Bill Gates is dead!


BILL GATES ĐÃ CHẾT!

  1. Bill Gates, nhà tỷ phú - tổng giám đốc Microsoft - vừa bị bắn chết tại Los Angeles. Thủ phạm là một người Mỹ da đen chống phân biệt giai cấp. Y giết Bill Gates vì Bill Gates quá giàu! Đây là một hành động tự phát cá nhân. Thủ phạm đã lập tức bị bắt giữ và giết chết ngay sau đó.
  2. Ngay sau khi nguồn tin trên được đưa lên Internet, thị trường Hàn quốc hỗn loạn. Giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán sụt giảm 1,5%!

Trong 2 tin trên có ít nhất là một tin xạo, theo ý bạn đó là tin nào? Hay cả hai?

Kết quả thẩm tra của Hải Âu:
Tin thứ nhất hoàn toàn chính xác. Đó là những cảnh mở đầu trong một… bộ phim của GMD Studios mang tên Nothing so strange (Không có gì lạ kỳ đến thế). Trong phim, Bill Gates bị ám sát ngày… 2/12/1999. Diễn viên đóng vai Bill Gates là Steve Sires. Phim được trình chiếu tại Liên hoan Phim Slamdance ngày 13/01/2002. GMD Studios đã tạo nên một website mang tên www.nothingsostrange.com để quảng cáo (bạn có thể vào website để load về đoạn video clip ám sát ly kỳ này). Sau đó, được trớn họ còn làm thêm một website tên www.billgatesisdead.com để mọi người gửi những lời tưởng niệm đến… người quá cố (Giỡn dzui quá!).Nghe nói phản ứng của Bill Gates (thiệt) về bộ phim này chỉ là một câu nói thông qua người phát ngôn của ông ta: Làm phim gì kỳ dzậy, tui thất vọng lắm đó nghen!


Tin thứ hai chắc là… thiệt. Nhưng khi bị xạo với tin thứ nhất rồi, tui đâm ra đa nghi quá xá, chả biết đâu là thật, đâu là giả! Nghe đâu tin Bill Gates bị bắn chết này được đưa lên một website ở Hàn quốc (với thông tin hơi… thiếu chi tiết), đài truyền hình Hàn quốc hí hửng chộp lấy đưa lên TV. Bà con xem và… tin ngay, y như thiệt, và thị trường chứng khoán bèn... tưng tưng.

Nếu tin thứ hai là đúng, thì quả là xí gạt thiên hạ dễ quá há! Hoan hô Internet! Và quả là ảnh hưởng của Bill Gates hơi bị lớn. Bởi vì bình lựng về chuyện này, tạp chí Inquirer cũng như CNN đều nói: Ngay cả nếu Gates chết thiệt, chúng tôi cũng chẳng thể hiểu nổi vì cớ làm sao thị trường chứng khoán lại có thể ảnh hưởng như thế được!

Nếu tin thứ hai cũng là xạo luôn, thì thiệt là…

Khoan, tui phải stop ngay ở đây thôi, vì phải đi thẩm tra tra liền một tin động trời khác vừa nhận được: Lê Hoàn, thư ký tòa soạn e-Chíp, vừa bị ám sát tại…
___
eChip số 8 (4/2003)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét