Nào ta cùng chat


(Hai Ẩu tình cờ lượm được mail này của một nhân viên gửi sếp, mời các bạn đọc để cùng suy ngẫm)

Chào sếp,

Em viết meo này gởi đến sếp để bày tỏ sự bất mãn vì sếp đã phạt em tội chat trong giờ làm việc.

Nếu việc sếp phạt em tội chat trong giờ làm việc là sai lầm vi mô thì việc sếp ban hành quy định cấm nhân viên chat trong giờ làm việc là sai lầm vĩ mô!

Thưa sếp,

Thời buổi này người ta liên lạc với nhau bằng mail, chat là chuyện hiển nhiên như mặt trời mọc ở phương Đông. Khi đàm phán kinh doanh, đặt hàng, bán hàng… người ta chat với nhau thay vì gọi điện thoại có phải là đã tiết kiệm được cả khối tiền không? Nhất là khi phải điện thoại liên tỉnh hay gọi di động! Hm, còn sếp bảo là đừng sử dụng điện thoại của công ty mà hãy dùng điện thoại riêng của em thì sếp hơi bị… đểu đấy, vì sếp đâu chịu thanh toán tiền điện thoại dùm em.


Sếp bảo là chat để làm việc thì được chứ không được chat bá-xàm bá-láp cho việc riêng chứ gì? Và vì không kiểm soát được khi nào người ta làm việc, lúc nào người ta buôn dưa lê nên sếp cấm luôn? Sếp ơi, ranh giới giữa làm và chơi nó mong manh hơn tơ nhện, ngay cả sếp khi nói chuyện với đối tác chẳng phải sếp cũng phải hỏi thăm chuyện gia đình, chuyện vợ con, bồ nhí, chuyện ăn nhậu của người ta à? Thì tụi em cũng vậy thôi, sao sếp lại cấm? Sếp tưởng cấm chat thì bọn em không biết “tám” qua điện thoại à? Lúc đó sếp vui vẻ trả tiền cước điện thoại cho tụi em buôn dưa lê mà không băn khoăn chút nào à?

Sếp bảo là khi chat là đã lãng phí công năng của máy tính, vì máy tính là để tính toán, xử lý số liệu? Sai cơ bản, sếp thân mến ạ! Khi nói chuyện qua điện thoại em không làm việc được, máy tính nằm ngủ khò khò, còn khi chat em vẫn làm việc vô tư, multi tasking mà sếp, sếp thấy phương án nào hiệu quả hơn? Còn một cái lợi nữa khi chat là những thông tin trao đổi với nhau được lưu lại trong máy, mình có thể check lại để tiến hành công việc dễ dàng, còn nói chuyện qua điện thoại thì “lời nói gió bay”, lấy gì kiểm chứng?

Sếp nói tụi em chat làm wen – xin lỗi, em quen tay, ý em nói là làm quen – bồ bịch, hẹn hò tùm lum trong giờ làm việc? Ứ ừ, sếp phải thông cảm, tụi em phải “rì-lắc” cho thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng chứ (sếp cũng vậy sếp à, chứ mặt mày nghiêm trang, nhăn nhăn nhó suốt, ngó mà phát chán!). Mà sếp à, chuyện làm quen tứ phương qua chat như vậy cũng đem lại lợi ích cho công ty chứ bộ. Sếp không nhớ trường hợp cô TieuthuSanhdieu sao? Sau khi em làm quen qua chat thì bi giờ cổ đã là khách hàng thường xuyên của công ty mình. Còn em EmgaiCodon thì nhờ em biết nàng qua chat mà giờ đây sếp đã tuyển nàng làm nhân viên marketing cho công ty rồi đó.

Em không thể dùng lời để diễn tả hết cho sếp hiểu về những lợi ích bát ngát bao la của chat. Còn một tâm nguyện cuối cùng em muốn nói với sếp là: Bây giờ em ghiền chat lắm sếp à. Hoặc là CHAT, hoặc là CHẾT. Nếu sếp không cho em chat trong giờ làm việc nữa thì em quyết tâm xin nghỉ việc, xin chuyển đến một công ty khác, lương có thể bèo hơn, nhưng mà cho phép chat thoải mái.

Thôi, em stop nhe. Bi bi sếp.

Nếu sếp muốn nói chuyện tiếp với em thì online chat nghen, nick của em là Batron.

Ba Trợn
Best regards,
___
eChip - tháng 4/2007

1 nhận xét: