Có phải sinh đôi không?

Lại là Tám Tàng, và lại là một ứng dụng của Microsoft. Xin nhắc lại rằng Tám Tàng là một chàng trai trẻ mới hơn 40 cái xuân xanh, khoái khoe hình trên Facebook. Khi có ứng dụng How-old.net của Microsoft ra đời, hắn khoái xài cái ứng dụng đó đưa hình lên và khoe rằng: Coi nè, coi tui trẻ chưa nè?

Nay lại có một ứng dụng mới của Microsoft: Twins Or Not, tạm gọi là Có phải sinh đôi không? Như tên gọi của nó, ứng dụng này cho phép người ta đưa lên cùng lúc hai tấm hình và nó sẽ so sánh để xem hai người trong hình đó có phải anh/chị em sinh đôi hay không. Tám Tàng thích lắm, xài cái ứng dụng này liên tục. Ủa, vậy Tám Tàng đi kiếm người anh em sinh đôi của mình à?



Không phải, Tám Tàng vận dụng ứng dụng này vô tình huống lãng mạn hấp dẫn hơn nhiều. Hắn post lên hình của chính mình cùng với chân dung của một siêu sao như Ronaldo, Beckham hay diễn viên điện ảnh nổi tiếng cỡ Leonardo Dicaprio, Brad Pitt… Twins Or Not sẽ so sánh và cho ra kết quả giống nhau bao nhiêu phần trăm. Tám Tàng sẽ lựa những cặp hình nào được đánh giá giống nhau 70 – 80% trở lên, đưa lên Facebook để lấy le, rằng: Coi nè, coi tui đẹp trai giống siêu sao hông nè?

Thú thiệt là Hai Ẩu chán ngấy với cái trò hề này của Tám Tàng, nhưng cũng liên tục bấm Thích cho thằng bạn mình nó hả dạ.

Nay Hai Ẩu đang ngồi với Tám Tàng. Có chuyện gì mà hắn không chat qua Facebook lại hẹn gặp trực tiếp đây ta? Tám Tàng rút smartphone ra và mở cái ừng dụng Có phải sinh đôi không. Hai Ẩu nhìn thấy và cười khì:
  • Bữa nay ông so sánh mình với ai? Tom Cruise hả?
Mặt Tám Tàng đỏ bừng, hắn nghiến răng nói:
  • Không, tui so sánh tui với… con trai tui!
Không để ý tới gương mặt từ đỏ chuyển sang tái của Tám Tàng, Hai Ẩu vẫn cười hề hề:
  • Hì hì, nay đổi món hả? Vui à nghen, hai cha con giống nhau cỡ nào?
Tám Tàng gằn từng tiếng:
  • Tui với con tui chỉ giống nhau có 5% hà!
  • Ờ, thì cũng đâu có sao! Con gái giống cha, con trai giống mẹ mà. Chắc nó giống má nó?
Tám Tàng gầm lên và mở cho Hai Ẩu coi một cặp hình khác:
  • Ông coi cặp hình này đi. Đây là hình con tui và… thằng cha hàng xóm. Tại sao con tui và thằng cha hàng xóm lại giống nhau tới 80% lận chớ? Tại sao Microsoft nói rằng con tui hổng giống tui mà lại giống thằng cha hàng xóm chớ?
Mặc kệ Tám Tàng nổi điên đập bàn rầm rầm, Hai Ẩu vỗ đùi nghĩ ra một điều hấp dẫn: Theo mình thì ứng dụng này nên đổi tên thành Mầy phải con tao không? và dùng ứng dụng thay cho… xét nghiệm ADN. Chắc cũng ăn khách lắm đa!


Hai Ẩu
eChip M! 504 - 17/06/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét