Bác Ba Phi đến trễ


Có lẽ tại đường xá xa xôi, cũng có thể tại ham vui mải mê chơi bời dọc đường nên bác Ba Phi đến trễ. Khi ông lơ ngơ đến gặp Hai Ẩu thì ngày Cá Tháng Tư đã qua rồi, Hai Ẩu hỏi ổng đến đây có chuyện chi, bác Ba Phi trả lời là đến tham dự giao lưu trực tuyến về blog, mạng xã hội – đồng thời cũng tham gia các hội thảo về thương mại điện tử, mà các sự kiện đó cũng qua mất tiêu rồi.

Hai Ẩu tròn mắt hỏi: Bác cũng biết thương mại điện tử và mạng xã hội nữa à? Tưởng bác chỉ biết nói dóc thôi chớ!


Bác Ba Phi cười hềnh hệch nói: Bây lạc hậu quá! Ba Phi thời thế giới phẳng phải khác Ba Phi hồi nẳm chớ! Đâu, mấy bữa giờ hội thảo nói gì, bây cho qua coi chút coi (mấy nay qua đi xe đò, hổng có dzô mạng đọc tin được).


Hai Ẩu dắt bác Ba Phi vô quán cafe wifi, truy cập Internet để ổng coi nội dung các buổi hội thảo và giao lưu trực tuyến.

Có một câu hỏi trong buổi giao lưu trực tuyến như thế này:


Trên diễn đàn K có người nói rằng, mạng xã hội Z dùng tiểu xảo kích view để tạo ra con số ảo về lượng thành viên và lượng truy cập còn mạng G ép game thủ làm thành viên. Điều này có đúng không?


Câu trả lời là: Không, chắc chắn là không! Số lượng người truy cập và thành viên của tụi tui là thiệt 100%!


Bác Ba Phi gật gù: Đúng, đúng, họ đâu phải bác Ba Phi như qua đâu nên chắc chắn họ không bao vờ nói dóc. Có điều làm sao để chứng minh điều đó thì không thấy họ nói phải không chú em?


Hai Ẩu lại đưa ra một nội dung, trong đó một trang web thương mại điện tử công bố lượng người truy cập trang web đó là 1 triệu lượt người 1 ngày. Thế nhưng những thành viên khác phản bác, cụ thể một ý kiến nói như thế này: Tôi thấy trang này tạp nham quá, đủ mọi thủ đoạn để SEO và quảng bá, dùng tools để spam khắp toàn bộ các diễn đàn, các nơi có thể post bài và chèn links. Nội dung thì toàn chèn các title và tiêu đề câu view, từ khóa bậy để nhiều người tìm kiếm vào. Lại có ý kiến dẫn ra một công cụ đo lượt truy cập, cho thấy trang này chỉ có hơn 40.000 lượt truy cập một ngày (thay vì là 1 triệu).


Bác Ba Phi xua tay, nói: Thôi, chú em khỏi nói mấy chuyện đó nữa. Sao chú em không vô trang web thương mại điện tử kiêm mạng xã hội của Bác Ba Phi mà coi?

  • Ủa, có mạng xã hội Bác Ba Phi nữa à?

  • Chớ sao mậy! Trang web Bác Ba Phi mới lập có mấy ngày mà lượng người dzô coi quá trời luôn á. Là nhờ bác Ba Phi của bây nổi tiếng quá (thương hiệu có giá), thêm nữa vô đó tha hồ nói tầm xàm, giới thiệu hàng hóa búa xua mà không sợ bị ai la nên người ta tham gia quá trời luôn (hổng lẽ lại la Sao bác Ba Phi nói dóc dữ vậy?)

Hai Ẩu trầm trồ khen ngợi: Haizaaa, bác hay quá! Cho Hai Ẩu này tham gia làm thành viên mạng xã hội Ba Phi của bác với nghen!


Bác Ba Phi lại khoe: Có thằng nhóc Zúc zúc gì đó bên Mỹ đánh tiếng đòi mua lại trang web của qua mà qua hổng chịu bán đó!

  • Chắc bác Ba muốn nói Zuckerberg, chủ trang mạng xã hội Facebook? Sao bác không bán?

  • Nó trả giá thấp quá, có 1 tỷ đô hà! Vả lại qua muốn giữ bản sắc Việt, thương hiệu Việt mà. Bán sao được?

Hai Ẩu hỏi: Bác ơi, những thông tin này có thể kiểm chứng ở đâu, như thế nào hả bác?

  • Không tin cứ hỏi bác Ba gái mày á!
Hai Ẩu
Siêu thị Số 74 (20/4/11)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét