Ấp văn hóa trên Facebook

Ấp Cây Ổi triệu tập một cuộc họp đột xuất. Chủ tịch ấp Lê Cún trịnh trọng tuyên bố:
  • Hiện nay, 80% hộ dân trong ấp ta đã có tài khoản Facebook, ngoài ra ta còn tạo được fanpage Ấp Cây Ổi. Điều đó chứng tỏ ấp ta đang ngày càng biết ứng dụng công nghệ hiện đại, tiến nhanh lên nếp sống văn minh. Đề nghị các bác cho một tràng pháo tay hoan nghênh.
Đợi cho tràng pháo tay rào rào kết thúc, chủ tịch Cún tiếp lời:
  • Điều chưa được là trang fanpage của ấp ta chỉ có dân ấp ta bấm Thích, bọn dân ấp khác chẳng ma nào bấm Thích trang của ta cả. Chúng nó bảo rằng trang của ta ăn nói lưu manh, mất dạy, nói chung là thiếu văn hóa.


Dưới hội trường có tiếng gầm lên:
  • Quân nào mà bố láo thế nhỉ? Tiên sư bố nhà chúng mày, chúng mày nói thế chẳng hóa ra chúng mày chửi ông chúng mày à?
Lê Cún đập bàn cái rầm:
  • Ấy đấy! Chúng bảo rằng ta hay nói tục, chửi tục. Khi còm-men thì thường dùng lời lẽ mất dạy, thô bỉ.
Một cánh tay giơ lên xin phát biểu:
  • Tớ xin có ý kiến. Tớ có đọc thấy chúng phê bình chủ tịch Ấp Lê Cún là gã to mồm, láo cá. Trên trang fanpage của ấp ta, ghi câu: “Chủ tịch Lê Cún dạy nhân dân rằng…”, chúng bảo sao không ghi “Chủ tịch ấp Lê Cún đề nghị dân ấp…”
Chủ tịch ấp Lê Cún hùng hổ nói:
  • Dù sao đi nữa chúng ta cũng là ấp hiện đại, có nhiều người sử dụng Facebook, là ấp đã được xã trao giấy chứng nhận “Ấp văn hóa”, do đó trên Facebook chúng ta cũng phải thể hiện trình độ văn hóa cao. Tôi đề nghị là kể từ nay dân ấp dùng Facebook không được nói tục, chửi tục, nói tóm lại là không dùng từ tục tĩu. Ngoài ra trong còm-men phải ăn nói nhã nhặn, lịch sự.
Một ý kiến phát biểu:
  • Không dùng từ tục tĩu là thế nào? Có phải nói như thế này không: Cơm mẹ nấu”! hôm nay lão Cún sủa như “cờ-hó”!
Lê Cún định buộc miệng chửi thề, nhưng kịp nghĩ lại nên nói to:
  • “Đậu xanh rau má”! Đúng “cơm mẹ nấu” như vậy đấy!

Sau một hồi bàn luận tưng bừng, cuộc họp quyết định từ hôm nay ấp Cây Ổi sẽ tuyên chiến với nạn nói tục, chửi tục và ăn nói hỗn hào, vô lễ trên Facebook. Thể hiện quyết tâm này, cần phải có một câu slogan đặt ngay trên header của fanpage để luôn luôn nhắc nhở mọi người. Câu slogan được chọn là:

Hãy để thói vô lễ biến mất.
Việc giáo dục trở thành thường xuyên.

Việc này được giao cho một anh thợ đề-co làm ngay trong đêm. Anh thợ đánh máy loại đặc biệt này tự nghĩ rằng “Việc giáo dục” với “Dạy” cũng giống nhau, nên thay 3 chữ thành 1 chữ cho gọn. Câu slogan trở thành: Hãy để thói vô lễ biến mất. Dạy trở thành thường xuyên. Sau khi đi nhậu về, anh hối hả làm ngay rồi đi ngủ. Sáng hôm sau, người ta thấy trên trang Facebook của ấp Cây Ổi câu slogan thể hiện quyết tâm vời vợi của người dân như sau:

Hãy để thói vô lễ biến
Mất dạy trở thành thường xuyên.

Hai Ẩu

eChip M! 506 - 01/07/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét