Thảm họa V-pop

Hôm nay văn phòng dịch vụ tư vấn PR của Hai Ẩu tiếp một khách hàng. Anh ta muốn PR cho một sản phẩm IT của mình.

Hai Ẩu lôi trên YouTube ra “thảm họa V-Pop 2011” Phương My với ca khúc Nói dối. Hai Ẩu biểu: Coi đi!


Anh ta nhăn nhó:

  • Biết rồi, biết vụ này rồi. Cô nàng này sau khi bị bình chọn là thảm họa V-Pop còn khoái chí nói: Được làm thảm họa thật là quá đã! Vậy anh muốn tư vấn tui thế nào? Bày ra thảm họa để được nổi tiếng hả? Con lạy ba, sản phẩm IT mà dỏm là bà con chửi tắt bếp, tẩy chay sản phẩm, con phá sản luôn đó ba!

Hai Ẩu lắc đầu, nói: Không phải vậy!

Rồi Hai Ẩu lại lôi ra ca khúc Tâm hồn là vĩnh cửu do Phi Thanh Vân hát. Anh bạn há hốc miệng, nói:

  • Trời ơi, cái này cũng biết rồi! Cũng là thảm họa V-pop đây mà. Nhảm nhí và vô duyên chịu hổng nổi luôn đó. Anh trong nghề IT anh biết rồi mà, sản phẩm IT của mình đâu có giống như vậy, không phải hàng độc, hàng xịn là thua ngay. Nhảm nhí kiểu này hàng bán không được, tồn kho đầy hổng lẽ... đem đi làm mắm?

Hai Ẩu lại lắc đầu, nói: Không phải vậy!

Rồi Hai Ẩu lại lôi ra bộ ảnh ở truồng bảo vệ môi truồng - ủa lộn,môi trường – của cô nàng Ngọc Quyên. Anh bạn nhăn nhó nói:

  • Cái vụ này lâu rồi ông ơi, mà cô nàng này cũng bị mắng là trơ trẽn, lố bịch. Anh định biểu tui làm gì? Mướn người mẫu ở truồng đứng giới thiệu sản phẩm IT của tui hả? Hổng được đâu!

Hai Ẩu cười hề hề, nói:

  • Sao nãy giờ anh không hiểu ý tui gì hết vậy? Có phải là mấy chuyện tui đưa ra anh đều biết hết rồi không?

  • Chớ còn gì nữa! Cộng đồng mạng đang lên tiếng ì xèo kia kìa. Ai mà không biết chớ?

  • Chính xác! Có phải là nhờ cộng đồng mạng mà anh biết đến mấy trò nhảm nhí này không? Có phải nhờ Youtube mà anh xem và nghe được mấy cái ca khúc nhảm nhí vô nghĩa này không? Có phải nhờ các diễn đàn mạng mà anh xem được mấy cái hình phản cảm, phản nghệ thuật này không?

  • Đúng rồi!

Hai Ẩu diễn giải:

  • Anh muốn PR cho sản phẩm, mà chỉ làm theo cách thông thường, như tổ chức họp báo giới thiệu sản phẩm, quảng cáo trên báo, trên ti vi... hay cho xe mang cờ chạy đầy đường thì vừa tốn kém, vừa chẳng đạt hiệu quả bao nhiêu. Sao không tận dụng những công cụ có sẵn như mạng xã hội, diễn đàn... để thông tin về sản phẩm của mình đến được với hàng triệu người?

Anh bạn gãi đầu, gãi tai:

  • Vậy sao? Nhưng chẳng lẽ phải ở truồng, phải hát nhảm?

  • Mệt quá! Làm sao là chuyện của anh, đâu nhất thiết phải như vậy. Tui chỉ giới thiệu công cụ PR hiệu quả thôi, làm gì với công cụ đó là sáng tạo của anh chứ!
____
eChip 285 (27/5/11) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét