Tôn Ngộ Không hay Trư Bát Giới?

Hai Ẩu quyết định sẽ làm một trang thông tin điện tử. Trang web này chứa đựng những thông tin gì để thu hút lượng người truy cập đông đảo thì... Hai Ẩu chưa nghĩ ra. Chưa nghĩ ra thì bây giờ suy nghĩ vậy!

Nghe nói rằng khi Google làm thống kê thì từ khóa Sex là từ khóa được người Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới. Điều đó chứng tỏ dân Việt Nam yêu chuộng sex vô cùng. Như vậy là tạo ra một trang web sex sẽ thu hút người xem dễ dàng, nhưng chủ trang web cũng đi tù dễ dàng vì truyền bá văn hóa đồi trụy. Giải pháp đó không thể thực hiện được!

Hai Ẩu nảy ra một sáng kiến: Tìm trên Google với 3 cụm từ khóa “Tam Tạng”, “Tôn Ngộ Không” và “Trư Bát Giới”, cụm từ nào cho nhiều kết quả nhất chứng tỏ nội dung web được thiên về đó nhiều nhất. “Tam Tạng” tượng trưng cho đạo đức, “Tôn Ngộ Không” tượng trưng cho trí tuệ, “Trư Bát Giới” tượng trưng cho ham muốn nhục dục.


Nghĩ là làm, kết quả Hai Ẩu thu được như sau:
  • “Tam Tạng” cho ra 510.000 kết quả 
  • “Tôn Ngộ Không” cho ra 1.160.000 kết quả 
  • “Trư Bát Giới” cho ra 1.500.000 kết quả
Vậy là đã rõ, kết quả nghiên cứu cho thấy những nội dung trang web thiên về nhục dục thấp hèn gần bằng cả nội dung về trí tuệ và đạo đức cộng lại. Hai Ẩu sung sướng reo lên Eureka như Archimede đang tắm bỗng tìm ra... cục xà bông.
Ba Trợn nghe Hai Ẩu la vội chạy vào (lưu ý rằng Hai Ẩu đang ngồi trước cái laptop chứ không phải nằm trong nhà tắm như Archimede). Hai Ẩu vội công bố phát hiện của mình cho Ba Trợn nghe. Tưởng Ba Trợn sẽ ngạc nhiên lắm, không dè hắn cười lên sằng sặc:
  • Tưởng gì mới lạ lắm. Chuyện đó thì có cần quái gì phải nghiên cứu cũng vẫn biết mà!
Hai Ẩu quê độ, cự lại: Chú mày nói biết là biết như thế nào?
Ba Trợn liền chứng minh cho Hai Ẩu bằng cách lướt qua các trang web đàng hoàng, chính thống và có lượng truy cập cao nhất Việt Nam. Các trang ấy đều có mục Đọc nhiều nhất liệt kê các tin bài được truy cập nhiều nhất.

Không cần phải xem kỹ và đếm, Hai Ẩu dễ dàng nhận thấy trong số 10 tìn bài được đọc nhiều nhất của tất cả các website đó trong tựa bài có những từ như: đẹp hút hồn, khỏa thân, chân dài, quyến rũ, hiếp dâm... chiếm đến 9 bài!

Ba Trọn còn bổ sung thêm:
  • Các cuộc thi như Nhân tài Đất Việt, Trí tuệ Việt Nam... một năm có vài ba cuộc mà chẳng mấy người quan tâm, còn thi hoa hậu (đủ thứ hoa hậu), người mẫu, người đẹp... thì hầu như tuần nào, tháng nào cũng có và luôn tạo được sự quan tâm chú ý của dư luận.
Hai Ẩu tiu nghỉu khi thấy rằng phát hiện của mình xưa như trái đất. Ba Trợn tiếp tục giáng thêm một phát cuối cùng:
  • Anh Hai chơi với báo eChip chắc biết nội dung chính của báo là gì chứ? 

  • Là thông tin công nghệ, là trí tuệ!
Ba Trợn cười một cách hớn hở chưa từng thấy:
  • Tức là thuộc dạng “Tôn Ngộ Không” như anh Hai nói chớ gì? Vậy mà có tuần nào bìa báo không in hình các em gái xinh như mộng và vô cùng hấp dẫn không? Ha ha, có mấy em đó mới bán báo được chứ. Không tin anh Hai cứ hỏi thử ban biên tập eChip coi có phải đúng như vậy không?
Hai Ẩu ỉu xìu, trả lời thiểu não:
  • Ừm, được rồi. Anh sẽ hỏi, anh sẽ hỏi...
____
eChip - 25/11/2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét