Người ấy... là đứa nào?


Tớ đang ngồi xem phim trên ti vi. Tớ không phải dạng người ghiền xem ti vi đâu nhé, chẳng qua là dạo này kinh tế khó khăn, công việc đình trệ, tớ không biết làm gì nên đành xem ti vi để xả stress vậy!

Đó là bộ phim Tàu Tam quốc diễn nghĩa (ấy, đừng trách tại sao tớ không coi phim Việt mà lại coi phim Tàu nhé, tớ chỉ đụng gì coi nấy thôi, mà nhà đài lại khoái chiếu phim Tàu mới chết!). Phim có thuyết minh tiếng Việt, đang đến đoạn 3 anh em Lưu Bị, Quan Công, Trương Phi uýnh nhau tưng bừng với Lữ Bố.


Đang xem phim mà có dòng chữ chạy ở dưới chân màn hình thì nó là cái gì? Dĩ nhiên là phụ đề phim chứ còn gì nữa! Kể cũng lạ, phim đã có thuyết minh mà sao lại còn phụ đề nữa nhỉ? Thà không có chữ chạy thì thôi, chứ nếu có, nó cứ đập vào mắt thì tớ phải đọc. Tớ đọc thấy như thế này :

Bạn muốn biết người ấy nghĩ gì về mình. Hãy soạn tin nhắn với cú pháp...

Tớ dụi mắt, không biết sao cái phụ đề này chả ăn nhập gì với truyện phim đang diễn ra, cũng chẳng ăn nhập gì với lời thuyết minh đang nghe, bởi vì trên ti vi mấy cha nội đó đang uýnh nhau ầm ầm, còn hơi đâu mà nghĩ ngợi chứ? Và chả lẽ lại nghĩ về… tớ?

Và người ấy ở đây là ai ấy nhỉ ? Lữ Bố, Lưu Bị hay Quan Công, hay Trương Phi?

Tớ bị phân tâm, chả xem phim được nữa, mà lo chăm chú đọc tiếp cái phụ đề :

Hãy soạn tin nhắn với cú pháp : CONLUA và gửi đến số 8783

Tới đây tớ cũng chịu, chả biết nổi Người ấy là ai, tớ tò mò và quyết định móc điện thoại ra để nhắn tin. Sau một hồi suy nghĩ lung lay cả cái đầu, tớ đoán rằng Người ấy ở đây chính là... Lưu Bị. Tớ bèn nhắn tin :

CONLUA LUU BI

Và gửi đến số 8783 (các bạn cứ đọc số này là tầm bậy tầm bạ cho dễ nhớ nhé!)

Tí tẹo sau, tớ được tin nhắn trả lời như sau :

Tình trong như đã, mặt ngoài còn e !

Vô duyên ! Quả là chẳng ăn nhập gì đến phim, chẳng ăn nhập gì đến Lưu Bị, lại càng chẳng ăn nhập gì đến... tớ ! Nhảm nhí thật !

Hay là tại mình xác định Người ấy sai ? Thôi, thử lại lần nữa vậy, lần này tớ chọn Người ấy là Lữ Bố. Tớ nhắn tin :

CONLUA LU BO

Lần này tin nhắn trả lời cho tớ là :

Và con tim đã vui trở lại.

Lãng xẹt ! Lần này cũng chẳng ăn nhập với cái giống gì cả. Trên ti vi còn hai gã nữa là Trương Phi và Quan Công, vậy Người ấy là ai? Quang Công hay Trương Phi? À mà không, trong Tam quốc chí thì còn có Khổng Minh, Tào Tháo… nữa. Ắt hẳn Người ấy là Tào Tháo rồi. Tớ nghĩ vậy và quyết định nhắn tin lần thứ ba.

Xui thay, tớ nhắn tin không được, điện thoại tớ hết tiền !

Tớ ngạc nhiên quá, chả là tài khoản điện thoại của tớ cũng còn đến mấy chục ngàn đồng kia mà. Sao mới đó mà đã hết tiền rồi

Tớ kiểm tra lại và phát hiện ra tài khoản của mình đã bị trừ đi 30.000 đ. Ai trừ? Trừ vì cái gì? Thôi chết, mình chỉ mới gửi có 2 cái tin nhắn, vậy là mỗi tin nhắn nó xơi của mình 15.000 để làm cái trò vớ vẩn này đây.

Tớ lờ mờ nghiệm ra rằng đây là một cái bẫy được giăng ra để móc túi mấy thằng ngu như tớ. Tớ cũng lờ mờ hiều ra rằng cái trò ma này chả liên quan gì đến phim, Người ấy chả phải nhân vật nào trên phim, mà có lẽ là nó nói người yêu hay bồ nhí gì đó. Dù là gì đi nữa thì đây cũng là một trò vớ vẩn, cực kỳ vớ vẩn.

Vậy là tớ mất xem phim (vừa đọc cái phụ đề dỏm, vừa nhắn tin, làm sao xem phim được chứ?), lại mất tiền 30.000 đồng, đã vậy còn bực mình nữa chứ.

Chẳng những tớ không xả stress được, mà thậm chí còn stress nặng hơn nữa. Tớ quạu, tớ nổi điên lên, ai làm ơn cho tớ biết Người ấy là ai với!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét