Bơi trong tháng cô hồn

Người ta nói tháng 7 âm lịch là tháng cô hồn. Trong tháng này những hồn ma chết oan ức hoặc không có người thân cúng tế thường vương vất chốn trần gian để hưởng trai đàn chẩn tế. Chính vì “mật độ” oan hồn trong không gian cao quá cho nên trong tháng làm gì cũng không được suôn sẻ. Giới kinh doanh tối kỵ chuyện khai trương, động thổ, làm ăn lớn trong tháng cô hồn. Do đó nhiều nhà doanh nghiệp thà là ngồi chơi xơi nước trong tháng, còn hơn là làm ăn để chịu thiệt hại.

Hắn cũng vậy, có kiêng có lành mà, cho nên trong tháng này hắn quyết không làm gì hết, chỉ ngồi nhà uống cà phê thư giãn thôi.



Để tiêu xài cho hết cả tháng trời này, hắn đọc báo. Bình thường vẫn đọc, nhưng là quan tâm đến những thông tin chính thôi, còn bây giờ thời gian nhiều quá mà, nên cứ ngồi trong quán cà phê là hắn lại tỉ mỉ tẩn mẩn mở smartphone lên đọc tin.

Nhờ rãnh rỗi như thế hắn mới biết rằng trên mạng bây giờ có đủ thứ kênh mương, đưa đủ thứ tin tào lao bát nháo. Đâu phải chỉ có tin thời sự, về tình hình kinh tế, về văn hóa như hắn vẫn đọc thường ngày. Này nhé, về tâm sinh lý thì có những tin như: kích thước chỗ ấy bao nhiêu thì vừa, làm sao cho sướng…; về văn hóa văn nghệ thì ai đang có bầu, ai đang chửi ai, ai đang khoe kim cương, ai đang khoe túi xách mới…; về vụ án thì mô tả tỉ mỉ tình tiết án mạng như phim kinh dị, mô tả tâm trạng người thân của thủ phạm như phim Hàn quốc… Rồi kênh này dẫn qua mương kia, hắn bơi tiếp trong những dòng tin như thế.

Đâu phải chỉ có vậy. Có những thông tin từ nguồn tin chính thống thì nói năng đàng hoàng bỗng dưng bị chôm qua các kênh mương khác biến thành tin câu view nhố nhăng. Có những tin rất là tào lao đăng ở kênh này, lại được mương khác xào nấu biến thành một tin khác tào lao ở một le-vồ cao hơn. Rồi cái tin tào lao level 2 này lại được một mương khác xào tiếp, thêm mắm thêm muối thành tin tào lao level 3.

Cứ như thế, hắn chìm trong những dòng kênh ngập ngụa…


Nhớ hồi xưa khi còn nhỏ, hắn vẫn thường nghe ba má, ông bà mình gọi cái đám lêu lổng, phá làng phá xóm là tụi cô hồn các đảng, hắn nghĩ cái đám đưa tin vớ va vớ vẩn này cũng không khác gì đám cô hồn các đảng ngày xưa.

Hắn giựt mình chợt nghĩ: Mình đang tránh cô hồn tháng 7 mà, sao lại chui vô đây gặp đám cô hồn khác?


Rồi hắn tự an ủi: Cô hồn kia chỉ có nhiều trong tháng 7, còn cô hồn này có quanh năm suốt tháng, muốn tránh cũng đâu được. Đành ráng chịu vậy thôi!

Hai Ẩu
eChip M! 514 - 26/08/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét