Một vụ bắt cóc

Hoàng Hải Trai, 28 tuổi, là giám đốc công ty TNHH Beauty Lashes, chuyên bán lông mi giả và dụng cụ bấm mi. Để được nhiều người biết tới, mua bán ngon lành, Trai nghĩ ra một chiêu marketing tuyệt vời ông mặt trời như sau:

Tháng 5/2015, Trai cho làm nhiều hộp carton có cỡ 50 x 50cm, ghi tiếng Ả Rập ở ngoài, ở trong có các brochur, catalog quảng cáo sản phẩm lông mi của mình, thêm vô đó là một cái đồng hồ hẹn giờ kêu tích tắc – tích tắc cho giống bom nổ chậm để hù mọi người chơi. Các thùng carton này được Trai cho đặt ở những địa điểm đông người tại TPHCM và Hà Nội để tạo sự chú ý lớn.

Anh chàng chắc cú rằng màn hù đánh bom khủng bố này sẽ gây nên sự quan tâm đặc biệt, báo chí sẽ tha hồ chụp hình, đưa tin và công ty lông mi của mình sẽ trở nên nổi tiếng, bán hàng chạy như tôm tươi!


Hổng dè báo chí chưa quan tâm thì công an đã quan tâm rồi. Ngày 21/5/2015, Công an TPHCM bắt nhốt Trai về tội khủng bố, gây bất an xã hội.


Hoàng Hải Trai trên đường ra tòa

Ngày 23/3/2016, Tòa án ND TPHCM xử Trai 1 năm tù về tội khủng bố. Hội đồng xét xử nhận định hành vi của Trai rất nguy hiểm và nghiêm trọng, trực tiếp xâm phạm đến an toàn trật tự công cộng, khiến nhiều người dân hoang mang lo sợ, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, vì vậy cần phải xử lý nghiêm để răn đe.

Vậy là cuối cùng Hoàng Hữu Trai và công ty lông mi của mình cũng đã “nổi tiếng”.


Hai Ẩu đọc tin này và xì với Ba Trợn: Đúng là “ngu mà tỏ ra nguy hiểm”! Điếc không sợ… bom!

Ba Trợn lại cho Hai Ẩu coi một tin khác và nói: Thằng này đỡ hơn nè anh Hai, nó… chưa có đặt bom!

Ngày 19/3/2016, Đỗ Vũ Tuấn Anh đăng lên trang Facebook cá nhân status như sau:

“Thông báo khẩn, mọi người share nhiệt tình toàn Đà Lạt giúp.

Hiện tại có một nhóm gồm 12 người chuyên bắt cóc trẻ em đã lên tới Đà Lạt vào rạng sáng nay… Người lớn, trẻ nhỏ cũng nên cẩn thận. Bạn nào có bé nhỏ đi học thì hãy gọi điện thoại ngay cho giáo viên và hiệu trưởng nhà trường, con học xong thì ngồi trong lớp, khi nào phụ huynh tới đón hãy cho ra ngoài. Một cái share của các bạn sẽ giúp biết bao nhiêu nạn nhân ở Đà Lạt… Cảm ơn!”.

Đoạn trước nội dung này, Tuấn Anh khẳng định tin mình đưa không phải tào lao:

“Mình kinh doanh 2 phòng Gym và một quán phá lấu, mình không rãnh để đi làm cái chuyện ruồi bu kiến đậu ha… Lập nhóm bắt cái tụi súc sinh đó mình có tốn time ko… Bạn nào trước khi comment thì động não và suy nghĩ một chút…”

Còn sau nội dung này là tên họ và số điện thoại liên lạc của Tuấn Anh.


Đầu tháng 4/2016, Công an Đà Lạt đã tóm Tuấn Anh về tội gây hoang mang dư luận. Tại cơ quan công an, Tuấn Anh khai rằng đây là chuyện bịa, nhằm “câu like”, thu hút sự quan tâm để quảng cáo cho 2 phòng tập gym và quán phá lấu của mình. Cơ quan chức năng đang xem xét lại mức độ vi phạm và mức phạt đối với chàng ta.


Hai Ẩu lắc đầu, nói: Đúng là chuyện tào lao. Chú mầy có muốn quảng cáo thì đừng có làm trò khùng như vậy, dễ bị vô tù lắm nghe!

Ba Trợn gật đầu, nói: Dạ, dĩ nhiên rồi. Em làm vầy nè, chắc chắn là không vô tù đâu, anh Hai coi thử coi. Vừa nói, nó vừa đưa Hai Ẩu coi status nó mới đăng trên Facebook:


“Ông anh tui là Hai Ẩu mới bị bắt cóc, ổng bị xông thuốc mê nên ngó mặt rất lù đù. Ai có thấy thằng cha lù đù như vậy xin gọi ngay cho xe mì gõ Ba Trợn, số điện thoại là xxx…”

Hai Ẩu
eChip M! 542 - 13/04/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét