Cuộc di hành của phái Võ Đang


Bao năm nay Trương Tam Phong, chưởng môn phái Võ Đang ẩn dật trên núi cao, không tham gia vào chốn giang hồ. Nhưng gần đây nghe tin giang hồ dậy sóng, người ta bảo rằng có một loại võ công quái lạ vừa mới xuất hiện. Không biết chính đạo hay tà đạo, chỉ biết người luyện được võ công này có khả năng lướt từ nơi này đến nơi khác cực kỳ nhanh chóng, hơn hẳn tuyệt kỹ khinh công của các môn phái khác. Kỳ bí hơn nữa, người luyện võ công còn có khả năng phân thân, biến thành một người khác mà đối phương không thể nào hay biết. Vô số lời đồn về những khả năng quái dị của môn võ công làm Trương chân nhân rất phân vân lo lắng. Võ công cái thế dùng để hành hiệp trượng nghĩa thì có lợi cho bá tánh, còn dùng làm việc càn quấy thì là mối hại to lớn cho nhân quần. Chính vì thế, thay vì chỉ giao đệ tử xuống núi tìm hiểu, đích thân Trương chân nhân cùng 2 đại đệ tử là Tống Viễn Kiều và Trương Thúy Sơn hạ sơn cho an tâm.


Mờ sáng ngày nọ, Trương Tam Phong cùng đệ tử đến một làng gốm ven sông. Tại đây, ông vô cùng bất ngờ khi biết môn võ công kỳ bí này có thật, hoàn toàn đúng như lời đồn. Bất ngờ hơn nữa là các luyện võ đường mọc lên như nấm và người người, nhà nhà đều tham gia luyện võ. Thợ gốm, nông dân, nhà buôn…, ai cũng có thể luyện võ, chứ đây không phải là bí kíp võ công chỉ có bậc cao nhân như ông mới luyện được.


Dò hỏi, Trương chân nhân biết rằng triều đình vừa ra lệnh cấm các luyện võ đường này mở cửa quá canh ba. Ông tấm tắc khen thầm, và quay sang nói với hai đệ tử: “Phải thế các con ạ. Hắc đạo thường hoạt động trong bóng tối, hạn chế này giúp mọi người yên tâm hơn.”

Dò hỏi tiếp, Trương chân nhân lại biết rằng lệnh trên buộc trẻ em dưới 14 tuổi muốn vào luyện võ đường phải có người lớn đi kèm. Ông lại quay sang nói với đệ tử: “Đúng lắm đấy! Như ta đây chưa biết võ công này có gì lạ, càng hạn chế sự phát triển của nó ta càng cảm thấy yên tâm”. Thầy trò phái Võ Đang còn biết thêm một quy định nữa là muốn vào luyện võ đường phải xuất trình chứng minh thư. Thật là những quy định nghiêm ngặt. Trương chân nhân nghĩ rằng như thế nỗi lo kẻ xấu lợi dụng võ công kỳ bí để làm chuyện xằng bậy sẽ không còn nữa. Ông cảm thấy rất yên tâm.

Trương Tam Phong quyết định cùng hai đệ tử vào một luyện võ đường để mục sở thị môn võ công kỳ diệu. Để thêm phần yên tâm, ông cho đệ tử tiếp tục dò hỏi, và quyết định chọn luyện võ đường do một mệnh quan sở tại làm chủ để bước vào. Vị mệnh quan này là người chăm lo an ninh trật tự của địa phương, trấn áp bọn thảo khấu. Chính thế nên luyện võ đường của ngài chính là nơi an toàn nhất, đáng tin cậy nhất để bước vào.

Đệ nhất cao thủ võ lâm Trương Tam Phong, chưởng môn nhân phái Võ Đang, tổ sư sáng lập Thái cực quyền không ngờ mình thảm bại một cách dễ dàng như thế khi bước vào luyện võ đường. Trăm năm võ công của ông còn giúp ông đứng vững trong giây lát, còn hai đại đệ tử của ông là Tống Viễn Kiều và Trương Thúy Sơn gần như gục ngã tức thì, còn hơn cả trúng phải hấp tinh đại pháp. Họ bủn rủn tay chân, miệng há hốc trước mê hồn trận đang diễn ra. Yêu nữ, nhền nhện… dẫy đầy tung ra đủ chiêu thức, bùa mê khiến thầy trò phái Võ Đang hoàn toàn mất khả năng chống cự.

May cho thầy trò phái Võ Đang là ngay lúc đó triều đình đã mật phái binh mã mai phục bao vây luyện võ đường. Trương Tam Phong và đệ tử được phóng thích sau đó vì vô tội. Ông ngửa mặt lên trời than: Ngoài trời lại có trời. Ta không ngờ lại có một loại võ công kinh dị đến thế. Khắc phục được nó quả là khó lắm thay! Khó lắm thay!
___
eChip 243

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét