Yên tâm đi, không có tên tui!


Nàng ngồi bên chàng, đọc tin trên smartphone, bỗng khoái chí cười lên hăng hắc:

  • Thiệt là quá đã! Mấy tên này đúng là hiệp sĩ rừng xanh Robin Hood, ra tay giúp người cô thế!
Chàng nghe nói, vội ghé mắt qua nhìn, hỏi:
  • Chuyện gì vậy em? A, anh biết rồi. Vụ trang web hẹn hò Ashley Madison bị hack đây mà. Nhưng làm gì có Robin Hood? Ai là Robin Hood?
  • Còn không biết hả? Trang Ashley Madison này thiệt là tội lỗi, dám lấy slogan là Đời ngắn lắm. Hãy ngoại tình, tạo điều kiện cho mấy ông hú hí ngoài luồng thì cũng giống như bọn quan lại xấu xa hại dân. Hacker thiệt là giỏi, hack trang này và tung hê danh sách mấy ông ăn chả lên cho xấu mặt. Một công đôi chuyện, vừa làm cho cái trang web bậy bạ này tán gia bại sản, vừa giúp cho mấy ông chừa cái thói lăng nhăng. Quá xứng danh Robin Hood!
Chàng mạnh dạn phản bác ý kiến của nàng:
  • Em nói sao vậy? Cái trang này lập nên ở Canada, được luật pháp cho phép hẵn hòi. Nó cũng mở chi nhánh ở hơn 50 nước, được cấp phép đàng hoàng. Vậy sao gọi là bậy bạ? Chính mấy thằng hacker mà em gọi là hiệp sĩ rừng xanh mới là tội lỗi vì dám xâm nhập bất hợp pháp dữ liệu của người ta. FBI đang vào cuộc điều tra đó nghen em.
Nàng lừ mắt nhìn chàng:
  • Còn binh nữa hả? Hay là anh cũng có đăng ký trong cái vụ này, có tên trong danh sách 37 triệu con dê xồm vừa được công bố?
Chàng nghĩ thầm: Trong danh sách hơn 50 nước mà cái trang mắc dịch này mở chi nhánh không có tên Việt Nam, mình cũng chưa biết tới nó trước đây, vậy thì làm gì có chuyện đó xảy ra chớ! Nghĩ vậy, nên chàng mạnh miệng trả lời:
  • Anh chỉ nói về lý nó là vậy thôi, chớ có binh vực gì chuyện đó. Ngoài ra phải nói là ai chớ anh thì rất nghiêm túc, không hề có chuyện léng phéng gì đâu, em yêu!
Nàng không nói không rằng, lẳng lặng đọc tiếp:
  • Hừm, coi nè, trong danh sách mấy thằng cha cà chớn có cả chục ngàn địa chỉ mail của chính quyền và quân đội Mỹ, có địa chỉ của giáo sư đại học Havard, đại học Yale, có luôn địa chỉ nhân viên Liên hiệp quốc, tòa thánh Vatican… Có cả ngàn địa chỉ mail có phần đuôi là .sa nữa nè anh yêu!
  • .sa là sao em yêu?
  • Là chủ nhân của nó ở Ả Rập Saudi, mà ở đó tội ngoại tình thì bị tử hình đó nghen!
Chàng nghe tới tử hình thì hơi cảm thấy rùng rợn, nhưng may là mình ở Việt Nam chớ không phải Ả Rập. Vả lại mình có tham gia trang nào thì… sau khi xong việc mình cũng đã xóa ngay tài khoản đi rồi mà. Yên tâm đi!



Nàng thì vẫn tiếp tục đọc, và rồi giọng oanh vàng lại thỏ thẻ cất lên:

  • Có thể anh nói đúng. Mấy thằng hacker này chưa xứng làm Robin Hood lắm. Các chuyên gia bảo mật cho rằng tụi nó hack trang Ashley Madison vì một lý do khác. Trang này thu tiền của mỗi thằng cha dê già 19 USD nếu muốn xóa vĩnh viễn tài khoản trên đó đi. Thế nhưng hacker nó lôi danh sách ra để chứng minh rằng: tụi bây chỉ thu tiền chớ làm gì xóa, tụi tao lấy được danh sách ra hết đây nè!
Chàng nghe tới đây bỗng bủn rủn tay chân, mặt mày tái mét. Chàng lí nhí trong cổ họng: Trang kia cũng hứa là đóng tiền xong nó sẽ xóa mà. Hổng lẽ nó cũng còn để dành sao, trời ơi!

Hai Ẩu
eChip M! 516 - 09/09/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét