Biệt đội cứu nạn smartphone

Smartphone của chú Hai Lúa bị hư. Cái thứ thiết thân này mà bị hư là phải sửa ngay, thiếu nó một ngày là sinh lắm chuyện. Đã nghe đồn về việc thợ sửa điện thoại lấy trộm dữ liệu, sửa chất lượng kém, v.v… nên Hai Lúa nghĩ mình phải tìm chỗ thật uy tín. Có chém đẹp một chút cũng được miễn là bảo đảm chất lượng.

Nhớ hồi nào rộ lên mấy cái bịnh viện máy tính, rồi bịnh viện smartphone, Hai Lúa nghĩ: hay là cái smartphone của mình bịnh, mình đưa nó vô bịnh viện smartphone?

Quả là không thấy vui chút nào khi thấy những người thầy thuốc mặc áo blouse trắng – không phải vì ghét họ, mà bởi vì thấy y sĩ là thấy bịnh – vui sao được? Vậy mà bước vô bịnh viện máy tính hay smartphone, ông lại thấy những cảnh y như bệnh viện thiệt, chán thấy mồ luôn!



Bởi vậy, Hai Lúa thôi không vô mấy cái bịnh viện kiểu đó nữa, ông vừa thấy giới thiệu có một Biệt đội Cứu nạn Smartphone, nghe tên quá ấn tượng nên ông mang tới.

Biệt đội này quả là khang trang lịch sự, nhân viên ăn mặc nửa giống vệ sĩ, nửa giống công an. Nhân viên tiếp đón trịnh trọng hướng dẫn Hai Lúa tới quầy tiếp nhận, báo cáo: A0 báo cáo B1. Có một nạn nhân tới xin cứu giúp, đề nghị bộ phận A1 tiếp nhận thông tin.

Anh “bộ phận B1” nghiêm túc hỏi Hai Lúa về tên tuổi, số chứng minh nhân dân, địa chỉ của ông. Hai Lúa hoảng quá, đứng nghiêm khai báo như đang trình báo với công an. Sau đó B1 tiếp tục hỏi tình trạng smartphone của ông. Sau khi nghe khai báo xong, anh dành 15 phút lóc cóc gõ số liệu vào máy tính rồi chỉ cho ông: Mời bác Hai Lúa bước qua bộ phận C3 để chuyên gia nghiên cứu tình trạng máy.

Hai Lúa lê bước qua gặp anh “chuyên gia C3”. Anh này cũng đang ngồi trước một chiếc máy tính loại xịn. Ảnh biểu Hai Lúa ngồi xuống, để smartphone lên bàn, rồi hỏi: Bác tên gì?

Hai Lúa thiệt thà nói: Qua tên Lúa, Hai Lúa, mới khai với cán bộ B1 ngoài kia rồi!

Trong khi Hai Lúa ngồi chờ thì chuyên gia C3 lui cui bấm máy tính. Hai Lúa chờ 5 phút, 10 phút, vẫn chẳng thấy anh ta nói rằng gì hết, mặt anh ta thì bắt đầu nhăn nhăn như ăn ớt. Bỗng anh ta bốc điện thoại nội bộ lên, gọi cho B1 (ngồi cách đó 2 thước): Ê, số liệu của thằng cha Hai Lúa đâu? Mầy nhập ở chỗ nào tao kiếm hoài hổng thấy?

Trả lời: Con khỉ, tao nhập vô rồi, coi kỹ đi thằng khùng!

C3 tháo mồ hôi, dò tới dò lui rồi rên rỉ: Chết mẹ, hình như mạng bị sự cố gì rồi… ủa, mà hình như máy bị treo rồi…

C3 lại nhấc điện thoại nội bộ: A lô, cho gặp X9. C3 báo cáo, máy tính của C3 bị hư rồi, không biết hư mạng hay bị virus hay lỗi phần mềm nhập liệu hay hư phần cứng nữa!
Hai Lúa ngẩn ra nhìn, bây giờ không chỉ có “con” smartphone của ông bị hư đang nằm chình ình ở Biệt đội Cứu nạn mà ngay cả “thằng” máy tính của Biệt đội Cứu nạn cũng đang bị cúm gà! Trong lúc đang ngẩn ngơ, Hai Lúa nghe loáng thoáng tiếng trả lời qua điện thoại: Đồ ngu, làm gì la um sùm vậy. Nói đứa nào nó chạy kiếm thằng Hai Xà-lỏn ở tiệm Vi Vu, kêu nó qua khắc phục liền đi!

Hai Lúa không hiểu rõ chuyện gì đang xảy ra, chỉ biết rằng đúng là Biệt đội Cứu nạn có nhiều máy bị hư thiệt, chẳng những máy của khách hàng đem đến mà cả máy của Biệt đội nữa!

Ngồi chờ lâu lắc, Hai Lúa lim dim mơ màng nhớ lại một câu mà ông đã đọc ở đâu đó: Quảng cáo và phô trương hình thức cũng cần thiết để thu hút khách hàng, nhưng điều quan trọng là chất lượng và hiệu quả công việc. Nếu chất lượng và hiệu quả kém thì sự phô trương chỉ là trò hề!

Hai Ẩu
eChip M! 502 - 03/06/2015

2 nhận xét: