Thư muộn của ông già Noel

Gửi các thiên thần bé bỏng thân yêu:

Thế là Noel đã qua rồi mà các cháu không có quà. Đó là lỗi tại ông già Noel là ta đây, ta thành thật chia buồn và xin lỗi các cháu.

Nhưng mà nói đi cũng phải nói lại, lỗi tại ta cũng chỉ có một phần thôi, các cháu phải hiểu cho như vậy.

Đêm Noel nhằm 24/12/2012 mà ngày tận thế theo lịch của người Maya là 21/12/2012. Thử hỏi ngày 21/12/2012 đã tận thế rồi thì 3 ngày sau làm quái gì còn ai ở trên đời để mà ta tặng quà nữa chớ? Lịch của người Maya đã nói như vậy. Báo chí còn kể thêm rằng nhà tiên tri Nostradamus cũng nói như vậy, ông già này mấy trăm năm trước đã viết rằng: Khi điệu nhảy ngựa của thằng cha Ộp-pà ộp-pà đạt được 1 tỷ lần view trên Youtube thì sẽ tận thế. Mọi người cũng đều nói là 21/12/2012 sẽ là tận thế. Vậy cho nên ông già Noel ta cũng tin sái cổ rằng tận thế sẽ xảy ra.


Ta tin ngày tận thế sẽ xảy ra với một tấm lòng khoan khoái, nhẹ nhõm - bởi vì cái nghề của ta mỗi năm chỉ phải làm việc có một lần vào dịp Noel thôi. Nay Noel đến sau khi đã tận thế, vậy là ta được nghỉ khỏe, khỏi làm việc, thử hỏi có sướng không chứ?

Thế rồi ngày 21/12/2012 đã đến và qua đi. Chẳng có tận thế gì ráo trọi! Ta hụt hẫng quá, nhưng tự nhủ thầm, chắc là họ tính lộn vài ngày, mình ráng chờ thử xem sao. 3 ngày trôi qua, cũng chẳng có cái quái gì đặc biệt xảy ra cả. Ta thất vọng quá xá! Ta vẫn phải làm việc, nhưng đã quá muộn rồi, ta làm sao xoay trở để tặng quà kịp chứ?

Vậy đó, một lần nữa ta xin lỗi các cháu. Ta hẹn lại sang năm nhé. Hy vọng mùa Giáng sinh năm sau sẽ không còn tin đồn tận thế nữa.

---

Gửi các người lớn thân yêu,

Hừm, phải nói là ta hận các người lắm. Cả năm ta chỉ có dịp này để làm ăn lớn, bán đủ thứ quà cáp để các người mua làm quà tặng các bé thiếu nhi, và tặng cả các bé lớn lớn thân mến của các người. Ta cũng biết năm nay kinh tế khó khăn, khả năng mua sắm của các người giảm hẳn, nên ta tăng cường khuyến mãi, đại hạ giá. Trước Noel cả tuần, ta đã treo bảng giảm giá hàng loạt đồ, 50% có, 20 – 30% có…, vậy mà các người cứ ngoảnh mặt làm ngơ. Thử hỏi như vậy ta còn làm ăn gì được chứ?

Ta phải nói thẳng ra là các người hèn quá. Không có tiền mua hàng thì nói đại đi, cứ bịa ra trăm thứ lý do để giải thích, trong đó lý do được cac người lải nhải nhiều nhất là: Sắp tận thế rồi, quà cáp mà làm gì!

Để giữ sĩ diện cho các người và giữ mối cho ta, ta đành nói dối cùng các cháu thiếu nhi là năm nay các cháu không có quà vì mọi người bận chuẩn bị cho ngày tận thế. Mong rằng các người hiểu cho thành ý của ta và giữ mối quan hệ (mua bán) tốt đẹp cùng ta. Noel sang năm các người làm sao coi cho được thì làm! (nếu muốn chuộc lỗi sớm hơn thì Tết này chơi đẹp luôn, càng tốt!).

Hai Ẩu
eChip 363 - 28/12/2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét