Hãy coi như hạnh phúc!

Tèo thuộc dạng FA, chưa và chẳng biết khi nào sẽ có bồ. Vậy nên những tin nhắn mùi mẫn qua điện thoại xem như không có. Dù vậy có những tin nhắn khiến Tèo cảm thấy hạnh phúc khi nhận được, đó là tin nhắn của ngân hàng báo mới có tiền vô tài khoản. Dĩ nhiên, những tin nhắn này chỉ đến trong giờ hành chính, là giờ ngân hàng làm việc.

Nếu tin nhắn tới vào ban đêm hay ngày nghỉ là không phải tiền vô rồi. Nhưng nó là cái gì?

Cảm giác thế nào khi nhận tin nhắn lúc nửa đêm? Lo âu? Thảng thốt? Thì đúng như vậy rồi, bởi vì nếu không có chuyện nguy cấp như người thân qua đời hay bị tai nạn thảm khốc thì ai lại gọi điện hay nhắn tin vào giờ đó chứ! Đó chính là trải nghiệm của Tèo.

Một trải nghiệm khó chịu nữa là tin nhắn đến trong ngày Chủ Nhật hoặc ngày nghỉ. Mười lần như một, hễ có tin nhắn vào những ngày đó là có sự cố xảy ra ở cơ quan, Tèo là nhân viên kỹ thuật phải đi xử lý gấp. Thế là mất toi ngày nghỉ. Bực mình như vậy đó!




Hôm nay cuối tuần, Tèo sang chơi với Tí là thằng bạn cố tri có cùng hoàn cảnh FA như mình, hiện đang ở tỉnh gần đó.

Hai đứa đang đi chơi, hàn huyên vui vẻ thì có tiếng chuông báo tin nhắn tới ở điện thoại của Tí. Mặt Tí thoáng vẻ lo âu. Tèo nghiệm từ bản thân mình và tỏ ra thông cảm. Hổng chừng cơ quan của nó kêu vô gấp để giải quyết công việc, cuộc gặp của hai đứa đành lở dở rồi. Nhưng không, Tí mở máy ra coi tin nhắn rồi… nở một nụ cười hạnh phúc. Bữa nay ngày nghỉ, chắc chắn không phải tin báo có tiền, vậy có gì mà nó vui vậy ta? Tôn trọng sự riêng tư của bạn, Tèo không hỏi.

Thế rồi tối, hai thằng nhậu tới khuya lắc khuya lơ. Giữa đêm hôm khuya khoắt như vậy, điện thoại của Tí lại báo có tin nhắn. Gương mặt của Tí tỏ ra hoảng hốt, tỉnh hẳn cả rượu, làm Tèo cũng phải lo lắng theo. Thôi rồi, ông già của nó ở quê yếu lắm, hay là ổng… chết rồi? Nhưng không, Tí run run mở máy ra coi tin nhắn rồi lại… nở một nụ cười hạnh phúc.

Tới đây Tèo không nén được tò mò, hỏi gặng Tí: Ê mậy, mầy có bồ rồi mà giấu tao hả mậy? Em nhắn tin cái gì mà mầy vui quá vậy? Cho tao coi với!

Tí lắc đầu, nói hổng phải bồ. Tèo thắc mắc rằng chỉ có là người yêu mới nhắn tin vào những giờ trời ơi như vậy, và chỉ có người yêu mới làm Tí cười hạnh phúc như vậy.

Tí đưa điện thoại cho Tèo coi nội dung của các tin nhắn lúc ban ngày và mới nhận được. Đó là những tin nhắn quảng cáo vớ va vớ vẩn. Tèo ngạc nhiên lắm, hỏi: Gì kỳ vậy? Tao mà nhận được những tin nhắn quảng cáo này là tao bực mình lắm đó nha. Không chửi thề là may. Còn mầy, sao lại cười vui vậy?

Tí hỏi lại Tèo: Với những thằng FA như mình, tin nhắn gởi tới trong ngày nghỉ hoặc nửa đêm thường là gì? Không phải là công việc đột xuất thì cũng là tai họa bất ngờ, phải không?

Tèo gật đầu đồng ý ngay, và nghe Tí giải thích tiếp: Vậy nên khi coi tin nhắn, thấy đó không phải là những tin xấu như lo ngại thì phải vui lên chứ! Đừng thèm bực mình vì tin quảng cáo vớ vẩn làm mình mất thời giờ chi cho mệt. Hãy coi như hạnh phúc vì đó không phải là tin xấu, nghen!

Hai Ẩu
eChip M! 507 - 08/07/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét