Nó là đứa nào?

Nguyễn không xài Phây. Nhưng hắn lại buồn hiu vì Phây. Hắn than thở với tui: Lê tệ quá, bạn bè với nhau sao nó lại lên Phây để nói xấu mình? Mình nghe bạn bè nói lại mà buồn quá…


Lê buồn hiu vì Phây. Hắn than thở với tui: Không biết Nguyễn nghe ai nói mà nó giận mình rồi. Mình có nói xấu nó trên Phây bao giờ?

Rồi hắn cho tui coi trang Phây-búc của mình. Đúng là các xờ-ta-tớt của hắn không có gì đụng chạm đến Nguyễn thiệt. Vậy cái tin đồn kia ở đâu ra? À, hay gã này ném đá rồi dấu… cục đá, xóa béng cái xờ-ta-tớt tai hại ấy đi rồi?


Nhưng Lê đã chỉ cho tui coi một số còm trong trang Phây của hắn. Thì ra có tay nào đó đã còm vào trang Phây-búc của Lê, chả biết y ta có thù hận gì Nguyễn mà lại lôi Nguyễn vào để mà… nguyền rủa. Người ta a thần phù cứ nói với Nguyễn là Lê nói xấu hắn.

Thủ phạm còm vào trang Phây của Lê có nick là HoaSua.

HoaSua là ai? Lê không biết, Nguyễn cũng không biết. Nhưng vấn đề là cần phải biết HoaSua là ai để minh oan cho Lê và để hả nỗi buồn bực của Nguyễn.

Điệp vụ bắt đầu từ đây.
...

Trong quán cà phê WiFi, Nguyễn, Lê và một số bạn cùng tụm lại, vô trang Phây-búc của HoaSua để tìm hiểu xem nhân vật bí hiểm này là ai. Nguyễn và Lê cùng khẳng định đây hẳn là một người quen, vì qua còm ở trang Phây của Lê có thể thấy y biết rất rõ về Nguyễn. Quen, nhưng là ai? Nam hay nữ? Già hay trẻ? Ở gần hay xa?

Trang Phây-búc của HoaSua đặt ở chế độ public, nhưng thông tin trên đó rất hạn chế, chẳng thấy hình ảnh của đương sự.

Lý – một chuyên gia ngôn ngữ - khẳng định: HoaSua nghĩa là Hoa sữa, đã hoa mà còn sữa nữa, y thị nhất định là con gái!

Lê cãi lại: Ai nói ông vậy? Theo tui, HoaSua là Hòa sủa. Thằng này nhất định tên Hòa, hay sủa bậy nên có bí danh là Hòa sủa. Nè Nguyễn, ông có quen thằng nào tên Hòa, Hóa hay Họa không?

Nguyễn chăm chú đọc profile của HoaSua, lầm bầm: Nó đã muốn giấu mặt rồi thì chả lẽ cái nick của nó lại để tên thiệt? Coi nè, profile của nó chả ghi thông tin gì hết. Tuổi cũng không ghi. Chỉ có giống ghi là giống đực. Nhưng có Trời biết là nó ghi thiệt hay ảo!

Tui lẩm bẩm: Trên Phây-búc đã bắt khai báo tên thiệt rồi, vậy mà thằng hay con này còn xài tên giả được. Vậy ắt là nó có quen biết lớn với Phây-búc. Chắc nó là bạn của Zuckerberg!

Nghe nhắc tới bạn, một gã gợi ý: Sách có câu: Hãy cho biết bạn chơi với ai, tôi sẽ cho biết bạn là người như thế nào. Tao đề nghị mình hãy coi trong Friends List của nó có những ai, mình sẽ biết nó là người như thế nào.

Ý kiến chí lý của gã được mọi người hưởng ứng. Cả bọn xúm vào xem Friends List của HoaSua. Một loạt cái tên lạ hoắc, chẳng biết ai là ai!

Bỗng nhiên Trần reo lên: Có rồi, có rồi. Có 2 cái nick này quen, tao biết 2 thằng này. Cứ hỏi 2 thằng này là biết ngay HoaSua là ai!

Cả bọn nhao nhao lên: Hai thằng nào? Chỉ cho mình coi với!

Té ra 2 nhân vật “quen quen” trong Friends List của HoaSua chính là… Trần và Lê. Hai gã nhìn nhau, ngơ ngác. Chúng phân bua: Tụi tao add nó hồi nào cũng không nhớ, mà có thể hồi add nó lấy nick khác, bây giờ đổi nick rồi!

Nguyển lầu bầu: Tụi bây tệ quá. Thôi, chỉ cho tao cách làm trang Phây đi, tao sẽ tìm ra HoaSua là đứa nào!


Phây-búc đúng là lộn xộn. Nhưng mà dám chơi thì dám chịu, không chơi như Nguyễn mà cũng phải chịu, vậy thì chơi cho rồi, phải hông các bạn?

Hai Ẩu
eChip M! 522 - 21/10/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét