Hội

Hội thường là tổ chức tự nguyện của các cá nhân, tập thể hoạt động trong một lĩnh vực nào đó, có cùng chung sở thích, nguyện vọng, mục tiêu phát triển. Hội Tin học cũng là một cái hội như vậy.

Vì là người hoạt động trong lĩnh vực tin học, nên tui nảy ra ý tưởng muốn tìm hiểu xem hội Tin học tỉnh nhà ra sao, ban chấp hành hội gồm những ai, ở đâu để mình còn tìm cách tham gia, biết đâu hội có thể giúp đỡ được cho mình hoặc mình hỗ trợ gì cho hội.

Search Google một hồi tui cũng tìm ra được danh sách ban chấp hành hội đương nhiệm. Tui đọc được một vài cái tên quen biết. Đặc biệt có một cái tên quen lắm mà tui cố nhớ vẫn không nhớ được mình quen cái ông này hồi nào, ở đâu. Cuối cùng tui cũng nhớ ra, đó chính là... tui!

Má ơi! Vậy bấy lâu nay tui là ủy viên ban chấp hành hội Tin học tỉnh nhà mà tui không biết? À không, không nhớ chứ không phải không biết. Bây giờ thì nhớ rồi, hồi nào ấy có một cái đại hội thành lập hội tin học, và dường như là tui đã được bầu vào ban chấp hành. Thế nhưng năm bảy năm đã trôi qua rồi, cái hội ấy có hoạt động gì đâu. Từ ấy đến giờ tui có được thông báo hoạt động hội, mời họp ban chấp hành hay sinh hoạt gì đâu, làm sao mà nhớ được!
...



Bữa nay, tui bị buộc phải nhớ điều đó, vì tui được (bị) mời đi họp! Cuộc họp đầu tiên của tui với tư cách ủy viên ban chấp hành hội. Đó là cuộc họp để chuẩn bị đại hội nhiệm kỳ mới của hội, vì nhiệm kỳ cũ kết thúc đã lâu quá rồi, mà ai cũng... quên, không nhớ tổ chức đại hội để bầu ban chấp hành mới.

Vì hội Tin học là một hội nghề nghiệp chịu sự quản lý của nhà nước, cho nên cuộc họp cho công tác tổ chức này được tổ chức rất trịnh trọng, có đầy đủ đại diện của các sở ban ngành quan trọng.

Một số người được đề cử vào danh sách bầu ban chấp hành mới. Có những tiếng thở dài ngao ngán.

Một cậu tre trẻ, được dự kiến làm phó chủ tịch hội, bỗng nổi hứng lên phát biểu:
  • Thưa các anh, các chú, các bác, hội Tin học ta thời gian qua đâu có làm gì ạ, và thời gian tới chắc cũng có làm gì đâu. Sao chúng ta không dẹp hẳn nó cho rồi để khỏi bận tâm ạ?
Vị chủ tọa cuộc họp nhăn nhó đáp:
  • Đã là hội thì làm sao dẹp được? Mà đã tồn tại thì phải đại hội, phải bầu ban chấp hành mới với đầy đủ nghi thức. Cậu cứ an tâm mà làm phó chủ tịch hội nhiệm kỳ mới nhé!
...

Tui ngồi kế bên cái cậu tre trẻ ấy, rù rì:
  • Chú có cái hội của riêng chú đấy, chả có xin phép xin tắc gì cả, hoạt động ầm ầm.
Cậu ta cười cười nói:
  • Cháu cũng vậy. Mấy cái luôn, hoạt động vui lắm, hiệu quả lắm. Có cả ngàn hội viên luôn đó. Chú thích không, ngày mai chú cháu mình cùng thành lập một hội.
Tui gật đầu đồng ý. Ngày mai, hai chú cháu sẽ thành lập Hội những người không thích lập Hội trên Facebook, các bạn ai thích tham gia thì xin mời nhé!
_______
Hai Ẩu
eChip - tháng 5/2012

1 nhận xét:

  1. Nghe coi bộ cũng thích, nhưng vô rồi có chuyện gì cần anh chỉ đạo luôn khỏi họp hành chi cho mệt. Hi...hi... Vì chỉ khoái vô hội cho vui chứ ko khoái cái chỗ họp họp hành hành. Vì khi đi dạy tuần nào cũng họp riết nên sợ rùi anh Hai ơi. Hi..hi.....

    Trả lờiXóa