Quà Noel

Noel đến thì ông già Noel phải tặng quà. Đó là quy luật.

Tuy nhiên cũng cần phải thông cảm cho ông già Noel trong tình hình kinh tế khó khăn này, ông lấy đâu ra tiền để mà mua quà chứ! Ông đang suy tư để tìm ra giải pháp.

Ông già Noel đã có giải pháp rồi. Thay vì tặng quà, ông sẽ… bán quà với giá rẻ, phần chênh lệch giữa giá niêm yết và giá bán sẽ được xem như quà. Bạn sẽ nói là giống như bán hàng khuyến mãi ở siêu thị? Ờ, cũng gần giống như vậy, nhưng quà Noel phải khác một chút, phải có người mang quà đến tặng cho ra vẻ ông già Noel chứ, chẳng lẽ bắt các cháu bé vô siêu thị mua?

Ông già Noel tìm đến trang web “Hùn vô mua cho rẻ” để gởi món quà của mình. Tôi giải thích cho các bạn nghe nhé: Món quà của ông già Noel trị giá 60.000 đồng. Ông rao lên trang web Hùn vô mua cho rẻ rằng nó giá 200.000 đồng, nếu nhiều người hùn vô cùng mua thì ông giảm giá 50%, chỉ còn có 100.000 đồng thôi. Người xem trang web sẽ thấy rằng mình được hạ giá, quá sướng, sẽ đóng tiền cho ban quản lý Hùn vô mua cho rẻ để mua hàng. Nhân viên của Hùn vô mua cho rẻ sẽ mang hàng đến giao tận nơi cho khách hàng, như ông già Noel tặng quà. Hùn vô mua cho rẻ được lợi gì? À, thì họ sẽ được 40.000 đồng tiền hoa hồng trong khoản chênh lệch giữa giá bán 100.000 đồng và giá gốc 60.000 đồng ấy mà.


Ông già Noel sướng, vì thật ra chẳng mất mát gì. Đàng nào món quà của ông cũng chỉ đáng giá có 60.000 đồng, không nhờ Hùn vô mua cho rẻ bán thì cũng chả bán được cho ai, chả thu được đồng nào, nay bán được lại khỏi mất công đi giao hàng, lại được tiếng là tặng quà Noel, thiệt là phẻ!

Hùn vô mua cho rẻ sướng, vì chả cần sản xuất, chả cần bỏ vốn ra mà cũng có hàng hóa đem đi giao. Tiền bạc thì được người mua trả trước, giữ đó mà xài.

Người mua sướng, vì (tưởng) là được giảm giá tới 100.000 đồng, vì có người mang hàng tới giao tận nhà như ông già Noel!

Cả ba bên cùng sướng, cùng nghe nhạc jingle bell, jingle bell rung đùi chờ Noel đến.

Khi điệu nhạc jingle bell càng lúc càng dồn dập, Noel đến càng gần thì có tin mới còn dồn dập hơn: Hùn vô mua cho rẻ đóng cửa!

Người mua đã lỡ trả tiền rồi, giờ không biết món quà Noel của mình nơi đâu, ông già Noel đã bị… đuổi việc hay chưa?

Ông già Noel thiệt thì hoảng hồn vì hàng hóa của mình đã đưa cho Hùn vô mua cho rẻ giờ không biết sao đòi lại. Mà có đòi lại thì cũng dở, vì làm sao xoay trở kịp để tặng quà Noel?
Mọi người liên lạc với Hùn vô mua cho rẻ để biết giải quyết như thế nào. Hùn vô mua cho rẻ bình tĩnh mà đáp rằng:

Chỉ là chuyện mất đoàn kết nội bộ của chúng tôi thôi. Đá banh AFF cup mà đội tuyển quốc gia Việt Nam ta còn mất đoàn kết nội bộ thua bét tỉ từ vòng bảng kìa, thì huống chi một công ty Hùn vô mua cho rẻ chúng tôi. Các vị cứ bình tĩnh về nhà vui đón Noel đi nhé!

Không biết mọi chuyện sẽ ra sao. Chuông Noel thì vẫn vang vang: Jingle bell, jingle bell!...

Hai Ẩu
eChip 362 - 21/12/2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét