Thú vui ngày Tết

Từ khi trên cõi đời này xuất hiện chiếc điện thoại di động thì trong cuộc đời Hai Ẩu (và nhiều người khác) xuất hiện thêm một thú vui ngày Tết.

Đó là nhắn tin chúc Tết cho nhau nhân dịp xuân về. Nhanh, gọn, lẹ...

Thời buổi hiện đại, con người tất bật, thời giờ eo hẹp nhưng quên nhau sao đành. May quá, có chiếc điện thoại bé xinh này người ta có thể nhắn lời chúc tụng cho nhau, không mất thời giờ lê lết tấm thân đến viếng thăm nhau (có khi nhậu xỉn nằm chết la liệt), mà có khi quá xa xôi cách trở không đến được – chỉ bằng một tin nhắc chúc Tết cũng đủ chứng tỏ rằng Tao hông có quên mày – Forget Me Not !

Nhắn tin và nhận tin nhắn. Cũng thật là vui khi ta nhận được lời chúc của bạn bè. Có những thằng bạn từ đời tám hoánh nào không liên lạc, nay lại nhận được tin nhắn chúc Tết của nó, vui lắm. Có những câu chúc Tết ngộ nghĩnh, đọc lên rất vui, như đang... đọc truyện cười.
Năm nay cũng vậy, Hai Ẩu rất hào hứng gửi tin nhắn chúc Tết đến tất cả mọi người trong danh bạ điện thoại của mình, và rất hào hứng chờ đón nhận những tin nhắn phản hồi, kể cả tin nhắn từ những số điện thoại không có trong danh bạ để mà được... sướng, vì biết rằng người ta không quên mình!

Gửi đi hàng trăm tin nhắn, Hai Ẩu thấp thỏm chờ đợi và vô cùng quạu vì chẳng có ma nào thèm chúc lại mình cả. Hai Ẩu lầm bầm chửi thề: Đồ bạc tình bạc nghĩa, đồ vô lương tâm, đồ bất lịch sự..., biết vậy lần sau ông không thèm nhắn tin chúc Tết cho thằng nào nữa cả!

Rồi đâm ra nghi ngờ, Hai Ẩu kiểm tra lại phần báo kết quả gửi tin nhắn trên máy điện thoại. Ôi trời ơi, tất cả tin nhắn đều pending. Vậy là chưa tin nào đi được cả! Chả lẽ nghẽn mạch sao? Và nếu vậy, có ai đó nhắn tin cho mình nó cũng đâu thể nào tới được. Hai Ẩu lại lầm bầm chửi thề : Đồ vô trách nhiệm, đồ bố láo, đồ thất nhân tâm... Lần này không phải chửi những người bạn qua điện thoại nữa, mà là chửi... ai đó, Hai Ẩu cũng chẳng biết !

Đang lầm bầm như thế, bổng Hai Âu nhận được một tin nhắn. Mừng quá, Hai Ẩu mở ngay ra xem để biết được đó là tin nhắn của người bạn quý hóa nào. Nội dung tin nhắn như sau :

Vay tieu dung mua sam Tet, khong the chap, lai suat uu dai. Lien he so: 012345678...

Hừm, thì ra là quảng cáo. Đừng xúi tui lãnh nợ để sắm Tết à nghen!

Ngay lúc đó, lại có một tin nhắn mới. Lần này tuy có hơi mất hứng một chút nhưng Hai Ẩu vẫn tin rằng đó là lời chúc Tết của bạn bè, và mở ra xem :

Mua ngay can ho cao cap, tra gop 10 nam. Xin goi : 0987654321...

Hic, làm như mình là đại gia vậy. Mà sao quảng cáo nhiều vậy nhỉ? Mà sao quảng cáo thì không bị nghẽn mạch nhỉ? Hay là mấy cái tin nhắn này đang chiếm hết đường truyền nên nghẽn mạch?

Lại thêm một tin nhắn nữa. Sự bất quá tam, chắc chắn lần này là tin nhắn chúc Tết ! Hai Ẩu mở ra xem và đọc:

Tinh duyen gia dao cua ban nam 2011 nhu the nao? Hay bam va gui den so 8783, ban se duoc giai dap. Chi phi tin nhan la 15.000 d.

Đang bực mình, và cũng muốn giải trí thử xem sao, Hai Ẩu bấm ngày tháng năm sinh của mình và gửi đên 8783 như yêu cầu. Do vội vã, thay vì bấm năm sinh của mình, Hai Ẩu bấm lộn thành dd/mm/2010! Vậy là sai rối, mất toi 15.000 đồng. Hai Ẩu thở dài tiếc rẻ!

Nhưng không, thầy bói điện thoại nhắn tin trả lời ngay, nội dung như sau :

Năm nay gặp được tình yêu
Tình duyên gia đạo có nhiều hanh thông

Hai Ẩu trố mắt ngạc nhiên. Theo dữ liệu vừa gửi thì người gửi chưa đầy 1 tuổi (sinh năm 2010 mà), vậy mà thầy bói xác định là năm nay... cưới vợ được rồi đấy! 

Ôi, hay quá, thầy bói điện thoại tài thật! Và Tết năm nay có chuyện này vui thật ! Đúng là thú vui ngày Tết!
___
eChip 271 (18/2/11)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét