Anh Tám làm PR

Không kịp ngồi xuống ghế, Tám Nổ nhảy xổ vào phòng làm việc của Hai Ẩu, hào hứng thông báo:
  • Anh Hai nghe tin gì chưa? Khủng bố Taliban đánh bom nổ tung nhà máy sản xuất chíp nhớ của Samsung Electronics tại Hàn quốc. Tình hình này sẽ khiến cho sản lượng RAM trên toàn thế giới giảm sút nghiêm trọng. Em tin chắc rằng giá RAM sẽ tăng vọt lên hai ba lần trong vài ngày tới. Đổ tiền ra mua RAM đi anh Hai, bảo đảm lời khẳm!
Hai Ẩu nhăn mặt, trả lời:
  • Có chú mày nổ chứ Samsung nào nổ! Tin tức sờ sờ đây nè: ngày 3/8/07, 6 dây chuyền sản xuất chíp của Samsung tạm ngừng sản xuất do mất điện. Nổ hồi nào?
Không quê độ chút nào, Tám Nổ lập tức chuyển đề tài:
  • Anh đọc báo chưa? Các nhà khoa học vừa kết luận là sử dụng máy in laser sẽ sinh ra bệnh ung thư! Hừm, em nghĩ trong máy in laser chắc chắn là có… chất 3-MPCD rồi. Mấy cha sản xuất máy in laser này ác nhơn thiệt, không nghĩ gì đến sức khỏe mọi người. Em đề nghị anh Hai tẩy chay máy in laser đi. Bây giờ mình mua máy in phun về bán, chắc chắn là dzô mánh!

Hai Ẩu lại nhăn mặt, cải chính:
  • Khổ quá, tám vừa vừa, nổ vừa vừa thôi. Tin tức chỉ là vầy: Các nhà khoa học ở ĐH Kỹ thuật Queensland sau khi thử nghiệm trên 60 máy in laser đã kết luận rằng 1/3 trong số đó có thể gây hại cho phổi tương đương với việc hút một điếu thuốc lá, do các hạt bụi mực tỏa ra trong không khí. Chú mày tưởng tượng siêu thiệt đó!
Hơi cụt hứng một chút, nhưng Tám Nổ không chịu thua, hắn lái sang một chủ đề gần gũi hơn:
  • Hà, cái tin này mới là giật gân à nhen. Anh Hai có biết cái công ty máy tính đông khách ở ngoài đường kia không? Nó, à, nó lắp ráp máy tính bằng cái case (vỏ máy) có… chứa chất thạch tín. Mà thạch tín là gì? Một chất độc, cực độc. Nếu anh Hai mua máy tính của nó, biết đâu một ngày anh Hai buồn buồn le lưỡi liếm cái case, chất thạch tín sẽ chui vô bụng anh Hai, anh Hai sẽ lăn đùng ra chết ngắc. Phải cảnh báo, cảnh báo ngay cho mọi người ngay tức khắc, không được mua máy tính của công ty đó!
Quá bực mình, Hai Ẩu gặng lại: Từ đâu mà chú mày có được nguồn tin rùng rợn này?
Tám Nổ vênh vênh mặt, trả lời: Em nghe nói. Nghe người ta đồn vậy!

Không chịu nổi nữa, Hai Ẩu hét lên: Ai dạy chú mày cái trò nhiều chuyện, dựng chuyện quái gở như vậy?

Tám Nổ tỉnh bơ trả lời:
  • Anh Hai không biết sao? Em đang học lớp dạy PR (Public Relation: Quan hệ công chúng), nghề PR đang “mốt” mà. Và em học tập thêm kinh nghiệm bằng cách đọc báo, báo chí cũng viết như thế mà, anh Hai đúng là lạc hậu, không chịu đọc báo gì cả! Thôi, chịu khó ngồi nghe em “PR” cho anh chút nữa nhe!
___
eChip - tháng 8/2007

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét