Đôi khi, trộm nhìn nhau



Buổi họp sắp bắt đầu. Các vị quan chức lục tục kéo nhau vào phòng họp.

Có một vị quan chức béo béo ngồi cạnh một vị quan chức gầy gầy. Quan béo liếc mắt nhìn quan gầy, cười cười. Thời buổi này mà quan gầy đi họp lại ôm theo quyển sổ bằng quyển vở học sinh. Dù quyển sổ có cái bìa da khá sang, nhưng quyển sổ vẫn là quyển sổ. Quan béo nhẹ nhàng rút từ cặp của mình ra con Sony Vaio cáu cạnh, nhẹ nhàng đặt lên bàn. Quan thủng thỉnh khởi động máy. Máy của quan dùng Windows 7, mới tinh.


Quan béo lại trộm nhìn quan gầy với quyển sổ thô thiển của ông ta. Quan gầy chợt quay sang, bắt gặp ánh mắt của quan béo. Quan béo nheo mắt, nhếch môi, nở một nụ cười khinh khỉnh. Ông thấy quan gầy cũng nở một nụ cười, có vẻ như tiu nghỉu.

Quan béo rút trong cặp ra một bộ headphone loại sang, ông tròng vào đầu rồi trò chuyện gì đó với... con Sony Vaio. Có lẽ ông đang dùng Skype hoặc Google Talk để trao đổi với nhân viên của mình, hiện đang ở nước ngoài (ta không trộm nhìn vào máy của quan được để biết thực sự ông đang dùng cái gì). Quan béo vừa nói chuyện vừa cười chúm chím. Ông nghĩ quan gầy có lẽ phục mình sát đất, cái ngữ quan nhà quê ấy chưa chắc đã hiểu mình đang làm gì, nhưng chỉ cần nhìn thấy mình nói chuyện với cái laptop là hắn đã kính nể, xem là hiện tượng dị thường rồi. Còn hắn, chẳng lẽ nói chuyện với quyển sổ à? Nói chuyện với.. cái đầu gối còn sướng hơn.


Không thể hoãn cái sự sung sướng đó lại, quan béo lại trộm nhìn sang quan gầy để xem hắn ngưỡng mộ mình thế nào. Quan gầy vẫn ôm khư khư quyển sổ trong tay, mắt mở to vẻ như ngơ ngác.


Buổi họp bắt đầu.


Đến lúc ấy, quan gầy mới giở sổ ra. À không, rút sổ ra. Quan béo hé mắt nhìn và sững sờ. Vì đó không phải là quyển sổ! Nó giống như một cái iPhone to. Nó chính là cái máy tính bảng. Một con iPad mới cáu chỉ.


Quan gầy khẽ đưa ngón tay ngà ngọc lướt trên mặt màn hình cái iPad. Những hình ảnh tươi rói chạy trên mặt màn hình cái iPad mỏng dính, mỏng hơn một cuốn sổ. Nhìn quan như một nhà quý tộc thanh tao, trang nhã.


Giờ đây đến lượt quan gầy trộm nhìn quan béo. Ông ta đang giả vờ chăm chú nhìn lên chủ tọa cuộc họp, nhưng chân tay ông ta có vẻ luống cuống. Quan gầy nheo mắt, nhếch mép, cười khinh khỉnh. Rồi lại cười chúm chím.


Trong suốt cuộc họp, hai vị quan chức của chúng ta luôn ra vẻ như đang lắng nghe chủ tọa, nhưng tôi là người đứng ngoài quan sát, tôi thấy rất rõ. Thấy gì à? Chốc chốc, hai vị lại trộm nhìn nhau. Nhìn để làm gì à? Tôi không rõ lắm, chỉ biết chắc không phải là nam nữ liếc mắt đưa tình. Còn các bạn, các bạn biết hai vị nhìn nhau để làm chi không?

Hai Ẩu
Siêu thị Số 76 (20/5/11)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét