Kỷ lục của kỷ lục


MacBook Air của Apple được coi là laptop siêu mỏng với độ dày chỉ có 18,8 mm. Đùng một cái, mới hôm rồi, Dell tung ra thị trường chiếc laptop Adamo siêu siêu mỏng với độ dày chỉ bằng nửa Macbook Air: 9,9 mm. Dell tự hào là mình đã tạo ra chiếc laptop mỏng nhất thế giới!

Nếu nói vừa mỏng, vừa nhẹ thì hồi cuối năm rồi có chiếc laptop Sony Vaio X dày 13,9 mm và chỉ nặng có 700 gờ-ram! Quả là nhẹ như… bông gòn. Sony tự hào là mình đã tạo ra chiếc laptop nhẹ nhất thế giới!

Hai Ẩu đọc lướt qua những thông tin công nghệ trên và cười khẩy. Các đại gia Apple, Dell, Sony… đúng là ngây thơ! Mắc gì phải bỏ ra quá nhiều công sức, tiền của để nghiên cứu chế tạo ra những sản phẩm nhất thế giới như vậy? Ngoài chuyện tốn tiền, tốn công, lắm chuyện phiền phức xảy ra cần phải giải quyết: một số tính năng phải giảm bớt, một số phụ kiện phải gắn thêm… (đó là chưa kể cái laptop Adamo có thể không được mang lên máy bay, bởi vì nó mỏng như lưỡi kiếm, có thể xem là vũ khí nguy hiểm, chém một phát là… đứt cổ!).


Hai Ẩu chẳng cần tốn công, tốn của như vậy mà vẫn có thể nhất thế giới như thường!

À, đó là Hai Ẩu phát huy trí thông minh sáng tạo của người Việt Nam ta. Các bạn thấy không, tháng nào, năm nào mà Việt Nam ta chẳng có một cái nhất thế giới? Nhỏ nhất, mỏng nhất, nhẹ nhất chi cho cực – to nhất, bự nhất, nặng nhất là ngon xơi ngay. Này nhé, ly cà phê lớn nhất thế giới, bánh tét, bánh chưng to nhất thế giới (bánh tét và bánh chưng thì ngoài Việt Nam đâu nơi nào có, vì vậy đã nhất Việt Nam thì nhất thế giới là cái chắc). Lỡ có ai đã làm cái lớn nhất rồi thì ta làm cái lớn hơn một xíu thì lại nhất thế giới ngay!

Hai Ẩu quyết định rồi, mình sẽ làm con chuột (mouse) to nhất thế giới! Trên thế giới chắc chắn chả có công ty nào khùng tới mức làm con chuột to hơn kích thước bàn tay cả (vì làm sao mà xài!), vì vậy chỉ cần làm con chuột to hơn bàn chân là đủ phá kỷ lục thế giới rồi, thế nhưng để chắc ăn được ghi tên vào sách kỷ lục Guiness Hai Ẩu quyết định sẽ làm con chuột to bằng cái bàn!

Các bạn nói sao? Con chuột to như vậy không có giá trị sử dụng thực tế à? Ủa, vậy các bạn nói cặp bánh tét khổng lồ nặng gần 4 tấn, ly cà phê có dung tích hơn 3.600 lit hay chai rượu bành ky hơn 4.000 lit là có giá trị sử dụng thực tế sao? Hai Ẩu nói cho mà nghe, chẳng những không thực tế, mà e rằng giá trị sử dụng của mấy món khổng lồ ấy cũng chưa chắc đã có. Thí dụ như cái bánh dày khổng lồ dâng lên vua Hùng năm kia ấy, nó vừa độn xốp, vừa nhão, vừa sống, ăn thế quái nào được? Bánh mà không ăn được thì sao gọi là có giá trị sử dụng? Thế nhưng nhất thế giới vẫn là nhất thế giới! Hê hê hê!

Sao nữa? Không mang lại ý nghĩa gì hết à? Tầm phào, cần gì ý nghĩa! Chẳng lẽ dâng lên vua Hùng ly cà phê bự tổ chảng là có ý nghĩa à? Bốn ngàn năm trước các vua Hùng đâu có biết uống cà phê, đâu có ghiền cà phê như Hai Ẩu! Hay là các bạn nói theo cái ông gì đó dâng chai rượu 4.000 lit lên vua Hùng và lâm râm khấn: Thưa cụ tổ, phi tửu bất thành lễ, cụ nhậu cho xỉn đi ạ! Hà hà, nhậu xỉn gây tai nạn bị công an giao thông bắt, nhậu xỉn đâm chém người đổ máu, vậy mà xúi cụ tổ nhậu một hơi 4 ngàn lít là có ý nghĩa sao? Thế nhưng nhất thế giới vẫn là nhất thế giới! Hê hê hê!

Tóm lại, ý tưởng là con chuột to nhất thế giới của Hai Ẩu là đáng khâm phục. Chúng ta sẽ có thêm một kỷ lục thế giới, sẽ được ghi tên và sách kỷ lục Guiness. Thật là vẻ vang!

Về phần mình, Hai Ẩu đang suy nghĩ một câu slogan thật kêu, thật sâu sắc để gắn liền với sự kiện hoành tráng này, để mọi người luôn nhớ tới sự kiện (và dĩ nhiên là nhớ tới Hai Ẩu).

Rồi, nghĩ ra rồi, có một câu tục ngữ thật hay, Hai Ẩu xin mượn lời cha ông để làm slogan cho mình. Câu đó là vầy: To đầu mà dại, lớn… mà ngu !

Hoan hô một phát đi!
_______________
Siêu thị Số - số 53, tháng 5/2010

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét