Chỉ tại cái máy tính!


Thằng em Ba Trợn đến than thở với Hai Ẩu: Anh Hai ơi, thiệt là xúi quẩy quá. Em bị tổ trác rồi.
Hai Ẩu hỏi: Vụ gì nữa đây? Chuyện làm ăn hay chuyện tình cảm?

-          Chuyện tình cảm anh Hai à. Số là vầy: em có 2 cô bồ, một cô tên Lan, một cô tên Hương. Em vẫn thường gửi “meo” tâm sự với 2 cô ấy mà. Mới hôm qua, em gửi “meo” xong thì đã sinh chuyện rồi...

Hai Ẩu cười hề hề:

-          Hiểu! Chú mày gửi mail cho cô này mà lại bấm nút Send gửi lộn cho cô kia chứ gì? Hi hi, cái vụ này anh chú đây có khi cũng... bị lộn nữa đó. Biết làm sao? Anh đổ thừa là tại... cái máy tính, tại mạng nó bị... chập mạch.

-          Không phải. Em đâu đến nổi ẩu như... anh Hai. Em công phu kỹ lưỡng lắm. Để em kể chi tiết cho anh Hai nghe.


Thế là Ba Trợn kể tỉ mỉ cho Hai Ẩu nghe sự việc

-          Em có 2 cô người yêu, cô Lan thì em đã từng rủ đi chơi Nha Trang, cô Hương thì em đã từng rủ đi chơi Vũng Tàu. Nha Trang hay Vũng Tàu thì cũng là biển phải hông anh Hai. Thế là em gửi meo mùi mẫn kể lại kỷ niệm chuyến đi chơi biển Nha Trang với Lan. Xong rồi, để tiết kiệm thời gian, em cũng xài cái meo đó gửi cho Hương. Em sử dụng công cụ Tìm và thay thế học lóm được trên eChíp, em tìm tất cả chữ Lan thay bằng chữ Hương. Thế là em có được một bức thư gửi riêng cho cô Hương. Anh Hai thấy em có thông minh không ạ?

-          Quá tốt! Biết ứng dụng công nghệ thông tin cho chuyện... yêu. Thế thì sự cố xảy ra ở chỗ nào?

-          Khổ nỗi, chuyến đi chơi Nha Trang thì tụi em có đi qua Đà Lạt. Qua đèo Ngoạn Mục đó anh Hai. Em “quên” xử lý vụ đó, nên khi cô Hương đọc thư thì “théc méc” ngay. Rằng: anh cùng em đi tắm biển thì đúng rồi, nhưng từ Sài gòn đi Vũng Tàu làm gì có qua cái đèo nào hả anh Ba Trợn?

Hai Ẩu bật cười ha hả:

-          Chuyện này cũng thường thôi. “Người lớn” cũng sai sót giống như vậy, huống gì bọn trẻ như chúng mày. Chú mày đã đọc tin này trên báo chưa:

Dự án Khu công nghiệp (KCN) Trà Kha (Bạc Liêu) có diện tích rộng trên 98ha. Tỉnh đã bỏ ra 182 triệu đồng thuê Công ty Tư vấn xây dựng công nghiệp và đô thị VN lập báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án. Thế nhưng khi thẩm định các đánh giá tác động môi trường của dự án hội đồng thẩm định đã hết sức thất vọng về sự cẩu thả và sơ sài của nó. Nhiều thông số kỹ thuật được sao chép từ một dự án khác. Riêng phần báo cáo tác động môi trường lấy từ nội dung của một số dự án ở tận… miền Trung, miền Bắc!

Hội đồng thẩm định cảm thấy hoa mắt khi đọc thấy các nội dung sau đây: “Nhà máy nhiệt điện Ninh Bình đặt ngay tại sườn khuất gió của núi Cánh Diều mà ống khói của nhà máy lại thấp hơn đỉnh núi nên toàn bộ thị xã Ninh Bình bị ô nhiễm không khí rất nặng nề”; và “KCN Trà Kha đi vào hoạt động có ý nghĩa kinh tế xã hội rất lớn cho khu vực dự án nói riêng cũng như của tỉnh Bắc Ninh nói chung”. Không hiểu vì sao dự án KCN của Bạc Liêu mà lại bị dính tới Ninh Bình và Bắc Ninh (Tuổi Trẻ 26/03/05)

-          Anh đề nghị chú liên lạc với công ty Tư vấn gì đó để xin ý kiến họ xem giải quyết vụ này như thế nào. Nếu không được, cứ đổ thừa: Chỉ tại... cái máy tính!

Ba Trợn mếu máo:

-          Hu hu, còn cái này nữa mới là chết thiệt. Trong thư gửi cho Lan có câu: Anh cùng Lan qua đèo thì trong thư gửi cho Hương nó biến thành: Anh cùng Hương qua đèo. Hu hu, Hương của em vốn tròn trịa, mũm mĩm, mà bây giờ em lại gọi cổ là Hương qua đèo thì có chết em không chứ!
___
eChip 210

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét