Những việc nên làm trước ngày tận thế

Bạn hãy lật lại trang bìa để xem ngày phát hành của tờ eChip này. Ngày 21/12/2012, đúng không bạn? Đó là ngày gì thì lâu nay bạn đã được nhắc rồi, tôi không cần phải lặp lại nữa. Mặc dù ngày phát hành trên danh nghĩa là ngày 21/12/2012 – ngày tận thế - nhưng trên thực tế eChip được phát hành trước một ngày, ngày 20/12/2012, nhằm giúp cho các bạn còn có thời gian để đọc bài này: bài hướng dẫn những việc nên làm trước ngày tận thế!


Vâng, các bạn hãy đọc kỹ những việc nên làm sau đây nhé:


1.
Hãy tranh thủ mua ngay hàng trả góp, mua càng nhiều càng tốt. Hiện giờ các siêu thị điện máy đang có bán hàng trả góp với lãi suất 0%, nhưng cho dù họ có tính lãi suất 20, 30% thì cũng mặc kệ, cứ mua. Chuyện trả góp từ từ ta sẽ giải quyết sau… ngày tận thế!

Một biến thể của giải pháp này là tranh thủ mượn tiền, hứa trả ngay trong vòng vài ba ngày. Tuy nhiên biến thể này khó thực hiện, vì thiên hạ chả ngu. Thôi thì cứ mua hàng trả góp cho tiện.

2.
Hãy tranh thủ lên Facebook hay các mạng xã hội khác để chửi hoặc nói xấu sếp của bạn, nói cho hả những ấm ức bực bội mà bấy lâu nay bạn không dám nói vì sợ sếp đuổi việc. Phen này thì tha hồ mà chửi cho sướng miệng, thách sếp đuổi bạn luôn!

Một biến thể của giải pháp này là vào văn phòng, gặp thẳng sếp để mà “lên lớp” sếp. Tuy nhiên biến thể này hơi khó thực hiện và không an toàn lắm, vì sếp có thể quật lại bạn ngay tại chỗ. Thôi thì cứ lên mạng dùng “những lời có cánh” với sếp, khi hắn đọc được, tức điên lên muốn ký quyết định đuổi việc bạn thì đã… tận thế rồi!

3.
Nếu chính bạn là sếp, hãy mạnh dạn, bất chấp tình hình kinh tế khó khăn, làm ăn lụn bại, ký ngay quyết định thưởng Tết thật xôm tụ. Không chỉ là lương tháng 13, mà thưởng luôn tháng lương thứ 14, 15, 16… thậm chí thưởng Tết luôn 100 tháng lương cho nó máu! Về chiến lược dài hơi, hãy ký quyết định tăng lương cho 100% nhân viên. Tăng gấp đôi, gấp ba lương hiện tại cũng được.

Xin chú ý rằng tất cả các điều nói trên chỉ là ký quyết định thôi nhé, còn quyết định sẽ đước thi hành từ tháng 1 năm 2013, hoặc có sớm lắm thì cũng là ngày 22/12/2012!

4.
Nếu bạn đang xài thuê bao điện thoại di động trả sau, hoặc bất kỳ cái thứ gì thuê bao trả sau, thì hãy tranh thủ xài xả láng. Cứ bấm điện thoại tám thoải mái, tám liên tu bất tận cho tới cháy máy thì thôi. Đàng nào thì cũng qua đầu tháng sau mới phải thanh toán tiền cước mà!

5.
Nếu bạn là đại gia và đang kết với chân dài, với bồ nhí thì… chắc là bạn rành hơn tôi, khỏi cần tư vấn. Bạn có hứa hẹn gì thì cứ mạnh miệng hứa, miễn là hứa sẽ thực hiện sau ngày 21/12/12.

Nếu bạn là chân dài và đang kết với đại gia thì… cũng chắc là bạn rành hơn tôi, chỉ xin lưu ý ngược lại. Có gì thì bắt hắn thực hiện trước ngày 21/12/2012.

Tiện đây cũng xin nhắc lại một chuyện: Có một nàng chân dài dự thi hoa hậu hoàn vũ phát ngôn rằng nếu tận thế xảy ra nàng ấy sẽ cướp ngân hàng để lấy tiền chia cho người nghèo. Xin lưu ý là ý tưởng ấy không phải ý tưởng hay, mà hơi bị khùng khùng. Ngu gì đi cướp ngân hàng để bị ở tù hoặc bị bắn chết queo. Nếu cần hãy làm tương tự như phương án 1, là đi vay tiền ngân hàng. Tận thế xảy ra thì vay với cướp có khác gì nhau đâu chứ!
---

Nếu những gợi ý trên đây chưa thuyết phục được bạn, vì có thể có rủi ro xảy ra nếu chẳng may mà ngày 20/12/2012 không có tận thế, lúc ấy bạn sẽ bị mắc nợ, bị đuổi việc, bị phá sản… thì xin bạn hãy xem xét gợi ý sau đây.

Bạn hãy tổ chức cá cược rằng: Ngày 21/12/2012 sẽ không phải là ngày tận thế!

Tỷ lệ cược là 1 ăn 1.000. Mọi người sẽ đóng tiền cho bạn trước ngày 21/12/2012. Sau ngày đó, nếu có tận thế thì bạn sẽ chung độ theo mức đặt 1ngàn đồng ăn 1 triệu đồng, còn nếu không có tận thế xảy ra thì dĩ nhiên là bạn sẽ hưởng trọn số tiền đặt cược.

Phương án này an toàn hơn các phương án trên đó bạn ạ!

Trên đây là một số góp ý chân tình của tôi, các bạn có làm gì thì làm lẹ đi, ngày 21/12/2012 sắp đến rồi đó!

Hai Ẩu
eChip 362 - 21/12/2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét