồng chí hướng trên chốn giang hồ để cùng lo cho sự nghiệp chung. Chàng bèn lò dò log in vào một mạng xã hội. Vậy là Mộ Dung Phục lại tìm ra một bí quyết nữa: Bên cạnh thông tin phải có truyền thông mới phát huy đầy đủ sức mạnh.

Qua mạng xã hội, chẳng bao lâu Mộ Dung Phục có hàng ngàn, hàng vạn đồng đạo. Họ hàng ngày trao đổi với nhau về những bí quyết võ công (mà bây giờ người ta gọi là tip, hoặc thủ thuật máy tính). Hơn thế nữa, chàng còn sáng tác ra những bài ca ca ngợi lòng yêu nước, ca ngợi tình yêu, như Đại Yên phục quốc ca, Mạn Đà sơn trang tình hận, v.v… Chàng post lên mạng để mọi người cùng nghe, cùng ca vang cho… vui cửa vui nhà!

Cũng qua mạng xã hội này, Mộ Dung Phục còn post lên vô số hình ảnh về phong cảnh hữu tình của quê hương, cũng như chia sẻ cùng hàng vạn đồng đạo trên chốn giang hồ những bức ảnh về mọi miền đất nước. Hơn thế nữa, họ còn lập nên những trang trại ảo để trồng cây, nuôi vịt, nuôi ngỗng, mua bán trao đổi sản vật với nhau, thậm chí còn… ăn trộm của nhau nữa! (đó chính là các game trên mạng xã hội).

Vậy là vô hình chung Mộ Dung Phục đã trở thành một vị vua của nước Đại Yên với hàng vạn quần thần, hàng ngàn trang trại, có cả văn hóa văn nghệ và mọi thứ trên đời.

Tâm nguyện phục quốc của dòng họ Mộ Dung vậy là đã hoàn thành. Giờ đây hàng ngày Mộ Dung Phục chúi mũi trên cái laptop hiệu A Bích để kết giao với mọi người, chăm lo trăm họ thông qua mạng xã hội, chứ không phải đội lá mít phát kẹo cho con nít như Kim Dung đã viết trong Thiên Long Bát Bộ nữa.

Bạn muốn gặp chàng? Hãy log in vào một mạng xã hội, search tên ‘Mộ Dung Phục’, thế nào bạn cũng tìm ra được để có dịp kết giao với trang hảo hán ‘Nam Mộ Dung’ ngày nào. Chắc chắn là vậy!
________________
Siêu thị Số - số 48, tháng 2/2010

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét