Trứng nở ra gà, gà đẻ ra trứng

  • Trang web haivl.vn bị phạt 205 triệu đồng và bị thu hồi giấy phép vĩnh viễn.
  • Trang web megafun.vn bị phạt 60 triệu đồng và bị tước giấy phép 1 tháng.
  • Trang web 2sao.vn bị phạt 55 triệu đồng và tước giấy phép 3 tháng.
  • Trang web www.techz.vn bị phạt 22,5 triệu đồng vì tội xào bài, trang web www.depplus.vn bị phạt 15 triệu đồng vì tội xào bài

Hai Ẩu đọc những thông tin ấy với một sự hả hê không nhỏ, vừa rung đùi vửa lẩm bẩm: Cho mầy chít, cho mầy chít!

Ba Trợn thấy vậy thì bực bội lắm, nó nói rằng những trang web ấy có nội dung vui bá chấy, có những bài hay bá phát, bây giờ bị cấm và bị phạt hết ráo rồi còn gì hấp dẫn nữa đâu. Đáng lẽ Hai Ẩu phải buồn mới đúng, chớ có đâu mà hớn hở như vậy!

Hai Ẩu thấy cần phải dạy bảo cậu em khờ khạo và ấu trĩ của mình một chút:
  • Chú mầy thiệt tệ. Trang web haivl toàn những bài nhảm nhí, có cả dâm ô nữa. Đọc những bài ấy sẽ làm đầu óc chú mầy ngu đi. Còn những trang kia bị phạt vì những bài có nội dung không tốt, như trang megafun.vn có bài "Nếu có con trai, tôi cấm nó yêu gái Hải Phòng" mang tính xúc phạm vùng miền, trang 2sao.vn có bài "Nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò" có nội dung xúc phạm danh nhân. Đó là chưa kể trước đây có trang Trí thức trẻ đã bị phạt và đình chỉ 3 tháng vì tội đăng bài “Con gái miền Tây và 3 chữ N nổi danh thiên hạ” xúc phạm nghiêm trọng con người và vùng miền… Những nội dung xấu ấy đầu độc những người đọc trẻ người non dạ như chú mầy, nên bị phạt, bị tước giấy phép là đúng rồi.
Ba Trợn giương mắt ngó Hai Ẩu:
  • Anh Hai nói là em trẻ người non dạ, bị những nội dung xấu đầu độc?
Hai Ẩu gật gù:
  • Chớ còn gì nữa! Bộ Thông tin & Truyền thông ra tay dẹp mấy nội dung xấu ấy là giúp làm trong sạch môi trường Internet. Những thông tin ấy như những con gà, đẻ ra các quả trứng là giới độc giả bị tiêm nhiễm và ảnh hưởng bởi thông tin xấu như chú mầy.
Ba Trợn cũng bắt chước Hai Ẩu gật gù:
  • Anh Hai nói cũng đúng đó heng. Nhưng anh Hai biết tin gì chưa, haivl.com đã bị đóng cửa rồi, nhưng ngay lập tức có một trang mới y chang haivl.com với tên haiivl.com (2 chữ i) có nội dung y xì? Ngoài ra còn hàng lô hàng lốc trang đăng tin hài nhảm nhí kiểu như vậy. Còn đăng tin xúc phạm chỗ này chỗ kia thì có mà đầy, vậy câu view mới được chứ anh Hai!
Hai Ẩu la lên:
  • Nhưng rồi những trang bậy bạ đó cũng sẽ bị phạt, bị đóng cửa!
  • Chừng nào nó đóng cửa thì thây kệ nó, lúc ấy em lại tìm chỗ khác để coi. Em khoái coi mấy cái như vậy mà anh Hai!
Hai Ẩu chẳng biết nói sao nữa. Chính vì có một lượng độc giả như Ba Trợn quá đông thích đọc nội dung nhảm nhí, kích động… khiến cho các trang mạng muốn câu view được nhiều phải tự tạo cho mình những nội dung vớ vẩn đó. Như vậy là con gà đẻ ra quả trứng, hay là từ quả trứng nở ra mà ta có con gà nhỉ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét