Lời tỏ tình ngày Valentine

Ngày Valentine sắp đến rồi, hắn ngồi một mình uể oải lướt web để xem tin tức. “Lại một vụ tỏ tình rùm beng giảng đường đại học”. Hắn đọc: Trên sân trường lúc này, một miếng xốp hình trái tim màu trắng chiều ngang khoảng 3 mét được ghép từ 5 mảnh xốp nhỏ, bên trên được trang trí bằng nụ hồng và cánh hồng thành chữ I love U đỏ rực. Gần chục chàng trai hô to: “Ch.ơi, em ở đâu? Ch. ơi, anh yêu em!”

Hắn chép miệng, khi dể: Trò rẻ tiền! Nhưng vẫn tiếp tục click vào link để đọc tiếp. “Thêm một vụ tỏ tình rúng động giới SV Hà Nội”. Khoảng 15h30 chiều 1/12/06, một bạn gái tay cầm loa và một tấm biển rất lớn với dòng chữ “em yêu anh” xuất hiện tại cổng trường ĐH làm người xung quanh tập trung chật kín, khiến một đoạn phố bị tắc nghẽn.

Hắn lại chê: Nhảm nhí, nhưng vẫn đọc tiếp. Năm 2005, một nam sinh viên ĐH Bách khoa đã bày tỏ tình cảm của mình với một nàng bằng 999 bông hồng đỏ thắm. Ngày Valentine 14/2/2006, tại KTX Trường ĐH Kinh tế quốc dân đã có một trái tim khổng lồ bằng nến được thắp lên sau giờ “giới nghiêm”.


Hắn tỏ ra khó chịu và bực bội. Nói là ganh tị thì có lẽ đúng hơn. Trong thâm tâm, hắn vẫn muốn làm cái gì đó hoành tráng hơn, thu hút sự chú ý nhiều hơn, phải làm sao ăn đứt mấy cái trò này mới được. Khổ nỗi, hắn vẫn chưa có mảnh tình vắt vai nào (suốt ngày hắn ngồi trên máy tính mày mò lập trình, tìm hiểu công nghệ máy tính, làm gì có thời gian để mà lãng mạn), biết tỏ tình cùng ai bây giờ?

Vừa buồn bực vì cô đơn, vừa ấm ức vì có kẻ chơi trội hơn mình, hắn ngồi nghĩ mãi, nghĩ mãi.

Thế rồi trong đầu hắn nảy ra một ý tưởng, và hắn bắt tay thực hiện ngay ý tưởng của mình. Hắn viết một đoạn mã lệnh. Đoạn mã lệnh này sẽ làm lây lan virus trong máy tính của người vô tình cho chạy nó, và sẽ tiếp tục quá trình lây lan đó sang các máy khác. Hắn thích thú chuyển đoạn mã lệnh này sang bất kỳ ID Yahoo Messengger nào mà hắn biết. Quá trình lây lan virus bắt đầu.

Để làm gì vậy? Tỏ tình ư, tình đâu mà tỏ? Để kiếm tiền ư, làm gì có tiền, chỉ có gây thiệt hại cho người khác và có tiếng mắng chửi thôi. Hay để nổi tiếng? Cũng không, vì hắn không hề để lại tên tuổi trong đoạn mã virus đó.

Chỉ là để hả nỗi buồn bực và ấm ức của hắn thôi mà. Bằng chứng là làm xong việc này hắn thấy hả hê và thoải mái lắm.

Trên đây chỉ là một kịch bản do tôi tưởng tượng ra thôi, không hề có thật. Tuy nhiên, trong ngày lễ Valentine sắp tới, nếu bạn thấy có một mail lạ, một message khả nghi trong cửa sổ chat thì xin hãy cảnh giác, có thể đấy chính là đoạn mã virus của… hắn đấy!
___
eChip tháng 2/2007

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét