Nỗi niềm cuối năm


Happy New Year!

Chỉ còn vài ngày nữa là bước sang năm mới. Vài ngày có thể rất bình thường với nhiều người, nhưng có thể rất quan trọng với một số người, trong những hoàn cảnh đặc biệt. Như tôi đây chẳng hạn.

Cái máy tính của tôi mua ngày 31 tháng 12 năm 2004. Nó được bảo hành 2 năm, có nghĩa là sẽ hết hạn bảo hành vào ngày 31 tháng 12 năm 2006. Chuyện sẽ chẳng có gì ầm ĩ nếu nó không hư. Thế nhưng nó lại có vẻ như sắp hư!

Khốn khổ là ở hai từ có vẻ này. Bởi vì nó… chưa hư, mà chỉ hơi khục khà khục khặc như người ta cảm lạnh sổ mũi. Hic, cái triệu chứng khơi khơi này mà mang đến trung tâm bảo hành thì họ sẽ kiểm tra qua loa rồi bảo rằng: Đâu có bị gì đâu, anh mang về dùm cho!

Hôm nay là ngày 29 tháng 12. Vẫn còn trong thời hạn bảo hành, nhưng máy tính chưa chịu… hư. Ngày mai là 30 tháng 12, vẫn còn trong thời hạn bảo hành, nhưng liệu nó có chịu… hư hay không? Còn qua ngày mốt, 31 tháng 12 – nếu nó lăn đùng ra hư thì sao? Vẫn còn trong thời hạn bảo hành, nhưng khổ thân tôi, bạn cứ giở lịch ra mà coi, 31 tháng 12 chính là ngày Chủ nhật! Làm sao mang máy đi bảo hành trong ngày Chủ nhật chứ, vì đó là ngày Trung tâm bảo hành nghỉ làm việc!


Qua đến thứ Hai thì lại là ngày Tết Dương lịch, mọi người nghỉ làm việc. Sang đến ngày thứ Ba, 2 tháng 1 năm 2007 thì đã lố thời hạn bảo hành 2 ngày. Trung tâm bảo hành sẽ coi ngày trong phiếu bảo hành, sẽ thấy là đã hết hạn. Tôi sẽ bảo rằng nó hư trong thời hạn bảo hành, họ sẽ bảo rằng họ chỉ xem xét thời điểm nhận máy và bắt tôi phải chứng minh rằng nó hư trước đó 2 ngày. Tôi sẽ chịu thua. Thế là sẽ không được bảo hành mà sẽ bị… CHẶT!

Tôi hoang mang quá. Nửa muốn máy tính hư quách ngay trong ngày hôm nay hoặc ngày mai cho rồi, để tôi còn kịp mang đi bảo hành; nửa muốn nó vẫn chạy tốt để còn làm việc, để khỏi mất công mang ra tiệm. Nói dại, lỡ nó hư đúng tối 30 tháng 12 thì dù còn trong thời hạn bảo hành đến một ngày rưỡi cũng đành chịu thua, vì tối thứ bảy không thể mang đi bảo hành.

Vậy đó, mấy hôm nay tôi luôn trong trạng thái chập chờn mộng mị. Hư đi, hư nhanh lên! Đừng hư, xin đừng hư! Những câu nói cứ ám ảnh mãi trong đầu. Bạn có kế sách gì hay giúp tôi không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét