Biết đâu mình hên!

Hai Ẩu lướt web và đọc được thông tin: Ngày 3/12/2014 điện thoại Lumia 535 sẽ bắt đầu được bán, và vào giờ vàng 5g35 phút chiều sẽ bán với giá 535.000 đồng tại một số cửa hàng.

Hai Ẩu liền tới rủ Ba Trợn đi mua. Ba Trợn cười khẩy, nói với Hai Ẩu:
  • Em thấy cái phone này cũng thường thôi, sao anh Hai có vẻ kết nó quá vậy? Nó chỉ có đặc sắc là máy ảnh trước có góc rộng, độ phân giải lớn để chụp tự sướng thôi, mà anh Hai già rồi, đâu có chụp tự sướng làm gì?
Hai Ẩu phân bua:
  • Không phải anh kết nó, cũng chẳng phải anh có nhu cầu sắm smartphone ngay bây giờ, nhưng chú mầy nghĩ coi, có hơn 500 ngàn đồng một cái smartphone như vậy cũng nên mua để thay cho cái phone cùi bắp anh đang xài chớ!
Ba Trợn lắc đầu, nói:
  • Nhưng đâu phải ai cũng mua được với giá đó, phải bắt thăm mới được. Dễ gì trúng, anh Hai!
Hai Ẩu cười hì hì:
  • Thì đúng vậy, nhưng biết đâu mình hên! Lỡ không trúng thì thôi, chẳng mất mát gì, còn nếu trúng thì coi như lời được gần 3 triệu (giá gốc tới 3 triệu rưỡi lận mà!).
Ba Trợn vẫn lắc đầu không chịu đi, bởi vì nó đã có điện thoại xịn rồi và không quan tâm tới Lumia. Hai Ẩu đành đi một mình.

Từ nhà Hai Ẩu tới nơi bán điện thoại khuyến mãi không xa gì lắm, nên đến 4 giờ rưỡi Hai Ẩu mới thong thả cỡi ngựa sắt lên đường, lòng hân hoan nghĩ thầm “Biết đâu mình hên”.

Còn cách nơi đến chừng 500 mét, Hai Ẩu chợt thấy đường xá có vẻ đông đúc quá. Hai Ẩu nhủ thầm: Gần 5 giờ chiều rồi, giờ tan tầm thảo nào xe đông quá. Nhích thêm một chút nữa, Hai Ẩu hết chạy được, kẹt xe cứng ngắt.


Cón chưa đầy 500 met nữa là tới nơi, qua ngã tư là tới cửa hàng. Đèn xanh, nhưng không chiếc xe nào di chuyển được dù chỉ vài phân. Rồi đèn đỏ. Rồi đèn xanh. Cứ như thế lặp đi lặp lại, mọi thứ vẫn án binh bất động. Hai Ẩu cố nhướng mắt lên nhìn qua đường, rồi phát hiện: Chết cha rồi! Kẹt xe là tại vì người ta bu đông nơi cửa hàng khuyến mãi giờ vàng. Hai Ẩu lầm bầm chửi: Cửa hàng nằm đâu không nằm, lại nằm ngay ngã tư. Khuyến mãi giờ nào không làm, lại làm ngay giờ tan tầm!

Đã 5 giờ 20, Hai Ẩu vẫn còn cách ngã tư nơi có cửa hàng 400 mét. Tốc độ di chuyển cứ 10 phút nhích tới được… 1 mét. Vậy là không kịp tới nơi trước giờ vàng rồi. Hai Ẩu quyết định quay xe lại để đi về. Nhưng… phía sau cũng kẹt cứng ngắc, không tiến được mà lui cũng không xong, đâm ngang cũng không được. Đành chịu trận.

Khi con đường được giải tỏa và Hai Ẩu lê được tấm thân tàn tới cửa hàng thì trời đã xẩm tối. Giờ vàng đã trôi qua từ thuở nào và người ta đang dọn dẹp sân khấu nơi tổ chức lễ rút thăm khuyến mãi.


Sau một ngày “dưỡng thương” vì quá mệt mỏi, Hai Ẩu lại tới gặp Ba Trợn để tâm sự. Ba Trợn chọc quê:
  • Sao anh Hai? Biết đâu mình hên và hổng hên thì cũng đâu có mất mát gì hả?
Hai Ẩu càm ràm rằng mất đủ thứ, mất thời giờ, mất công sức, mệt mỏi đứng giữa đường cả tiếng đồng hồ như thằng ngu mà chẳng được cái tích sự gì.

Ba Trợn chỉ lên màn hình máy tính bảng, an ủi Hai Ẩu:
  • Coi nè anh Hai, bữa nay là ngày 5 tháng 12, ngày mua sắm online đầu tiên của Việt Nam (giống như Black Friday của Mỹ, nhưng chỉ cho mua online). Anh Hai vô trang web của chương trình coi đi, mua đủ thứ mặt hàng với hàng ngàn khuyến mãi của nhiều đơn vị khác nhau. Giảm giá có thể lên tới 70%. Anh chỉ cần ngồi nhà online mà mua hàng chớ đâu phải ra đường cho kẹt xe, lại chọn được đủ thứ hàng hóa và dịch vụ khác nhau chớ đâu có một thứ là cái Lumia 535!
Hai Ẩu nghe vậy phấn khởi xáp vô coi. Ờ, có nhiều thứ để chọn như vầy cũng thích quá đi chớ, chả bù với trường hợp chỉ có một cái Lumia 535, mình không hẳn là thích, chỉ chầu chực đi mua vì… nó khuyến mãi. Hai Ẩu vừa coi vừa gật gù nói: Biết đâu mình hên!


Hai Ẩu
eChip M! 483 - 17/12/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét