Tản mạn ngày Phụ nữ

Sắp đến ngày 20/10, ngày Phụ nữ Việt Nam, ngẫu nhiên mà người ta "chào đón" ngày này bằng những sự kiện liên quan đến phụ nữ và đậm chất phụ nữ.
Đó là việc hai người phụ nữ cãi nhau về một cái blog, và việc một người phụ nữ bị đưa đoạn video riêng tư lên mạng.

Ngẫu nhiên mà hai việc đều có liên quan đến cái công nghệ người ta dùng để đưa thông tin bay đi lung tung, gọi tắt là công nghệ thông tin (Information Technology), hay gọi tắt nữa là IT.

Bởi vậy nên ngẫu nhiên mà Hai Ẩu tự đặt ra câu hỏi: Vậy công nghệ thông tin là giống đực hay giống cái?

Để đạt được tính khách quan, Hai Ẩu sử dụng ngay công nghệ thông tin để tìm câu trả lời cho câu hỏi này: post câu hỏi lên mạng để thống kê câu trả lời.


Kết quả thu được cho thấy 99% ý kiến thống nhất rằng công nghệ thông tin thuộc… giống cái! Đây là một số ý kiến tiêu biểu:
  • Công nghệ thông tin chắc chắn là phụ nữ, bởi vì một khi ta vướng vào nó là sẽ say mê tha thiết, không thể nào bứt ra được. (Ghi chú: trong các ý kiến nhận được, xin ngầm hiểu rằng “ta” có nghĩa là đàn ông, giống đực!) 
  • Giống như phụ nữ, cuộc sống của chúng ta sẽ trở nên vô nghĩa, nhạt phèo nếu trên đời này không có công nghệ thông tin.
  • Công nghệ thông tin là phụ nữ, bởi vì nó… đỏng đảnh, khó hiểu. Khi ta tưởng hiểu được nó rồi thì lại lòi ra chuyện mà ta không hiểu tại sao. Máy tính (đại diện của công nghệ thông tin) lâu lâu lại nhõng nhẽo mà ta chẳng biết phải làm sao để dỗ!
  • Và quan trọng nhất (cũng dễ… đụng chạm nhất) khiến công nghệ thông tin giống phụ nữ là điều này: công nghệ thông tin quá… nhiều chuyện! Hic, nói nôm na theo các ý kiến ghi nhận được là ưa “tám”, ưa “buôn dưa lê”. Bạn thấy đó, công nghệ thông tin đem lại đủ thứ để người ta… nhiều chuyện, nào là blog, chat, forum…, nào là YouTube, Flickr, mà 2 sự kiện nêu ở đầu bài này là tiêu biểu.
Còn nhiều ý kiến khác nữa, nhưng với các ý kiến tiêu biểu này có thể khẳng định công nghệ thông tin là phụ nữ chứ không phải đàn ông.

Đã xác định công nghệ thông tin là phụ nữ rồi, sao không nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20 tháng 10 ta tiện thể tôn vinh công nghệ thông tin luôn, các bạn nhỉ?

Có thể công nghệ thông tin đem đến cho ta không ít điều phiền toái (như những sự kiện đã nêu), nhưng chắc chắn nó đã và đang đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong cuộc sống của chúng ta, như những người phụ nữ trên cuộc đời này. Hãy trân trọng những gì công nghệ thông tin đem đến, hãy hiểu công nghệ thông tin để làm đẹp cuộc đời này như hiểu những người phụ nữ trong cuộc đời chúng ta, đừng vội vàng quy kết tội lỗi và ngăn cấm nó, các bạn nhỉ?
___
eChip - tháng 10/2007

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét