Chơi ô ăn quan

Đầu bảng xếp hạng ứng dụng được tải về nhiều nhất trên AppStore bỗng xuất hiện một cái tên lạ mà quen: Chơi ô ăn quan. Lạ vì lần đầu tên này xuất hiện ở top, quen vì đây là tên một trò chơi dân gian Việt Nam, do đó chắc rằng đây là một game của người Việt. Tên tác giả được ghi là CT.

Dân tình trên mạng đoán già đoán non xem CT là ai mà tạo nên một cú hích đỉnh như vậy, xôn xao cả thế giới: Chiến Thuật? Của Tao? Cầy Tơ? Thời buổi Internet này tìm ra điều đó không khó. Chỉ trong thời gian ngắn, người ta đã biết CT là… Cu Tí, một chàng trai bé bỏng ở một thị xã nhỏ.

Truyền thông vào cuộc rất xôm tụ, người ta phỏng vấn một chức sắc cao cấp về vấn đề này. Ông trả lời:
  • Thật tuyệt vời cho trí tuệ Việt Nam. Các bạn trẻ đã nắm vững và phát huy công nghệ hiện đại. Tự hào cho thế hệ trẻ Việt Nam được đào tạo tại đất nước mình.
Phóng viên lúng túng giải thích cho vị chức sắc là trò Chơi ô ăn quan chẳng có công nghệ hiện đại… khỉ mốc gì hết, nguyên tắc của trò chơi thì đã có từ xưa lắc xưa lơ, còn kỹ thuật lập trình cho trò này thì cũng thuộc loại cực kỳ đơn giản. Chỉ có điều không hiểu nổi là tại sao một thứ đơn giản như vậy lại được cả thế giới say mê.

Phóng viên hỏi vị ấy rằng khi chơi trò Ô ăn quan ông ấy nhận xét thế nào? Vị chức sắc đáp rằng công việc đa đoan khiến ông ấy làm gì có thời giờ để chơi, thậm chí chưa ngó thấy mặt mũi trò Chơi ô ăn quan ấy ra sao nữa. Kết luận, ông biểu cứ đăng bài phỏng vấn ông, chỉ cần bỏ đoạn nắm vững và phát huy công nghệ hiện đại thôi!

Ngược lại, giới có chơi game ở Việt Nam thì lên tiếng dè bỉu Cu Tí thậm tệ. Xin trích ra đây một số ý kiến (sau khi đã lọc bớt những từ tục tĩu):
  • Một trò nhà quê như chơi ô ăn quan cũng đưa lên AppStore mà không biết xấu hổ!
  • Chết khuất mắt đi thằng Cu Tí dở hơi kia. Tao chưa thấy game nào tệ như trò này.
  • Thật là uổng công tải về và chơi một thứ vớ vẩn như thế này.
Giới có làm game ở Việt Nam thì mạt sát Cu Tí qua các diễn đàn công nghệ, mạng xã hội, và cả qua trả lời phỏng vấn báo chí. Họ cho rằng sự thành công của Cu Tí là lừa đảo, vì những game họ tạo ra hay đến thế cơ mà sao chẳng đạt tới top nào cả, còn cái của Cu Tí thì cù lần, quê mùa vậy lại số 1 thế giới?

Sự việc càng thêm căng thẳng khi Cu Tí tiết lộ cho giới báo chí rằng thu nhập của anh từ trò Chơi ô ăn quan lên tới cả tỷ đồng mỗi ngày.

ai đó, hoặc ai đó nói với ai đó rằng trò chơi của Cu Tí là vi phạm bản quyền. Họ nói rằng bàn cờ trong trò chơi có những hình vuông và 2 hình bán nguyệt ở 2 đầu, mà hình vuông đã từng được sử dụng trong nhiều trò chơi khác, điển hình là môn cờ vua. Vì vậy Cu Tí đã vi phạm bản quyền, sẽ bị kiện ra tòa đòi bồi thường thiệt hại. Được thể, một số người buộc tội Cu Tí là kẻ cắp và phủ định rằng Cu Tí đã sáng tạo ra trò chơi ô ăn quan trên AppStore.

Lại có ai đó, hoặc ai đó nói với ai đó rằng Cu Tí có thu nhập khủng, cần đóng thuế thu nhập cá nhân. Được thể, một số người rêu rao rằng Cu Tí có tội trốn thuế, cần phải xử để làm gương.

Cứ như thế, những lời dè bỉu, mạt sát và buộc tội được ném về Cu Tí cùng trò Chơi ô ăn quan của anh một cách ào ạt, hơn cả trẻ con chơi ném đá.

Đang hừng hực khí thế như vậy bỗng nhiên mọi viên đá đều rơi vào khoảng không trống rỗng. Cụt hứng! Trò Chơi ô ăn quan bỗng dưng biến mất trên AppStore,  Cu Tí cũng biến mất tiêu không liên lạc được. Như chưa hề có chuyện gì xảy ra vậy.

Hai Ẩu mò về làng quê của Cu Tí để tìm anh. Sau bao nhiêu khó khăn rồi cũng gặp. Hỏi Cu Tí rằng anh đi đâu, làm gì mà biến mất tiêu – và trò Chơi ô ăn quan đâu rồi? Cu Tí cười hí hí trả lời:
  • Em đi chơi ô ăn quan thôi mà anh, chơi với con nhỏ này nè. Chơi như vầy dzui lắm, hông có phiền phức nhức đầu anh ơi! Anh chơi hông?
Và trái với các trường hợp khác, không cho chụp hình đăng báo, Cu Tí đã cho Hai Ẩu chụp hình để đăng lên eChip M!. Bức hình đó đây ạ:



Hai Ẩu
eChip M! 440 - 19/02/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét