Chu du thế giới

 1.

Huyện Cái Bè (Tiền Giang) có 2 xã kề nhau là Mỹ Đức Đông và Mỹ Đức Tây. Quốc lộ 1A đoạn đi qua địa phận xã Mỹ Đức Tây có một cây cầu ở cây số 2017 +453. Cây cầu này mang tên cầu Mỹ Đức Tây. Cầu chỉ dài hơn 60 met, nhưng khách qua cầu vẫn kháu với nhau rằng đây là cây cầu do 3 nước hợp tác xây dựng. 3 nước nào? Thì đó, chẳng phải họ đặt tên cầu làm kỷ niệm sao? Đó là 3 nước Mỹ, Đức và Pháp (Tây)!

Cũng xung quanh 3 cái tên này, người ta thường đùa với nhau mình đã từng đi Mỹ, đi Đức, đi Tây và giải thích rằng đi Mỹ là Mỹ Tho (Tiền Giang), đi Đức là Đức Hòa (Long An) và đi Tây là Tây Ninh.

2.

Tui đi tới - hoặc đi ngang qua - biển Cà Ná (đoạn nằm dọc theo quốc lộ 1A, thuộc địa bàn huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận) nhiều lần. Chụp hình lưu niệm, ai hỏi ở đâu thì tui trả lời: Cà Ná đó đa! Cà Ná đa! Vậy là xong, người ta tin là tui đã đi... Canada!


3.

Tui đi Bà Rịa, vừa tới cổng chào thì có điện thoại gọi tới: Đang ở đâu đó? Đi uống cà phê hông? Tui gào lên qua điện thoại: Tui đi xa rồi. Đi Ba Ri-a, mới tới... Khải hoàn môn!

Bên kia lầm bầm trước khi tắt máy: Ông đang đi Paris hả? Thôi chết mẹ, roaming kiểu này tốn tiền quá!


Hai Ẩu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét