Công nghệ lăng xê


Bình loạn thị trường CNTT riết cũng chán, để thay đổi không khí cho các bạn, đồng thời thay đổi không khí cho chính mình, tuần này Hai Ẩu quyết định làm cuộc phỏng vấn một… bầu sô ca nhạc. Văn nghệ văn gừng ắt là tươi mát hơn công nghệ thông tin nhiều!

HA: Chào bầu sô! Chúc mừng ông vừa lăng xê thành công được mấy siêu sao trên bầu trời ca nhạc nước nhà!

Bầu sô (BS): Hổng có  chi! Toàn là học tập kinh nghiệm của nhau thôi ấy mà!

HA: Bầu sô nè, mấy “sao” của ông nghe tên y như là ca sĩ, diễn viên Hồng Kông ấy. Nào là Vân Hoàng Anh, nào là Nhật Quang Phúc…

BS: Ấy, có thế mới ăn tiền chứ. Mà có gì mới lạ đâu, chẳng qua là học tập kinh nghiệm từ ngành công nghệ thông tin của các vị thôi. Thử điểm lại coi, máy tính thương hiệu Việt Nam của các vị có cái nào mang thương hiệu… tiếng Việt không? Hay là toàn tên tiếng Tây cả? Đặt tên tiếng nước ngoài nghe nó oai ra phết, mới hấp dẫn được người ta đổ xô đến, các vị ạ.


HA: Ra vậy. Tụi tui không ngờ ngành của mình lại giúp cho ngành biểu diễn nghệ thuật một bài học quý báu như vậy. À, còn điều này nữa, tôi hỏi ông đừng tự ái nhé.

BS: Cứ hỏi! Nếu tự ái đã không thể làm bầu sô!

HA: Tôi thấy các “sao” của ông hát đâu có gì xuất sắc, chỉ có… đẹp trai, đẹp gái và ăn mặc “cực kỳ ấn tượng”?

BS: Chính xác! Bề ngoài mới là cái đập vào mắt người ta, mới thu hút khán giả. Mà điều này lại cũng chẳng có gì mới, cũng học tập ở chính các ông máy tính thôi. Có phải chăng các ông cũng chỉ quan tâm đến cái vỏ máy cho nó là lạ, cái thùng cho nó đèm đẹp, rồi dán cái logo lên, hô to rằng đây chính là máy tính thương hiệu, còn thực chất bên trong thì cái nào cũng giống cái nào, chả có gì đặc biệt?

HA: Ừ nhỉ. Nhưng tôi thắc mắc, không hiểu sao tài năng không có gì nổi bật, chỉ bằng hình thức như thế mà ông có thể lăng xê các anh chị ấy thành “siêu sao” một cách nhanh chóng như thế?

BS: Có gì đâu, ra album, tổ chức live show, nhờ viết bài giới thiệu lên báo. Ngầu hơn nữa là cho ra nước ngoài gọi là tu nghiệp về diễn xuất, về ca hát… về nước rao lên rằng đã tiếp cận được nền công nghiệp giải trí quốc tế! Hê hê, cũng lại là học tập ngành công nghệ thông tin thôi. Tụi tui tổ chức live show chẳng qua là bắt chước mấy ông tổ chức “Hội thảo khoa học”, ra nước ngoài “tiếp cận công nghiệp giải trí quốc tế” cũng giống như mấy ông giới thiệu dây chuyền lắp ráp máy tính hiện đại, giới thiệu ISO này nọ thôi chứ có gì lạ đâu!

HA: Ồ, tôi không ngờ ngành công nghệ thông tin của mình lại hay như thế! Còn bài học gì hay hơn nữa không ạ?

BS: Còn chứ! Nhưng bài này là của riêng tụi tui. Nếu thích các ông cứ học tập. Đó là lập nên các fan club để tỏ lòng hâm mộ “sao”. Mỗi khi “sao” trình diễn là gào thét ủng hộ, ôm hoa lên tặng và nhào lên sân khấu ôm “sao” hôn thắm thiết!....

HA: Ý kiến hay! Tôi sẽ báo lại cho các vị làm trong ngành máy tính để học tập. Xin cảm ơn bầu sô. Xin cảm ơn. 
___
eChip tháng 8/2004

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét