Nỗi uất hận của Hai Ẩu

  • Tại sao ngươi lại có tên là Hai Ẩu? 
Tui thứ hai, tính tình ẩu tả, nên mọi người kêu là Hai Ẩu!
  • Có vậy thôi mà cũng xưng là Hai Ẩu à? Ẩu là ấu thế nào? Nghe nè: Hôm lễ Quốc khánh 2/9, có tờ báo mạng đưa tin nhân dân nô nức mừng lễ, phóng viên ảnh đưa lên một số ảnh chứng tỏ mình đã đi thực tế. Rủi thay, nhìn kỹ background của các bức ảnh người ta thấy lòi ra mấy chữ trong bandrole là mừng Quốc khánh năm… 2009! Nghĩa là mấy thằng cu phóng viên này chả có đi đâu hết, chỉ ngồi nhà lượm ảnh cũ post lên mạng thôi. Đã lười mà còn ẩu nữa, chả thèm để ý chi tiết gì hết! Vậy mới là ẩu chớ!
Hi hi, chuyện đó bình thường mà. Thật ra năm nào mà chả có lễ 2/9, nhân dân chả nô nức reo mừng, vì thế cứ ngồi nhà đưa tin là… đúng thôi! Chuyện này đâu có ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới, miễn là ta có bài đăng, có tiền nhuận bút. Sá chi ba cái chữ lẻ tẻ lòi ra tố cáo ta lượm lại hình cũ!


  • Cũng tờ báo mạng đó mới đây đăng tin một con voi Bản Đôn bị chết thảm, kèm theo ảnh chụp vết thương thê thảm, kèm theo lời bình thống thiết. Tin và ảnh này làm xôn xao và xúc động dư luận. Cư dân mạng bàn tán rất nhiều, bày tỏ đủ thứ tình cảm: phẫn uất, tiếc thương… Như vậy là… ảnh hưởng đến hòa bình thế giới chứ?
Ái chà, nếu có tin như thế thì Hai Ẩu tui cũng xúc động chớ đâu phải không. Nhưng nghe đâu tin đó là… ẩu mà, chỉ ít ngày sau báo đó đã phải đính chính rằng chuyện con voi chết thì có thật nhưng mà là chết năm… 2010. Tay phóng viên ba chớp ba nháng nào đó móc cái tin từ báo Đắk Lắk cách đây 2 năm đưa lại, ban biên tập cũng ẩu luôn, tỉnh bơ đưa lên mạng như là tin sốt dẻo mới xảy ra. Dân tình tuy không cố ý ẩu nhưng cũng bị lừa còm men búa xua…

  • Ha ha, thế thì liệu danh xưng Hai Ẩu của ngươi liệu còn xứng không? Nhưng đó chỉ là phạm vi Việt Nam, đây mới là ẩu tầm cỡ quốc tế nè. Có tờ báo tên là Củ hành của Mỹ đăng bài nói dóc rằng Kim Jong Un được bình chọn là chàng trai hấp dẫn, dễ thương nhất thế giới (nói dóc cỡ sư tổ). Vậy mà có tờ báo tầm cỡ quốc gia của nước lạ nọ cứ tưởng là Củ hành nói thiệt, trích dẫn lại nguyên xi, còn tán thêm nhiều lời có cánh bay bổng. Nhiều báo khác vì kính nể báo của quốc gia nên cũng a dua nịnh bợ đăng theo. Cả thế giới cười hí hí…




Hai Ẩu giơ hai tay đầu hàng, ẩu cỡ đó thì Hai Ẩu có còn là cái đinh gì chớ? Nghe nói tổng biên tập tờ Củ hành khi hay tin đã phát biểu: Chuyện này tụi tui không lạ, nhưng mà rất khoái chí! Hí hí hí!

  • Đó chỉ là những chuyện trong giới báo chí. Nếu mở rộng ra thì còn lắm chuyện ẩu nữa. Như chuyện dám hun môi thầy chùa ngay trên sân khấu. Như chuyện mặc đồ mà như ở trần ở truồng đi nhong nhong trong liên hoan phim quốc tế, cho dù chẳng ai mời… Thử hỏi, Hai Ẩu là cái thá gì so với những siêu ẩu đó chớ? Sao không cúng bỏ tên Hai Ẩu đi cho đỡ nhục?
Hai Ẩu đau khổ thống thiết, ngửa mặt lên trời than dài như Chu Du thuở nào: Thiên sinh Du hà thiên sinh Lượng? Thiên sinh Hai Ẩu hà thiên sinh tùm lum?

Hai Ẩu
eChip 360 - 7/12/12

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét