Có một dòng sông đã qua đời

Tập thể eChíp chụp ảnh lưu niệm trước toà soạn, ngày 25/06/2013

Có nhiều người hiểu rằng Có một dòng sông đã qua đời nghĩa là dòng sông đã chết, thật ra Trịnh Công Sơn viết rằng Có một dòng sông đã trôi qua cuộc đời của tôi.

Tờ báo eChíp cũng vậy. Tôi nghĩ, khi đọc những lời tạm biệt trên số báo trước, nhiều bạn nghĩ rằng eChíp đã qua đời. Không, eChíp không qua đời mà chỉ đi qua cuộc đời của bạn, của chúng ta sau chặng đường mười năm đầy những kỷ niệm buồn vui.


Mười năm trước, tôi không hề nghĩ rằng mình sẽ gắn bó với một tờ báo lâu đến vậy. Nhớ hoài kỷ niệm háo hức thuở nào khi eChíp mới ra đời, lòng mình như khăn mới thêu.

Mười năm xưa đứng bên bờ dậu.
Đường xanh hoa muối bay rì rào.
Có người lòng như khăn mới thêu

Rồi mười năm trôi qua, trong thời gian ấy cũng có đôi lúc chia xa eChíp, nhưng tôi rất tự hào và cảm động khi mình có mặt bên dòng sông eChip khi nó khởi nguồn và khi chảy ra biển khơi.

Bạn hỏi tôi có buồn không? Vẫn biết rằng dòng sông sẽ nối tiếp bằng eChip online bồng bềnh trên mây, nhưng có cuộc chia tay nào không lưu luyến hở bạn? Lòng tôi đang như nắng qua đèo, bạn ơi!

Mười năm sau áo bay đường chiều
Bàn chân trong phố xa lạ nhiều
Có người lòng như nắng qua đèo

Dòng đời vẫn trôi, dòng sông vẫn chảy… và điều quan trọng là chúng ta vẫn còn gặp gỡ nhau thật nhiều và dài lâu trên eChíp online. Hãy cùng vẫy tay tạm biệt eChip bạn nhé

Mười năm ôi cũng như mọi người
Có một tờ báo (in) đã qua đời.

Phạm Hoài Nhân
Lời từ biệt trên báo in eChip số cuối cùng, số 384 ngày 28/06/2013

1 nhận xét:

  1. Mặc dù trong một môi trường khác , hoàn cảnh khác , nhưng đọc xong bài này thấy ngậm ngùi !

    Trả lờiXóa