Cứu Net


Cứu Net! Anh Hai ơi, cứu Net!

Ba Trợn hớt hải chạy đến Hai Ẩu, kêu inh ỏi lên như thế. Hai Ẩu trợn mắt, nạt:
  • Bậy bạ! Chú mầy bày trò dụ dỗ anh làm hại con gái người ta hử? Báo chí đang phê phán kịch liệt cái trò bỏ ra mấy chục ngàn đồng trả tiền internet để làm trò xằng bậy với mấy em gái đó nghe!
Ba Trợn phân trần:
  • Không phải! Em nói anh cứu Net là cứu… em đó, chứ đàn bà con gái gì!
Hai Ẩu phì cười:
  • Cứu Net chú mầy hả? Chú mầy nghĩ là anh bị thần kinh hay người cõi trên vậy?

Ba Trợn lu loa giải thích:
  • Là như vầy: Em muốn tìm một mảnh tình vắt vai nên tham gia mấy trang web kết bạn. Nào là Anh Yêu, Tình Yêu nè, nào là Love, Hạnh phúc… nè. Tham gia nhiều nhiều vậy cho nó chắc ăn, anh há. Vốn rất thận trọng, mỗi khi đăng ký vô một trang nào đó em bịa ra một cái tên giả, chế ra những cái profile khác nhau (profile là bản mô tả sơ về em đó anh Hai). Lúc thì là một doanh nhân thành đạt, giàu có, lúc thì là một chàng nghệ sĩ đa tình – có khi em giả nai làm một thằng sinh viên mới tốt nghiệp. Hoàn cảnh gia đình thì lúc là độc thân, lúc là vợ bỏ… Sở thích thì lúc là khoái nhậu, lúc thì khoái dancing, khi thì thích du ngoạn. Nơi ở thì có lúc em ở Hà Nội, lúc ở Sài Gòn, có khi em lại ở tuốt bên Mỹ lận đó anh Hai.
Hai Ẩu lầm bầm: Sao mà lộn xộn vậy!

Ba Trợn tiếp tục kể lể: Em quen cũng được vài… chục cô. Bây giờ mới rối đây, em chẳng nhớ nổi với cô nào thì em là sinh viên, với cô nào em là doanh nhân, và với ai thì em là nghệ sĩ… Cũng chẳng nhớ nổi mình ở đâu, sở thích là gì nữa! Tóm lại, em chẳng biết em là ai!

Mới đây em dzô tiếp một trang web kết bạn. Trang này hay lắm à nghen, em dùng điện thoại nhằn tin đến số điện thoại của nó kèm theo lời giới thiệu. Nó sẽ dựa theo số điện thoại và lời nhắn đó đăng lên trang web. Cô nào thích sẽ theo số điện thoại ấy gọi đến làm quen với em.

Hai Ẩu nói: Tay nào lập ra website này cũng có sáng kiến đấy. Kết quả ra sao?

Ba Trợn: Lại quen thêm vài chục cô nữa. Nhưng có nhiều cô tự dưng nhắn tin hoặc gọi điện đến, bảo: Sao anh đang chat với em mà lại cúp ngang vậy, dzô dziên vậy? Em ngớ ra, hỏi: Em là ai? Ở đâu? Thì mấy cổ trả lời là cổ có nick NaiVangNgongac, NangTienCa… gì gì đó, đang chat với em mà, chính em cho số điện thoại cho cổ, sao còn hỏi gì ngu vậy! Té ra là có thằng nào lên mạng chat búa xua, rồi nó “lượm” được số điện thoại của em trên net, nó đem cho tứ tung, giả dạng làm em.

Ba Trợn thiểu não than thở: Hic, có lúc em là em, có lúc em giả làm ai đó, có lúc ai đó giả làm em. Đến giờ em chả biết em là ai và ai là em nữa. Anh Hai làm ơn giúp em với.

Hai Ẩu ngẩn người ra suy nghĩ hồi lâu, rồi nhìn Ba Trợn, ngơ ngác hỏi:
  • Thế nhưng thực ra chú mầy là ai vậy?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét