Cá mập bị bịnh


Cá mập bị nhồi máu cơ tim, phải nhập viện.

Bạn bè của nó là cá heo, cá voi, cá đuối tới thăm. Cá heo ngu ngơ hỏi:

  • Tao thấy tướng mầy mập mạp, khỏe mạnh vậy sao lại bịnh được?
Cá đuối lên giọng giải thích:
  • Mầy không biết gì hết, mấy đứa béo phì như vậy mới là dễ lên tăng-xông, dễ nhồi máu cơ tim đó!
Cá mập nằm ẹp trên giường bịnh, rên rỉ:
  • Tụi bây để tao nói cho mà nghe. Tụi bây có xài điện thoại di động hông?
Cá heo và cá đuối gật đầu lia lịa, còn móc ra khoe iPhone xịn nữa. Cá mập ngó và thở dài:
  • Vậy chớ mỗi ngày tụi bây có nhận được cả lô cả lốc tin nhắn rác quảng cáo hông? Quảng cáo mua bán sim, mua bán nhà, mua bán đất, quảng cáo thuốc trị yếu sinh lý và hầm bà lằng thứ trên đời. Tin nhắn tới vào mọi lúc, lúc đang ăn cơm, lúc đang nghỉ trưa, lúc nửa đêm đang say giấc, lúc đang… đi cầu. Có khi đang gấp rút giải quyết công việc quan trọng bỗng nhiên nghe tít tít, tưởng chuyện gì bức thiết lắm, hóa ra là mấy tin nhắn quảng cáo vớ vẩn. Hỏi tụi bây vậy chớ có dễ bị xì-trét hông?
Lũ cá gật gù ra vẻ thông cảm, nhưng chúng vẫn không hoàn toàn đồng ý:
  • Đúng là có bực mình thiệt, nhưng hổng lẽ chỉ có vậy mà mầy bị nhồi máu cơ tim. Với lại mình có thể đăng ký chặn dịch vụ tin nhắn rác mà. Mình thông báo số tin nhắn rác cho tổng đài và trả phí 5.000 đồng một tháng.
Cá mập hừ một tiếng và nói:
  • Mình bị khổ mà nhà mạng thì sướng, vì họ thu tiền tỷ từ các tin nhắn rác đó. Đã vậy khi muốn chặn tin nhắn rác thì họ lại ăn tiền của mình nữa. Ăn tiền cả 2 đầu luôn. Cung cấp dịch vụ theo kiểu gì kỳ cục vậy? Càng gây ra phiền toái cho khách hàng càng thu được nhiều tiền! Nghĩ coi có tức hông? Mà thôi, gác chuyện đó qua một bên, mấy bữa nay cáp quang biển bị đứt, tụi bây truy cập mạng có bị khó khăn gì hông?
Cá voi, cá heo, cá đuối đồng thanh hô lên:
  • Có! Có! Chán vô cùng luôn! Mạng bị chập chờn, quờ quạng. Đang gọi điện bị mất sóng, vô mạng chậm hơn rùa bò, có lúc bị tắt tị luôn.
  • Vậy nhưng tụi bây có phải đóng phí thuê bao đầy đủ hông? Có được bớt đồng nào vì chất lượng kém hông?
Lũ cá xí xô xí xào bàn tán, tụi nó nói:
  • Ừa, đúng là gian ác thiệt. Dịch vụ bị trục trặc, chất lượng thê thảm vậy mà tiền vẫn thu đủ, sự cố khắc phục chậm chạp. Khách hàng bị ức chế tâm lý nên lên cơn nhồi máu cơ tim như mầy là đúng rồi. Tụi tao thông cảm.
Đến lúc này cá mập không ngăn được nỗi uất ức, nó rên lên hụ hụ và nói qua nước mắt:
  • Đâu phải chỉ có vậy! Từ khi cáp quang biển bị đứt, mọi người nhao nhao lên là tại… cá mập cắn. Hụ hụ, tao có cắn cáp bao giờ đâu? Tụi bây có cắn cáp hông? Khi ăn thì ai ăn đâu chẳng biết, còn khi có lỗi thì cứ đè đầu cá mập tao ra mà chửi vầy nè trời! Oan ôi ông địa, oan ôi hà bá! Tao tức quá nên lên cơn nhồi máu cơ tim, may mà còn cứu kịp. Chưa chết là may đó tụi mầy ơi!
Hai Ẩu

eChip M! Xuân Quý Mùi - 28/01/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét